Bật mí bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng trên khắp thế giới

14/04/2023

Để Mixue mở 22.000 cửa hàng trên khắp thế giới chắc hẳn thương hiệu này đã có những kế hoạch kinh doanh cực kỳ dài hạn. Hôm nay, Kendesign mời các bạn cùng đi tìm hiểu sâu thêm về các bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng và vươn lên trở thành một trong những thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. 

Mô hình B2B đưa Mixue trở thành thương hiệu lớn 

Trước tiên, bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng chính là dựa vào mô hình kinh doanh sáng tạo. Mô hình B2B đó là Business to Business, hướng đến các doanh nghiệp chứ không hướng đến đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Xu hướng nhượng quyền thương hiệu Mixue ngày càng được nhiều người quan tâm, đã chứng tỏ mô hình này đúng đắn và chiến lược của Mixue hoàn toàn hợp lý. 

cửa hàng Mixue được đầu tư về hình ảnh

Theo như kết quả khảo sát của The Low Down Momentum, Mixue lọt top những thương hiệu có số cửa hàng nhiều nhất. Và trên hết, tổng thu nhập của Mixue có tới 72% từ nhượng quyền thương hiệu, số còn lại chính là từ việc cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng nhượng quyền. Không bất ngờ khi thương hiệu Mixue được biết đến như một nhà cung cấp nguyên liệu, với dây chuyền khép kín cũng như hệ thống hậu cần rộng lớn, hơn là một cửa hàng bán lẻ những cây kem 10.000 đồng hay những ly trà sữa được pha chế cầu kỳ. 

Bí quyết đưa Mixue đến đích đến thành công

Sự thành công của Mixue là điều mà không thể phủ nhận được, bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng còn nằm ở những tính toán về chiến lược của thương hiệu này. Cũng có thể cho rằng, thời điểm mà thương hiệu này nổi lên là thời điểm trên thị trường ưa chuộng thị phần trà sữa giá rẻ, chất lượng tốt. Nên việc Mixue liên tục nhượng quyền cho những cơ sở kinh doanh khác là điều dễ dàng hiểu được.

không gian rộng rãi

Tìm hiểu thị trường kỹ lưỡng 

Thương hiệu này đã nghiên cứu kỹ càng các khu vực mà họ định tiến tới. Ví dụ như Việt Nam, là đất nước đầu tiên mà Mixue đặt nền móng nhượng quyền. Thương hiệu này đã tìm hiểu về thị trường đồ uống tại Việt Nam. Mặc dù thời điểm trước đấy, Việt Nam có thị trường trà sữa rất sôi động và nhiều thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên chưa có một thương hiệu nào có sức thu hút lâu dài. Năm 2018 là năm đánh dấu cột mốc Mixue về đến Việt Nam tạo nên cơn sốt trà sữa với giá 25.000 đồng với hương vị thơm ngon. 

đồ uống đa dạng với nhiều loại kem, trà

Không những thế, Mixue đánh vào tâm lý của trẻ con, thích kem và trà sữa nên không ngừng tạo nên những chương trình khuyến mãi làm thu hút khách hàng ghé qua. Một que kem ốc quế thơm ngon, hương vị đặc biệt với công thức độc quyền nhanh chóng khiến thị trường kem như bùng nổ. 

Xác định tệp khách hàng chính 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đó là xác định được chính xác tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Là một thương hiệu trà sữa bình dân, đối tượng khách chủ yếu hướng đến những người thu nhập trung bình và thấp. Vị trí đặt cửa hàng cũng là gần khu đông dân cư, trường học hay khu tập thể đông người. Đặc biệt, những vị trí đắc địa như vậy Mixue không cần một diện tích quá lớn, vì khách hàng thường có xu hướng mua đồ take away, điều này làm các cửa hàng nhượng quyền tiết kiệm được khá lớn chi phí mặt bằng. 

không gian signature là điểm nhấn

Đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng, các đồ uống chỉ với giá từ 25.000 đến 30.000 đồng là lựa chọn vô cùng hợp lý. Thời đại 4.0 như hiện nay nên việc đặt trà sữa trên các app giao hàng là điều vô cùng phổ biến, Mixue cũng có những mã giảm giá cho từng đơn để thu hút nhiều khách hàng. 

Seeding hình ảnh linh vật với nhiều hình thức 

Hình ảnh linh vật cũng nằm trong những bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng, bởi khách hàng thường rất quen thuộc với biển hiệu của Mixue. Mỗi cửa hàng đều có mô hình cây kem ốc quế khổng lồ trước quán, biển hiệu là dòng chữ trắng trên nền đỏ “Since 1997 tea & ice-cream” rất dễ dàng nhận diện. 

seeding hình ảnh linh vật của thương hiệu mọi lúc mọi nơi

Khách hàng rất ấn tượng với hình ảnh linh vật, là chú người tuyết trên tay cầm cây trượng vô cùng đáng yêu. Lợi dụng điều này, Mixue liên tục có những hình thức quảng bá để thu hút khách hàng. Nhiều chương trình khuyến mãi nổ ra, với lợi ích khi mua hóa đơn trên 50.000 đồng khách hàng sẽ được tặng một mô hình linh vật bé xinh. Hãy kể đến những bình nước có hình thù người tuyết cực sáng tạo và lôi cuốn, nhất là đối với trẻ em. . 

bình nước hình linh vật được săn đón

Nhiều hình thức quảng cáo khác nhau 

Ngoài việc quảng cáo thương hiệu bằng “cây nhà lá vườn” như banner, việc in ấn dấu cửa hàng trên vỏ kem, cốc đựng trà sữa cũng được Mixue làm rất tốt. Sở hữu một trang facebook với hàng chục nghìn lượt theo dõi, đây là kênh thông tin chính giúp Mixu cập nhật những tin tức mới, hay việc mỗi cửa hàng nhượng quyền đều có một trang riêng biệt cũng thu hút được khá nhiều lượt like. 

Có một bài hát rất nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, với giai điệu đơn giản và lời bài hát dễ nhớ đã khiến cho nó thu được về hàng triệu lượt xem. Trang Tik Tok của Mixue Việt Nam với nhiều video lên xu hướng với rất nhiều trend mới lạ, thu hút giới trẻ. 

Tình hình kinh doanh sau chiến lược tiềm năng

Doanh thu tăng vọt

Theo dữ liệu thống kê, tháng 3 năm 2022 thương hiệu Mixue đã sở hữu được 21.582 cửa hàng. Lọt Top 5 thương hiệu đồ uống có số lượng cửa hàng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, chỉ trong năm 2021, thương hiệu Mixue đã mở được 7643 cửa hàng, một con số vô cùng ấn tượng đối với ngành công nghiệp đồ uống, nhất là thị trường trà sữa bão hòa như hiện nay. 

Trong năm 2021, doanh thu của Mixue đạt được 10,35 tỷ NDT và có hơn 500.000 lượt thảo luận tại Weibo Trung Quốc. Chiến lược marketing thầm lặng đem về cho thương hiệu này hàng chục nghìn lượt quan tâm với hastag #mixuevietnam đạt được 68 triệu lượt xem. 

Mở rộng thị trường trên toàn thế giới 

Không chỉ muốn kinh doanh tại Đông Nam Á, thương hiệu Mixue có tham vọng mở rộng lãnh thổ của mình ra trên toàn thế giới. Và điều này đã được chứng minh khi cửa hàng Mixue đầu tiên trên nước Úc. Cửa hàng mới tọa lạc ở trung tâm mua sắm sầm uất World Square, thành phố Sydney. Đến với nước Úc, Mixue đánh mạnh vào khách hàng là sinh viên nên đã đưa ra khẩu hiệu quảng cáo: “1000 sinh viên Sydney được thưởng thức đồ uống miễn phí”

Theo thông tin từ trang Good Food, trà sữa trân châu là một trong những mặt hàng đồ uống quen thuộc và được ưa chuộng nhất tại nước Úc. Người dân cũng như học sinh, sinh viên đã khá quen thuộc với các hãng trà sữa đến từ Đài Loan, Trung Quốc, vậy nên nếu muốn tồn tại được, Mixue cần đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả và chất lượng. 

Ngoài ra, Mixue cũng dự kiến mở thêm các cửa hàng khác tại các thành phố như Brisbane và Melbourne. 

Kết luận 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng hoàn toàn nhờ vào đường lối đúng đắn mà thương hiệu này lựa chọn, không thể quên kể đến tình hình thị trường thuận lợi cho sự phát triển vượt bậc của Mixue. Là một trong những thương hiệu mới nhưng đã có tiếng vang nhất định, khiến nhiều thương hiệu lâu đời phải dè chừng. 

Trên đây là những thông tin mà Kendesign gửi đến bạn đọc, với bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để nhượng quyền thương hiệu và thiết kế thi công cửa hàng, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo