Các phong cách thiết kế quán cafe nổi bật trong năm 2021

30/12/2021

Chúng ta đang bước sang những ngày cuối cùng của năm 2021, chuẩn bị chào đón một năm 2022 với những khởi đầu hoàn toàn mới. Một năm đầy biến động về mọi mặt cũng khiến nhiều tính chất, đặc điểm của nhiều vấn đề có chiều hướng thay đổi. Và để tổng kết lại một năm 2021 sắp đi qua, Ken Design xin chia sẻ những phong cách thiết kế quán cafe “làm mưa làm gió” trong một năm qua. Những phong cách này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể sẽ tiếp tục phát triển trong những năm sắp tới. Bài viết được Ken Design tổng hợp và tham khảo từ nhiều ý kiến cũng như chia sẻ của các khách hàng trên các trang mạng xã hội. Vậy thì những phong cách đó là gì? Cùng Ken Design tìm hiểu ngay nhé!

Thiết kế quán cafe phong cách đơn giản

Vào những năm về trước phong cách đơn giản chưa xuất hiện quá nhiều tại Việt Nam. Thế nhưng trong khoảng 3 năm gần đây phong cách đơn giản lại trở thành một trong những phong cách được ưa thích nhất. Với lối thiết kế không quá cầu kỳ, rườm rà, phong cách này đem đến những chi tiết đơn giản mà lại vô cùng thu hút. Những gam màu được lựa chọn nên là những gam màu nhẹ nhàng trung tính như trắng, xám, nâu,… Thiết kế bàn ghế cũng không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần những kiểu dáng đơn giản. Với lối thiết kế này quán cần tập trung vào một vài chi tiết décor đắt giá để tạo điểm nhấn hơn cho không gian, ngoài ra cũng không cần trang trí quá nhiều. Chính sự đơn giản này lại làm nên vẻ đặc biệt cho các quán café, đặc biệt với các bạn trẻ có nhu cầu sống ảo thì phong cách trang nhã tinh tế này sẽ giúp các bạn cho ra đời những kiểu ảnh vô cùng chất lượng.

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

Điển hình với dự án thiết kế quán cafe Lafont gần đây Ken Design thực hiện, quán không có quá nhiều chi tiết décor hay màu sắc sặc sỡ,… mà chỉ đơn giản với gam màu full trắng nhẹ nhàng mà lại vô cùng độc đáo. Bàn ghế cũng được lựa chọn những kiểu dáng đơn giản với chất liệu thông thường. Quán chủ yếu là chỗ ngồi ngoài trời với không gian thoáng đãng, dễ chịu. Điểm nhấn ở đây có lẽ chính là tông màu trắng tưởng như nhạt nhoà nhưng lại mang đến một vẻ xinh xắn và tinh tế, khiến khách hàng có một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe Lafont

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

Thiết kế quán cafe phong cách sang trọng

Phong cách sang trọng cũng là một phong cách được ưa chuộng trong năm qua tại Việt Nam. Không khó có thể thấy được những bức ảnh “check in sống ảo” tại những không gian đấy sự sang trọng, cao cấp của giới trẻ trên mạng xã hội. Với phong cách này, nhà đầu tư cần chú trọng nhiều vào các chi tiết nội thất, từ các chi tiết trang trí decor cho đến hệ thống bàn ghế, hệ thống ánh sáng,... Nhà đầu tư nên lựa chọn những chi tiết nội thất cao cấp, đắt tiền để làm nêm vẻ ngoài sang trọng đẳng cấp. Những chất liệu như kính, đá vân,... sẽ là những lựa chọn phù hợp cho nội thất quán cafe. Hệ thống bàn ghế có thể chọn nhiều kiểu dáng từ hiện đại đến vintage, cổ điển,... tuy nhiên nên phù hợp với phong cách chính của quán. Quán nên lựa chọn cho mình những phong cách mang đến sự sang trọng như phong cách châu Âu, phong cách tân cổ điển, phong cách Indochine,...

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

Công trình quán cafe The Nammin House tại Xã Đàn, Hà Nội là một trong những công trình tâm huyết của KenDesign trong năm 2021. Được thiết kế theo phong cách sang trọng, The Nammin House đã thu hút không ít khách hàng tại Hà thành và trở thành một cái tên nổi tiếng trong thị trường F&B Việt Nam. Quán đi theo hướng thiết kế châu Âu hiện đại mang đến một không gian nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại vô cùng sang trọng, cao cấp.

Xem thêm: Dự án quán cafe The Nammin House

thiết kế quán cafe

thiết kế quán cafe

Thiết kế quán cafe ngoài trời

Một mô hình quán cafe nổi tiếng trong năm 2021 nữa đó là thiết kế quán cafe ngoài trời. Tuy nhiên, với cafe sân vườn có vẻ đã không còn gì xa lạ, thời gian gần đây tại Việt Nam nổi lên với những quán cafe roof top, cafe không gian ban công hay view hồ,... Đặc biệt những quán cafe tầng thượng luôn dành được một sự yêu thích đặc biệt từ phía các bạn trẻ. Với những không gian mở như cafe ngoài trời, chủ đầu tư không cần thiết kế quá cầu kỳ mà thay vào đó nên lựa chọn những phong cách phóng khoáng, năng động,... Hệ thống bàn ghế nên sử dụng những loại bàn ghế đơn giản tuy nhiên cần có có độ bền cao, có thể chịu được tác động của thời tiết. Hệ thống ánh sáng nên lựa chọn những loại đèn dây mang lại sự lung linh cũng như cung cấp đủ ánh sáng cho quán vào ban đêm, còn lại không cần đầu tư quá nhiều đèn vì buổi sáng không gian đã có trọn ánh sang mặt trời.

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

thiết kế quán cafe

thiết kế quán cafe đẹp

Thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc

Một phong cách có lẽ là không bao giờ hết hot mà chỉ càng lúc càng trở nên nổi tiếng hơn đó chính là phong cách Hàn Quốc thơ mộng. Những quán cafe này luôn có sức hút với các khách hàng trẻ bởi sự trẻ trung cũng như không gian đầy ắp các góc có thể check in sống ảo.

Với phong cách này, chủ đầu tư nên chọn cho mình những lối thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế nhưng toát lên vẻ ngọt ngào, mơ mộng của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Những tông màu trung tính như nâu, trắng, be,... sẽ là những màu sắc phù hợp cho phong cách này. Đặc biệt với màu nâu của gỗ luôn là là lựa chọn được yêu thích của nhiều chủ quán, mang lại một không gian vừa có nét vintage vừa tạo một cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng. Những chi tiết decor cũng nên được chú trọng vì đây là điểm “ăn tiền” cho các quán cafe phong cách Hàn Quốc. Với phong cách này nên chọn trang trí bằng những vật dụng nhỏ nhắn như cốc, đài radio, bình hoa,... Những vật dụng đơn giản mà quen thuộc lại mang đến những giá trị thẩm mỹ bất ngờ. Trang trí tường cho quán ta cũng có thể sử dụng gương treo tường, tranh ảnh, đèn neon,... sẽ mang lại màu sắc trẻ trung cho quán.

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe-2021

Trên đây là những chia sẻ của KenDesign về các phong cách thiết kế quán cafe nổi bật trong năm 2021. Nếu trong năm 2022 sắp tới bạn có ý định kinh doanh một quán cafe thì những phong cách trên vẫn vô cùng phù hợp và được nhiều khách hàng đón nhận. Ngoài ra đừng quên liên hệ với KenDesign – đơn vị thiết kế thi công nhà hàng quán cafe hàng đầu tại Việt Nam – để có một công trình hoàn hảo nhất.

Tham khảo các thiết kế quán cafe của KenDesign tại đây.

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo