Bật mí 10 mẫu thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách trong năm 2024

24/08/2023

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng trở nên cực phát triển trong những năm gần đây. Rất nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi nó mang đến lợi nhuận cao hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về những mẫu thiết kế này, hãy cùng Kendesign tham khảo các thông tin dưới đây. 

Các mô hình nhà hàng buffet lẩu nướng hiện nay 

Mô hình buffet tự phục vụ 

Mô hình nhà hàng buffet tự phục vụ là một trong những kiểu nhà hàng truyền thống, được ra đời đầu tiên. Tại đây, mọi người có thể tự do đi lại, lấy đồ ăn mà mình yêu thích rồi quay trở lại bàn ăn. Với thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng tự phục vụ, quầy line cần được lưu tâm hơn. 

Thiết kế quầy buffet đẹp mắt sẽ khiến cho khách hàng chú ý nhiều hơn. Ngoài ra, ánh sáng khu vực này cũng cần đầy đủ để giúp các món ăn trở nên ngon mắt. Diện tích khu quầy buffet của mô hình này cần rộng rãi và tối ưu hơn. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Để tránh cho việc khu vực này đông đúc, khách hàng phải chen lấn lấy đồ thì chủ đầu tư nên tính toán để khu vực này có diện tích tối ưu nhất. Thuận tiện cho thực khách mỗi khi lấy đồ, cũng như không gây cảm giác khó chịu. 

Tuy nhiên, mô hình thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng này có nhược điểm đó là tiêu hao nguyên liệu nhiều hơn. Khi thực khách nhìn thấy đồ ăn, sẽ có xu hướng lấy nhiều hơn số lượng cần thiết, dẫn đến ăn không hết, gây lãng phí đồ ăn. Đây cũng là một trong những yếu tố mà chủ đầu tư cần xem xét và đưa ra các giải pháp phù hợp. 

Mô hình phục vụ theo combo 

Vẫn là những nhà hàng buffet lẩu nướng, tuy nhiên cách thức phục vụ lại có phần đổi mới và khác biệt hơn. Thiết kế các nhà hàng buffet lẩu nướng kiểu mới này sẽ không cần quầy buffet quá rộng rãi, cũng như không cần quầy, chỉ cần sử dụng các tủ đông đựng đồ,...

Đến với thiết kế này, chủ đầu tư không cần phải đau đầu vì số lượng đồ ăn thừa nhiều hay diện tích nhà hàng quá nhỏ. Khách hàng tới đây sẽ ngồi vào bàn và được phục vụ theo combo tự chọn. Đồ ăn sẽ được mang lên liên tục bởi nhân viên khi khách hàng có yêu cầu. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Nhược điểm của mô hình này cũng chính là ưu điểm của mô hình buffet tự phục vụ. Đó là khách hàng sẽ không được đi lại tự do trong nhà hàng, ngắm nghía rồi chọn món mình yêu thích. 

Tuy nhiên, chủ đầu tư khi lựa chọn thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng mô hình này sẽ không cần quan tâm quá nhiều đến diện tích nhà hàng. Vì nơi cần thiết nhất chỉ là khu vực bếp và không gian ăn uống của khách mà thôi. 

Tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng 

Khu vực nhà bếp 

Khu vực bếp cần được bố trí và sắp xếp một cách khoa học, không gian bếp nên gọn gàng và phù hợp với từng quy trình nấu ăn, chế biến. Khu vực để dụng cụ nấu ăn nên được thiết kế riêng để thuận tiện lấy ra sử dụng. Từ đó, sẽ giúp nhân viên đẩy nhanh được tốc độ phục vụ, khách hàng sẽ không cần chờ đồ lâu. 

Không gian khách ngồi 

Khu vực khách ngồi là nơi cần được chú ý nhiều nhất, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của nhà hàng và tâm trạng của khách. Theo các chuyên gia nhà hàng, kiểu dáng bàn ghế phù hợp và khoảng cách giữa các bàn đúng tiêu chuẩn sẽ khiến thực khách có trải nghiệm tốt hơn. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Hệ thống hút khói 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng thì hệ thống ống hút khói cũng quan trọng không kém. Nếu như để nhà hàng khói mù mịt hoặc quá ám mùi thì trải nghiệm của khách trong ngày hôm đó sẽ rất tệ. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Hiện nay, hệ thống hút khói có hai kiểu phổ biến nhất đó là hút bên trên và bên dưới. Tùy vào diện tích cũng như sở thích của chủ đầu tư mà có thể lựa chọn giữa hai kiểu này. Nếu được thiết kế hợp lý, những chiếc máy hút khói này còn có thể tạo được những điểm nhấn cực phá cách cho nhà hàng. 

Điểm nhấn của nhà hàng 

Với sự phát triển của mô hình nhà hàng buffet lẩu nướng như hiện nay, để gây được ấn tượng với khách hàng cần nhiều hơn là chất lượng đồ ăn. Thiết kế nhà hàng cần gây được những điểm nhấn, khác biệt so với các chi tiết đại trà khác. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Chính vì vậy, chủ đầu tư có thể tham khảo các ý kiến của những đơn vị thiết kế, giúp phát triển những concept độc lạ, tận dụng nhiều góc sống ảo để PR cho quán. 

Một vài mẫu thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng thu hút 

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng mà Kendesign muốn gửi đến mọi người. 

