Bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền? Nhưng bạn lại đắn đo bởi câu hỏi "Tại sao không tự mình xây dựng chuỗi thương hiệu mới mà phải bắt đầu từ thương hiệu của đơn vị khác?" Đây không phải điều khó hiểu, bởi rất nhiều chủ đầu tư đã "đắm mình" trong dấu hỏi chấm này mà không thể tìm ra lối đi đúng đắn cho riêng mình. Vậy, hãy để KenDesign giúp bạn đưa ra 5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền, giúp bạn tự tin hơn trên chặng đường của riêng mình nhé.
5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền
09/09/2020
Ngay khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới nhà đầu tư sẽ phải tính toán tất cả những khoản chi phí từ nghiên cứu sản phẩm, mặt bằng, setup điểm bán, xây dựng và thực hiện chiến lược marketing tổng thể. Để từ đó bắt đầu những bước đầu tiên xây dựng thương hiệu, đào tạo nhân viên… Có quá nhiều hạng mục và lý do khiến việc xác định chính xác số vốn ban đầu trở nên khó khăn.
Tuy nhiên, với mô hình nhượng quyền kinh doanh, các chi phí liên quan đến xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing, nghiên cứu sản phẩm cùng các chi phí hoàn thiện khác đã được đội ngũ bên nhượng quyền thương hiệu tính toán dựa trên những cửa hàng trước đó. Đây là điểm khác biệt khiến việc giảm thiểu tối đa tình trạng chi phí phát sinh vượt quá dự toán ban đầu của nhà đầu tư.
Tham gia vào thị trường kinh doanh với một mô hình mới, một thương hiệu mới đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ "sống chung" với rủi ro. Điều này càng trở nên khó lường với những quản lý mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi nhà đầu tư ít kinh nghiệm sẽ thường ngộ nhận và đưa ra những đánh giá quá cao mức độ yêu thích nhu cầu thị trường đối với sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp.
Với việc nhận nhượng quyền thương hiệu, phía nhà đầu tư sẽ nhận những báo cáo chính xác về thị trường hiện tại cùng với việc đào tạo kinh nghiệm, bí quyết thành công đã làm nên thương hiệu. Những kinh nghiệm quý giá này được tích lũy bằng chính việc kinh doanh thực tế trên thị trường. Do đó, nhà đầu tư nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ không phải trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển ban đầu cũng như hạn chế tối đa rủi ro trong giai đoạn này.
Trên thực tế, việc xây dựng một thương hiệu mới thành công, tồn tại và phát triển mạnh mẽ trước những thương hiệu "lão làng" đi trước là điều không dễ dàng. Ngay cả khi có những điểm khác biệt, độc đáo và mới lạ thì việc lan tỏa tới khách hàng mới cũng là một quá trình gian nan. Thực tế, Việt Nam đã chứng kiến không ít sản phẩm được đánh giá là tiềm năng nhưng “lụi tàn” trước khi kịp được rộng rãi người tiêu dùng biết đến vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý…
Nhận nhượng quyền thương hiệu, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư được phép sử dụng hình ảnh một thương hiệu có sẵn và đang thành công. Vì thế, khách hàng đã quen với thương hiệu được nhượng quyền đó và sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Sự trung thành của người tiêu dùng chính là lợi ích to lớn mang lại lợi nhuận và lượng khách hàng thường xuyên cho cửa hàng.
Khi xây dựng một thương hiệu mới, bạn cần tìm nhà cung cấp có sự hiểu biết rộng lớn về thị trường cung cấp nguyên liệu và các vùng nguyên liệu riêng biệt. Điều này sẽ cản trở lớn đến hoạt động kinh doanh nếu không có một nguồn cung ổn định. Tuy nhiên, khi nhượng quyền thương hiệu, nhà đầu tư sẽ được mua nguyên liệu với giá đầu vào thấp giúp tăng lợi thế cạnh tranh cũng như lợi nhuận đem lại khi kinh doanh.
Đặc biệt nếu thị trường có những biến động lớn như khan hiếm nguồn hàng thì bên nhượng quyền sẽ ưu tiên phân phối cho bên nhận nhượng quyền. Điều này giúp nhà đầu tư nhượng quyền ổn định đầu vào, tránh tổn thất từ biến động. Đặc biệt, sản phẩm sẽ có sự đồng nhất với tất cả các cơ sở trong hệ thống bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền kinh doanh.
Mô hình kinh doanh và chiến lược marketing đã thành công chính là lợi thế đảm bảo sự phát triển của cửa hàng nhượng quyền kinh doanh. Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý, trong đó có các thủ tục tài chính, đào tạo nhân viên, quy trình quản lý. Để việc đẩy mạnh doanh thu và ổn định hoạt động kinh doanh, một chiến lược marketing hợp lý sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ quảng cáo, quảng bá thương hiệu của mình.
Trên đây chính là 5 lợi thế cực lớn khi kinh doanh nhượng quyền. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc mong muốn được tư vấn giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty thiết kế thi công nhà hàng KenDesign để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bạn nhé. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong các dự án tương lai, giúp bạn tự tin hơn trong kinh doanh.
Bài viết nổi bật

2024th09
Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....

2024th08
Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....

2024th07
Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....

2024th07
Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....

2024th07
Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....

2024th03
Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....

2024th03
Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....

2024th03
Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....

2024th03
Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....

2024th03
Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....

2023th09
Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....

2023th08
Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
liên kết nhanh
- Thiết kế
- Thi công
- Dự Toán
- Điểm Hòa Vốn
- Kiến thức nhà hàng
- khuyến mại
- Tài Khoản Kendesign
- Tin Tức
- Giới thiệu KenDesign
- Quy trình làm việc
- Download
- Nhà Hàng
- Quán cafe
- Quán Trà Sữa
- Mẫu thiết kế đẹp
- Xu hướng kinh doanh
- khuyến mại tháng
- Chính Sách
- Điểm Mạnh
- Báo Giá
- Mẫu 1 Tầng
- Mẫu 2 Tầng
- Mẫu 3 tầng
- Mẫu 4 Tầng
- Bất động sản