Sự kết hợp hoàn hảo giữa việc kinh doanh homestay và quán cafe đang trở thành xu hướng hiện nay. Đặc biệt là ở khu trung tâm thành phố Hà Nội, khi dịch vụ lưu trú homestay và kinh doanh quán cafe ngày càng tăng cao thì mô hình kinh doanh 2 trong 1 này lại càng phát triển. Và một trong số homestay áp dụng rất tốt mô hình này có thể kể đến Mộng Homestay. Cùng KenDesign "review" về Mộng Homestayđể hiểu hơn về mô hình kinh doanh này nhé!
1. Một vài nét về Mộng Homestay Hà Nội
Mộng homestay hiện đang có cơ sở tại số 4/9 ngõ 435 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Homestay là căn nhà nhỏ gồm 3 tầng, trong đó: tầng 1 là không gian quán cafe, bánh ngọt, tầng 2 và tầng 3 là không gian nghỉ ngơi của các vị khách thuê. Các phòng nghỉ của nhà Mộng không có nhiều sự lựa chọn nhưng có sự đầu tư khá chỉn chu về mặt hình thức cùng chất lượng dịch vụ tốt. Ở đây thật sự là một không gian “đi trốn” yên bình cho du khách giữa lòng phố thị Hà Nội ồn ào tấp nập.
Các bạn đặt phòng có thể liên hệ trực tiếp qua hotline, nhắn tin trên fanpage, instagram hoặc đặt phòng qua Airbnb theo các thông tin đính kèm bên dưới:
-
Fanpage: Mộng Hanoi
-
Instagram: mong.hanoi
-
Hotline: 0944.191.409
-
Email: mong.hanoi@gmail.com
-
Booking: https://www.airbnb.com.vn/
2. Phong cách thiết kế của Mộng Homestay
Từ không gian, cách bài trí đến các vật dụng decor nhà Mộng đều mang hơi hướng của phong cách thiết kế Vintage cổ điển nhưng vẫn có nét hiện đại. Dễ thấy sự xuất hiện của phong cách Vintage ở Mộng với nền nhà được ốp đá họa tiết hoa văn, giấy dán tường trang trí kiểu gạch thô, những bức ảnh nghệ thuật treo tường mang chủ đề đương đại từ các thập niên trước,... Tất cả đều mang lại cảm giác hoài niệm, bình yên và vô cùng thư giãn cho du khách.
Thường thì những homestay mang phong cách Vintage nằm ở khu hoàn kiếm, phố Cổ sẽ thu hút khá nhiều khách du lịch quốc tế, đặc biệt là người Anh, Pháp. Vì phong cách Vintage được khởi nguồn từ các nước phương Tây.
3. Giá phòng và chi tiết không gian các phòng
3.1. Không gian quán cafe
Tầng 1 là không gian cho du khách ngồi thưởng thức cafe, phục vụ từ 9h30 sáng đến 17h30 chiều. Phòng có diện tích khoảng 12m2 với 2 bàn riêng, 1 bàn dài, 5 ghế gỗ và 1 ghế sofa dài sát tường với sức chứa tối đa 8 khách. Mặc dù không gian hơi nhỏ nhưng không cảm giác bị ngộp do việc sử dụng ánh sáng đèn vàng nhẹ nhàng và cửa kính gỗ trong suốt giúp không gian như được cơi nới thêm.
Phòng chủ yếu sử dụng gam màu nâu vàng từ gỗ, sàn ốp gạch hoa là đặc trưng dễ thấy của phong cách Vintage. Tường được dán giấy tường 3D giả gạch đỏ và trang trí lên đó các bức tranh tĩnh vật, tranh phong cảnh Hà Nội xưa mang lại không gian hoài niệm và thư giãn. Du khách sẽ được trải nghiệm một kì nghỉ, một cuối tuần thảnh thơi với coffee và brunch. Kinh doanh tích hợp homestay với quán cafe là một sự “hợp tác” thông minh giúp đa dạng hóa các nguồn thu trong hoạt động kinh doanh và đáp ứng rất tốt nhu cầu của khách du lịch. Chẳng cần đi đâu xa, họ sẽ có ngay bữa ăn nhanh ngon lành và cốc cafe cho buổi sáng tỉnh táo tại phòng.
