5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền

09/09/2020

Bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền? Nhưng bạn lại đắn đo bởi câu hỏi "Tại sao không tự mình xây dựng chuỗi thương hiệu mới mà phải bắt đầu từ thương hiệu của đơn vị khác?" Đây không phải điều khó hiểu, bởi rất nhiều chủ đầu tư đã "đắm mình" trong dấu hỏi chấm này mà không thể tìm ra lối đi đúng đắn cho riêng mình. Vậy, hãy để KenDesign giúp bạn đưa ra 5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền, giúp bạn tự tin hơn trên chặng đường của riêng mình nhé.

Định hình rõ vốn đầu tư ngay từ đầu

Ngay khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới nhà đầu tư sẽ phải tính toán tất cả những khoản chi phí từ nghiên cứu sản phẩm, mặt bằng, setup điểm bán, xây dựng và thực hiện chiến lược marketing tổng thể. Để từ đó bắt đầu những bước đầu tiên xây dựng thương hiệu, đào tạo nhân viên… Có quá nhiều hạng mục và lý do khiến việc xác định chính xác số vốn ban đầu trở nên khó khăn.
Tuy nhiên, với mô hình nhượng quyền kinh doanh, các chi phí liên quan đến xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing, nghiên cứu sản phẩm cùng các chi phí hoàn thiện khác đã được đội ngũ bên nhượng quyền thương hiệu tính toán dựa trên những cửa hàng trước đó. Đây là điểm khác biệt khiến việc giảm thiểu tối đa tình trạng chi phí phát sinh vượt quá dự toán ban đầu của nhà đầu tư.

Tối thiểu hóa rủi ro khi vận hành mô hình kinh doanh

Tham gia vào thị trường kinh doanh với một mô hình mới, một thương hiệu mới đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ "sống chung" với rủi ro. Điều này càng trở nên khó lường với những quản lý mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi nhà đầu tư ít kinh nghiệm sẽ thường ngộ nhận và đưa ra những đánh giá quá cao mức độ yêu thích nhu cầu thị trường đối với sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp.

Với việc nhận nhượng quyền thương hiệu, phía nhà đầu tư sẽ nhận những báo cáo chính xác về thị trường hiện tại cùng với việc đào tạo kinh nghiệm, bí quyết thành công đã làm nên thương hiệu. Những kinh nghiệm quý giá này được tích lũy bằng chính việc kinh doanh thực tế trên thị trường. Do đó, nhà đầu tư nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ không phải trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển ban đầu cũng như hạn chế tối đa rủi ro trong giai đoạn này.

Sự trung thành của khách hàng

Trên thực tế, việc xây dựng một thương hiệu mới thành công, tồn tại và phát triển mạnh mẽ trước những thương hiệu "lão làng" đi trước là điều không dễ dàng. Ngay cả khi có những điểm khác biệt, độc đáo và mới lạ thì việc lan tỏa tới khách hàng mới cũng là một quá trình gian nan. Thực tế, Việt Nam đã chứng kiến không ít sản phẩm được đánh giá là tiềm năng nhưng “lụi tàn” trước khi kịp được rộng rãi người tiêu dùng biết đến vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý…

Nhận nhượng quyền thương hiệu, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư được phép sử dụng hình ảnh một thương hiệu có sẵn và đang thành công. Vì thế, khách hàng đã quen với thương hiệu được nhượng quyền đó và sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Sự trung thành của người tiêu dùng chính là lợi ích to lớn mang lại lợi nhuận và lượng khách hàng thường xuyên cho cửa hàng.

Đảm bảo vùng nguyên liệu và chi phí đầu vào

Khi xây dựng một thương hiệu mới, bạn cần tìm nhà cung cấp có sự hiểu biết rộng lớn về thị trường cung cấp nguyên liệu và các vùng nguyên liệu riêng biệt. Điều này sẽ cản trở lớn đến hoạt động kinh doanh nếu không có một nguồn cung ổn định. Tuy nhiên, khi nhượng quyền thương hiệu, nhà đầu tư sẽ được mua nguyên liệu với giá đầu vào thấp giúp tăng lợi thế cạnh tranh cũng như lợi nhuận đem lại khi kinh doanh.

Đặc biệt nếu thị trường có những biến động lớn như khan hiếm nguồn hàng thì bên nhượng quyền sẽ ưu tiên phân phối cho bên nhận nhượng quyền. Điều này giúp nhà đầu tư nhượng quyền ổn định đầu vào, tránh tổn thất từ biến động. Đặc biệt, sản phẩm sẽ có sự đồng nhất với tất cả các cơ sở trong hệ thống bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền kinh doanh.

Tiếp cận chiến lược marketing chuyên nghiệp

Mô hình kinh doanh và chiến lược marketing đã thành công chính là lợi thế đảm bảo sự phát triển của cửa hàng nhượng quyền kinh doanh. Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý, trong đó có các thủ tục tài chính, đào tạo nhân viên, quy trình quản lý. Để việc đẩy mạnh doanh thu và ổn định hoạt động kinh doanh, một chiến lược marketing hợp lý sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ quảng cáo, quảng bá thương hiệu của mình.

Trên đây chính là 5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc mong muốn được tư vấn giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế thi công nhà hàng KenDesign để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bạn nhé. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong các dự án tương lai, giúp bạn tự tin hơn trong kinh doanh.

Bài viết nổi bật

Thiết kế chuỗi nhà hàng: Sự thành công của Golden Gate hay sự lụi tàn của chuỗi nhà hàng Món Huế?

2019th11

Thiết kế chuỗi nhà hàng:...
Câu chuyện đóng cửa của toàn bộ hệ thống nhà hàng món Huế những ngày gần đây đã....
Ken Design chia sẻ xu hướng kinh doanh ngành F&B trên Cafebiz.vn

2019th09

Ken Design chia sẻ xu hướ...
Thành công của một đơn vị thiết kế thi công nhà hàng chuyên nghiệp không chỉ là....
KenDesign đồng hành cùng chủ đầu tư Việt trên toàn thế giới

2019th09

KenDesign đồng hành cùng...
Thiết kế nhà hàng không chỉ là nhu cầu, mong muốn của nhiều chủ đầu tư, doanh ng....
Báo Dân Trí đưa tin về Ken Design , giá trị thương hiệu được khẳng định

2019th09

Báo Dân Trí đưa tin về Ke...
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc khẳng định thương hiệu với khách hàng,....
Tìm hiểu về chi phí thiết kế thi công quán cafe Caafe tại Hồ CHí Minh

2019th08

Tìm hiểu về chi phí thiết...
Khi thuê mặt bằng kinh doanh, chủ đầu tư thường không có kinh nghiệm xem xét về....
Tư vấn đầu tư thiết kế và thi công quán trà sữa Liu Li Jing tại Quảng Ninh

2019th08

Tư vấn đầu tư thiết kế và...
Có trong tay nguồn vốn nhưng lại không biết đầu tư như thế nào cho hiệu quả là n....
Thiết kế quán cafe tại Vĩnh Phúc - Mẹo hay cho một bản vẽ thiết kế đẹp

2019th08

Thiết kế quán cafe tại Vĩ...
Kinh doanh quán cafe hiện nay có lẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của chủ....
Làm sao để tiết kiệm chi phí thiết kế quán trà sữa hiệu quả nhất?

2019th08

Làm sao để tiết kiệm chi...
Để làm chủ một quán tràn sữa đẹp, phù hợp với xu hướng thiết kế và nhu cầu của k....
Báo giá thiết kế thi công quán trà sữa Liu Li Jing tại Quảng Ninh

2019th07

Báo giá thiết kế thi công...
Từ bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D cho đến không gian ngoài đời thực là cả một quá....
Thủ tướng Canada ghé cafe vỉa hè Sài Gòn, gọi cafe phin và tấm tắc khen ngon

2019th07

Thủ tướng Canada ghé cafe...
Sáng 9/11, chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đáp xuống sân bay qu....
Dịch vụ thiết kế cafe ở trung tâm thương mại

2019th07

Dịch vụ thiết kế cafe ở t...
Việt Nam ngày càng có nhiều trung tâm thương mại mọc lên, tạo điều kiện cho các....
tài khoản Kendesign

2020th06

tài khoản Kendesign
DANH SÁCH MÃ QR .
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo