Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Nguồn gốc của Bistro Cafe
Bistro Cafe có khởi nguồn từ nước Pháp. Là mô hình kinh doanh giữa nhà hàng bình dân giao với quán cà phê và bar. Với không gian ấm cúng, gần gũi và sang trọng cùng thực đơn đa dạng. Đầu tư Bistro Cafe sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.
Bistro Cafe là gì?
Nguồn gốc ra đời của Bistro Cafe là ở Nga. Bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, những tài xế lái xe Nga thường ghé các quán rượu để nhâm nhi trong thời gian trống. Họ thường hối và nói:"Bistro! Bistro!" mang hàm ý là nhanh nhanh lên. Và sau đó người Pháp đã dùng từ đó đặt tên mô hình kinh doanh cho đến ngày nay.
Thị trường tại Việt Nam
Du nhập vào Việt Nam. Việc đầu tư Bistro Cafe là ngành mới mẻ đối với mọi người. Các mô hình chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn hay du lịch phát triển như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...
5 chi phí quan trọng phải nhớ khi đầu tư Bistro Cafe
Trong việc kinh doanh về ngành mới như Bistro Cafe bạn phải lưu ý các vấn đề ảnh hưởng đến chi phí. Hãy cùng KenDesign ghi nhớ các chi phí sau đây nhé!
Chi phí mặt bằng
Chi phí mặt bằng là thứ quan trọng đầu tiên trong việc đầu tư Bistro Cafe. Nó thường chiếm khoảng 30% khi mở quán. Chi phí mặt bằng thường phụ thuộc vào vị trí địa hình, diện tích, có khả năng cải tạo, an ninh và mật độ giao thông qua lại.
Đại đa số vấn đề gặp phải là chủ cho thuê sẽ luôn yêu cầu đặt cọc. Việc đặt cọc dao động từ 3 - 6 tháng và đó là số tiền lớn. Thường thì chi phí mặt bằng chung là tầm 15 - 30 triệu/tháng.
Ngoài ra, để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Bạn phải hỏi thật kỹ các vấn đề như: Hạng mục có sẵn, các hạng mục phải cải tạo,...để trao đổi với chủ cho thuê.
Chi phí nội thất
Chi phí nội thất thường chiếm từ 5% - 10% chi phí đầu tư Bistro Cafe. Bao gồm các hạng mục như:
-
Thuê sơn sửa mặt bằng: giá từ 15 - 30 triệu đồng
-
Mua các vật dụng bàn, ghế: giá từ 60 triệu đồng cho 20 bộ cơ bản. Nếu muốn chất lượng cao hơn, bảo đảm sử dụng thì có thể tăng lên 100 triệu đồng.
-
Mua sắm vật dụng khác: giá từ 5 - 10 triệu đồng cho việc sắm sửa bát, đũa, chảo bếp. Nếu bạn theo phong cách trưng bày đồ cổ thì giá sẽ đội lên gấp nhiều lần.
-
Thuê nhân công dọn dẹp, trang trí: giá từ 60 - 100 triệu đồng.
Các hạng mục trên không bắt buộc phải tuân theo. Tùy vào mô hình kinh doanh, quy mô và phong cách thiết kế mà thay đổi cho phù hợp.
Chi phí Marketing
Việc làm tăng nhận diện thương hiệu khi đầu tư Bistro Cafe không thể bỏ qua chi phí Marketing. Chi phí này đôi khi bị bỏ qua hoặc quên trong các khâu lập kế hoạch tính toán.
Bạn nên liệt kê thận trong từng danh sách như: Quảng cáo, OOH, băng rôn,...hay trên các mạng xã hội để đo lường một cách tương đối chính xác. Phát triển các ý tưởng và chiến dịch phù hợp theo từng giai đoạn nhằm tăng lợi nhuận.
Chi phí nhân sự
Đầu tư Bistro Cafe sẽ kèm theo việc tuyển dụng nhân sự. Chi phí nhân sự phải được đào tạo, tuyển chọn bài bản để phục vụ khách hàng tốt hơn. Hạn chế tiết kiệm và tuyển dụng người nhà, đăng tuyển dụng trên mạng xã hội (Không yêu cầu kinh nghiệm).
Chi phí khác
Các chi phí nảy sinh ra khi đầu tư Bistro Cafe có thể là: Điện, nước, bảo vệ an ninh, vệ sinh sạch sẽ,...Và khoản chi phí này phụ thuộc vào từng quy mô kinh doanh. Thường thì dao động từ 10 - 15 triệu đồng.
Điểm đặc trưng nhận diện mô hình Bistro Cafe
Mô hình này sẽ có các đặc điểm nổi bật và riêng biệt cơ bản để nhận diện. Dưới đây là một số cách nhận biết như:
Phong cách thiết kế
Phong cách thiết kế đặc trưng nhất của Bistro cafe là: Cổ điển hoặc cổ điển hiện đại. Với lối thiết kế đơn giản đã làm cho không gian thêm thoáng mát, tự nhiên.
Nhưng tại Việt Nam việc đầu tư Bistro Cafe được biến tấu cho phù hợp khách hàng. Không gian thiên hướng châu Âu và đầu tư chất lượng hơn hẳn. Tô điểm thêm những tranh ảnh, trưng bày đồ cổ hay những chậu cây thiên nhiên hòa cùng gam màu trầm ấm.
>>> Xem thêm:
Thiết kế The May.a - Bistro Garden tinh xảo tuyệt đẹp
Menu và giá cả phù hợp
Với thực đơn hay thức uống không quá cầu kỳ. Việc đầu tư Bistro Cafe cần chú tâm vào chất lượng và nhanh chóng. Khách hàng có thể đến để thưởng thức ly cà phê và vừa dùng bữa ăn thơm ngon hấp dẫn. Cho nên giá cả sẽ khá phù hợp với tất cả mọi người.
Đối tượng khách hàng rộng
Nguồn gốc sơ khai của Bistro Cafe là phục vụ cho khách hàng dùng bữa trong thời gian ngắn. Đối với Việt Nam, với việc chăm chút đầu tư Bistro Cafe để tạo nên không gian bắt mắt, đẹp và sang trọng.
Nhưng tệp khách hàng mục tiêu Việt Nam cũng không lệ thuộc quá nhiều vào một phân khúc nào đó. Tất cả đều có thể thưởng thức tại Bistro Cafe và không phân biệt tầng lớp.
Kết bài
Đầu tư Bistro Cafe là một mô hình cực mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Trên đây là các thông tin mà KenDesign tìm hiểu và đúc kết. Mong rằng sẽ mang lại thông tin hữu ích đối với quý bạn đọc!