Một điều nữa gây thích thú cho du khách khi đến đây là sự xuất hiện của những người bạn “4 chân” ở tầng 1. Việc được chơi cùng và được mang theo thú cưng đến homestay giúp Mộng trở thành điểm đến lý tưởng thu hút những tín đồ yêu động vật.
3.2. Không gian phòng nghỉ
Không gian nghỉ ngơi của Mộng sẽ nằm ở tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà.
Phòng ngủ tầng 2 sẽ có diện tích tầm 15m2 ở được tối đa 2 người. Giá phòng homestay cho thuê hiện tại là khoảng 400.000VNĐ- 450.000 VNĐ/ đêm. Phòng được xây khép kín, nội thất trong phòng khá đơn giản gồm: giường ngủ lớn, bàn gỗ, ghế sofa, tủ đầu giường, đèn chùm, tivi. Ban công bên ngoài cũng khá thông thoáng, có bàn ghế cho khách có thể ngồi làm việc, nhâm nhi tách cafe sáng hoặc một không gian lãng mạn cho các cặp đôi vào bữa tiệc tối cũng là ý kiến không tệ.
Không gian phòng ngủ tại tầng 3 sẽ rộng hơn một chút, khoảng 16m2. Giá phòng cũng dao động trong khoảng 400.000- 450.000 VNĐ/đêm cho tối đa 2 người ở. Phòng này là sự pha trộn những gam màu hiện đại và tươi sáng. Hai gam màu chủ đạo của tường phòng là trắng và xanh lục giúp căn phòng trở nên “xanh mát”, thư giãn hơn. Trên tường được trang trí những bức tranh phong cảnh và treo nón lá Việt Nam khá ấn tượng.
Về nội thất cũng không có gì khác biệt với tầng 2. Khách du lịch sẽ được sử dụng đầy đủ các dịch vụ như: wifi, điều hòa, tivi Netflix, tủ lạnh, máy sấy,...
Ngoài không gian 3 tầng với 3 phòng thì Mộng homestay còn có khoảng sân thượng khá “chill”. Sân thượng nhà Mộng cũng mang dáng vẻ đầy vintage với tường sơn trắng, cánh cửa kính lớn được bao quanh là khung gỗ màu nâu trầm ấm.
Nhìn chung thì toàn bộ không gian nhà Mộng Homestay đều hướng đến sự gần gũi, thân quen cho du khách như “bạn đến chơi nhà”. Không quá nổi bật, không quá cầu kỳ, tất cả chỉ đủ để mang lại cho những vị khách cảm giác yên bình và không gian thư giãn hoàn hảo nhất.
4. Khách hàng mục tiêu của Mộng Homestay
Mộng hướng đến đối tượng khách hàng phân khúc rẻ và tầm trung trở lên. Phần lớn là nữ giới trong độ tuổi từ 20-35. Họ là những người thích tìm không gian”đi trốn” yên tĩnh, thích khám phá, check- in. Họ thích đi du lịch cùng bạn bè, người yêu, thích trải nghiệm không gian mang chút gì đó hoài niệm, nhẹ nhàng và lãng mạn
Nhà Mộng cũng hướng đến những vị khách yêu thích động vật khi mà cho phép khách du lịch mang theo động vật vào homestay. Ngoài ra với vị trí ở trung tâm Hà Nội và thiết kế mang hơi hướng Vintage thì Mộng homestay cũng là địa điểm thu hút khá nhiều du khách ngoại quốc ghé thăm.
Có thể thấy, mô hình kinh doanh homestay kết hợp quán café của Mộng homestay là giải pháp hoàn hảo cho những chủ đầu tư muốn đa dạng hóa các nguồn thu trong hoạt động kinh doanh homestay của mình. Để tham khảo nhiều hơn các ý tưởng thiết kế, kinh doanh homestay độc đáo tại nội thành và ngoại thành Hà Nội, bạn có thể xem thêm tại:
Đầu tư homestay tại Hà Nội mà không tham khảo 9 mẫu homestay sau để học hỏi cách
Gợi ý 10+ mẫu thiết kế Homestay đẹp, độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch tại Quảng Ninh