Nhà hàng buffet lẩu nướng phong cách Hàn Quốc 

Nhà hàng Hàn Quốc đã quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng. Độ phủ sóng cao bởi người Việt Nam rất yêu thích phong cách Hàn Quốc, vô cùng trang nhã và lịch sự. 

Khi thiết kế nhà hàng phong cách này, chủ đầu tư nên tập trung nhiều vào các chi tiết tái hiện văn hóa xứ sở Kim Chi. Vật liệu bên trong chủ yếu sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ ép, chất liệu giả gỗ,...tùy thuộc vào kinh tế cũng như sở thích của chủ đầu tư. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Đan xen các vật liệu trang trí có tính đặc sắc như mái ngói, cửa gỗ có vách ngăn đơn giản, hệ thống bàn ghế bệt,...chắc chắn sẽ gây được ấn tượng đối với thực khách của bạn. 

Ngoài ra, với nhà hàng phong cách Hàn Quốc cần tập trung chú ý hệ thống chiếu sáng. Sử dụng ánh sáng vàng sẽ khiến cho không gian trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. 

Không gian buffet lẩu nướng ngoài trời 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng ngoài trời tốn ít chi phí setup không gian hơn nhưng hiệu quả lại vô cùng rõ ràng. Với sự phóng khoáng, thoải mái này chắc chắn sẽ giúp mô hình này đem lại lợi nhuận cao. 

Với không gian ngoài trời, chủ đầu tư có thể lựa chọn khu vực có diện tích rộng lớn, có nhiều cây xanh bao quanh. Quầy buffet nên được đặt bên trong nhà hàng, khu vực khách ngồi ở ngoài trời giúp di chuyển thoải mái hơn. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Mô hình thiết kế nhà hàng như vậy tập trung nhiều vào ngoại cảnh, tạo cho thực khách cảm giác như đang tham gia một bữa tiệc đứng đông đúc và nhộn nhịp. Lưu ý nội thất ngoài trời nên là những vật liệu cứng, có độ bền cao nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng phong cách Nhật Bản 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng phong cách Nhật Bản chính là một sự lựa chọn khác cho chủ đầu tư. Đối với kiểu nhà hàng này, nội thất bằng gỗ cũng được ưa chuộng không kém. Bởi nội thất gỗ rất dễ để tạo hình cũng như tạo cảm giác sang trọng trong không gian. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Đối với văn hóa Nhật Bản, bạn nên lựa chọn những bức tranh treo tường có họa tiết truyền thống. Họa tiết hoa anh đào hay những cô gái mặc kimono xinh đẹp sẽ gây được điểm nhấn cho không gian. 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng phong cách Nhật thì quá trình sắp xếp bàn ghế cũng cần chỉn chu hơn nữa. Bởi chính sự thoải mái và quan tâm đến khách hàng đã tạo nên một phong cách phục vụ đậm nét Nhật Bản, được nhiều người yêu thích. 

Nhà hàng buffet lẩu nướng sang trọng 

Khi thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng kiểu sang trọng, quý phái cần tập trung vào phần vật liệu thiết kế cũng như cách phân bổ không gian sao cho hợp lý nhất. Đối với diện tích nhà hàng rộng, có thể chia thành các phòng khác nhau, đảm bảo sự riêng tư cho thực khách. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Chất liệu nội thất cao và có sự đồng bộ với nhau, tạo cảm giác liền mạch và không gian như được mở rộng ra hơn. Ngoài ra, loại bỏ các chi tiết rườm rà, không cần thiết sẽ giúp cho thiết kế của bạn có một độ thoáng nhất định, tăng vẻ đẹp sang trọng lên nhiều lần. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng bình dân  

Để thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng bình dân, chủ đầu tư có thể tận dụng thiết kế cũ của mặt bằng. Hệ thống trần hoặc sàn có thể tái sử dụng hoặc khôi phục lại để giúp tiết kiệm chi phí. Nhà hàng bình dân có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng lớn hơn, vì vậy mà thiết kế cũng không nên quá tẻ nhạt. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Nhà hàng bình dân có thể sử dụng vật liệu thiết kế đơn giản, có độ đa dạng và ứng dụng cao thay cho những vật liệu đắt tiền. Ngoài ra, cũng có thể đan xen các chất liệu khác nhau để không gian nhà hàng trở nên đa dạng hơn. 

Nhà hàng kết hợp nhiều phong cách thiết kế 

Thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng đa phong cách sẽ là phương án dành cho chủ đầu tư chưa có ý tưởng gì. Để thiết kế nhà hàng đa phong cách, đội ngũ thiết kế cần cân đo đong đếm các yếu tố của từng phong cách, để khi kết hợp không gian được hài hòa hơn. 

thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng cực ăn khách

Nội thất cũng như ngoại thất cũng là điểm nhấn của phong cách này. Sử dụng nhiều cây xanh đặt trong các góc nhà hàng để tạo bầu không khí xanh mát, trong lành hơn. Màu sắc của tường và trần nên sử dụng các màu trung tính để dễ làm nổi bật được các chi tiết decor. 

Tại sao nên lựa chọn Kendesign là đơn vị thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng? 

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng thì hãy tin tưởng chọn Kendesign làm đơn vị phụ trách thiết kế, thi công. Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã liên tục phát triển và không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất. 

Đội ngũ kiến trúc sư của Kendesign chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng gửi đến quý khách hàng những bản thiết kế ưng ý nhất. Quá trình làm việc chuyên nghiệp giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo