Cập nhật top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

28/12/2022

Xu hướng thiết kế nhà hàng nào nổi bật hiện nay? Những phong cách thiết kế nhà hàng được lựa chọn phổ biến trong năm 2023? Cùng KenDesign tìm hiểu qua nội dung bài viết “Top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng 2023” ngay sau đây nhé!

top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

Cập nhật top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Indochine

Mở đầu trong danh sách Top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng 2023 chính là phong cách Indochine. Đây là phong cách có sự pha trộn giữa bản sắc dân tộc Việt và nét đẹp hiện đại của kiến trúc Pháp. Đây là sự giao thoa, hỗ trợ nhau tạo nên phong cách Đông Dương vô cùng độc đáo. Một không gian sang trọng, đằm thắm, mang nét đẹp độc đáo, riêng biệt không trộn lẫn. 

xu hướng phong cách indochine

Xu hướng thiết kế Indochine mang đến cho thực khách cảm giác an yên, thoải mái để quên đi mọi muộn phiền, lo toan. Đây là phong cách thường được sử dụng trong cách homestay, resort ở Hội An. Không gian Indochine đem đến cho người nhìn cảm xúc nhẹ nhàng, bình yên, mộc mạc. Cụ thể sự hiện đại và tối giản được thể hiện trong từng vật liệu nội thất, màu sắc, họa tiết… Tuy nhiên, chúng không đơn điệu, nhàm chán mà vô cùng độc đáo bởi các điểm nhấn đầy mới lạ, thu hút.

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Trung Hoa

Thiết kế nhà hàng Trung Hoa theo phong cách cổ điển mang nét đẹp hài hòa, với những thiết kế đặc trưng của đất nước Trung Quốc. Đặc trưng của kiến trúc nhà hàng Trung Hoa là phong cách đậm chất cổ điển sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ cùng với các bức tranh trang trí hoa văn. Những ô cửa sổ mang đậm phong cách truyền thống, kèm theo đó là các vật liệu trang trí bằng tre, trúc tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng bản địa.

xu hướng thiết kế nhà hàng trung hoa

Thiết kế nhà hàng Trung Quốc theo phong cách cổ điển nội thất sẽ là chất liệu gỗ quen thuộc, những bộ bàn ghế gỗ tròn được chạm khắc tinh xảo mang lại vẻ đẹp sang trọng đầy nét nghệ thuật khiến khách hàng mê mẩn. Chất liệu gỗ tạo được cảm giác gần gũi cho khách hàng, cho thực khách cảm giác thoải mái như được ở nhà khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

Thiết kế nhà hàng phong cách Âu Mỹ

Điều ấn tượng đầu tiên trong thiết kế nhà hàng phong cách Âu đó chính là không gian rộng rãi, phóng khoáng, sang trọng. Tông màu sắc rất riêng mà phong cách thiết kế mang lại khiến bạn dễ dàng cảm nhận.

xu hướng thiết kế nhà hàng châu âu

Thiết kế nhà hàng Âu được trú trọng tới những đường cong mềm mại, có tính thuyết phục. Mang tới không gian ấm cúng, ngọt ngào và thăng hoa về cảm xúc. Đối tượng khách hàng thường có phong cách sang trọng, lộng lẫy hơn. Chính vì vậy, cách trang trí nội thất nhà hàng cần đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tạo nên ấn tượng mạnh và sự hài hòa. Bên trong đó, những vật dụng không thể thiếu như đèn chùm, tranh, vật dụng bằng thủy tinh.

Trong top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng thì phong cách Châu Âu có yêu cầu thiết kế trần nhà vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự tinh tế nhạy bén của các kĩ sư bởi trần nhà hàng có thể đánh giá là một trong những yếu tố dễ dàng dàng mang đậm dấu ấn của Châu Âu nhất.

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Industrial

Industrial style hay còn gọi là phong cách công nghiệp mang vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ và vô cùng cá tính. Phong cách này hiện nay không chỉ tạo nên xu hướng trong thiết kế nhà hàng, quán cafe Industrial còn tạo nên cơn sốt trong thiết kế văn phòng, chung cư, nhà phố,…

Phong cách công nghiệp mang đến cho nhà hàng vẻ đẹp bụi bặm, thô sơ, chất dang dở tạo sự khác biệt và ấn tượng trong lòng thực khách. Không yêu cầu sự tỉ mỉ, cầu kỳ, phong cách này hướng tới sự tối giản, nét thô mộc, bình dị. Nó toát lên từ mọi yếu tố: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… Dù là cho thiết kế hay trang trí nhà hàng phong cách công nghiệp có một nguyên tắc luôn được tâm niệm, đó là “càng ít càng nhiều”.

xu hướng thiết kế nhà hàng industrial

Đây là phong cách hợp ý với những thiết kế nhà hàng buffet, nhà hàng nướng, nhà hàng lẩu. Bởi đặc thù của các nhà hàng này là cần hệ thống hút mùi, ống dẫn lộ ở bên ngoài. Mà một trong những nét đẹp của phong cách Industrial chính là phô diễn vẻ đẹp của trần nhà với những đường ống thô mà thật. 

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic ra đời từ những năm 60 của thế kỷ XX. Có nguồn gốc từ vùng nông thôn nước Mỹ, vì vậy mà điểm đặc trưng của Rustic đó là vẻ đẹp mộc mạc, thô sơ từ vật liệu thiên nhiên sẵn có như gỗ, kim loại và đá. Thiết kế nhà hàng Rustic luôn tạo nét riêng biệt cho cảm xúc, sự gần gũi dễ chịu sẽ cuốn hút những vị khách quay trở lại nhà hàng.

Rustic Style - Phong cách thiết kế thô mộc tập trung nhấn mạnh vào những đường nét giản dị, mộc mạc, đồ nội thất đơn giản nhưng cũng rất hiện đại đã tạo nên nét ấn tượng riêng cho phong cách thiết kế này. Đơn giản nhưng không sơ sài, mộc mạc nhưng không thiếu sự tinh tế chính là những điểm thu hút nhiều người đến với phong cách Rustic. Một người yêu thích thiên nhiên, sự giản dị sẽ luôn bị cuốn hút bởi phong cách thiết kế này.

Bằng việc sử dụng các vật liệu thô sơ, tự nhiên theo đúng bản chất của nó, Rustic luôn là 1 phong cách thiết kế nằm trong top 5 xu hướng thiết kế nhà hàng cực kỳ chất và ấn tượng, không phải bởi sự tráng lệ mà bởi vì sự gần gũi, ấm cúng. Không gian luôn tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên như gỗ, đá, ánh sáng… Đặc biệt, không gian thiết kế nội thất rustic tận dụng màu sắc và ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thanh bình, đưa con người đến với giá trị tĩnh lặng sau thời gian làm việc ồn ào chốn công sở. 

Làm thế nào để chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp?

Để tìm ra phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp, chủ đầu tư cần tìm hiểu, nghiên cứu về từng phong cách, đặc điểm,.. trước khi chọn phong cách phù hợp nhất, truyền cảm hứng và đáp ứng mọi nhu cầu của chủ đầu tư. Bởi 1 lẽ, thiết kế phong cách phù hợp sẽ tạo ra "doanh thu".

Điều thứ nhất: Nên xác định nhu cầu cũng như sở thích của chủ đầu tư, từ đó định hướng để lựa chọn được phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp.

Điều thứ hai: Nên khảo sát diện tích mặt bằng của mô hình kinh doanh, nhà hàng trước khi lựa chọn phong cách nội thất. Kiểu dáng và bố cục của đồ nội thất có ảnh hưởng khá lớn đến không gian do đó phải có sự tính toán chi tiết và cẩn thận.

Điều thứ ba: Phải tính toán đến mức chi phí đầu tư trọn gói, để có thể lựa chọn được gói thiết kế nhà hàng phù hợp, vừa đảm bảo không gian kinh doanh, vừa đảm bảo kinh phí và không ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công của công trình.

Điều thứ tư: Chọn chất liệu cho đồ nội thất làm sao để vừa đẹp, vừa bền, vừa an toàn cho khách hàng. Đồ gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn ưu tiên, tuy nhiên tùy theo kinh phí mà bạn sẽ quyết định gỗ gì?

Điều thứ năm: Chọn công ty thiết kế và thi công uy tín, chuyên nghiệp, có hồ sơ năng lực rõ ràng. Bạn nên tham quan các công trình do công ty này đã làm để đánh giá chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng công sức cho một dự án thiết kế nhà hàng.

Kết luận

Trên đây là top 5 xu hướng hiết kế nhà hàng có thể phổ biền trong năm 2023. Mỗi phong cách đều có những ưu điểm riêng, tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như phong cách ẩm thực mà chủ đầu tư lựa ra 1 phong cách thiết kế phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. KenDesign đã từng tư vấn, chia sẻ cho rất nhiều khách hàng với 1 tâm niệm mang đến cho khách hàng các kiến thức, cái nhìn tổng quan nhất, từ bước bắt đầu chọn phong cách thiết kế cho đến việc thi công, hoàn thiện.




Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo