Dòng bia mới của Golden Gate - Làn gió mới cho thị trường đồ uống Việt Nam

14/04/2023

Dòng bia mới của Golden Gate ra mắt chưa lâu nhưng nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý. Các nhà kinh doanh đồ uống rất quan tâm đến chiến lược quảng bá sản phẩm của thương hiệu này. Hôm nay, Kendesign sẽ cùng bạn tìm hiểu về sự ra đời của dòng bia mới này. 

Thông tin về dòng bia mới của Golden Gate 

Là một đối thủ cạnh tranh lớn của các nhà hàng phục vụ ngành ăn uống, thương hiệu Golden Gate mới đây đã cho ra mắt thị trường đồ uống bằng dòng bia mới với packaging cực kì ấn tượng và nổi bật. Có thể nói rằng đây là bước đầu trong tham vọng đặt chân vào thị trường mới mẻ của Golden Gate với 3 loại bia lon có hương vị mới. 

Đầu tiên, phải kể đến GoGi GoGi với màu xanh lá tươi mát. Thiết kế sản phẩm bia này được lấy cảm hứng từ truyện manga để làm nổi bật lên nét đặc trưng của mỗi hệ thống cửa hàng. Một màu xanh từ vỏ lon GoGi đem đến một cảm giác đây là đồ uống mát mẻ, khác biệt hoàn toàn với các dòng bia khác trên thị trường. 

gogi gogi với hương vị mát lạnh

Tiếp theo, sản phẩm Mala Mania gây ấn tượng với sắc đỏ rực rỡ. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ Hí kịch Đài Loan, với hình ảnh “vị tướng húp lẩu” cực kỳ sáng tạo. Màu đỏ trong thiết kế vỏ lon như thể hiện độ cay tê tái khi dùng bữa tại nhà hàng, chỉ bằng một vài ngụm bia đã lập tức dập ngay được vị cay xé lưỡi.

mala mania đập tan vị cay xé lưỡi

Cuối cùng, đó là Happy Kichi đại diện cho hệ thống cửa hàng Kichi của Golden Gate. Sản phẩm này mang đến một phong cách trẻ trung, năng động rất phù hợp với các bạn trẻ. 

happy kichi trẻ trung năng động

Về dòng bia mới của Golden Gate, tuy mới ra mắt 3 vị đặc trưng cho 3 nhà hàng thuần túy, nhưng nó đã khiến thị trường đồ uống phát sốt với chiến lược marketing đỉnh cao. Thương hiệu có sự đầu tư lớn về phần hình ảnh cho dòng bia mới nên nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng thân quen. 

Chiến lược marketing và đối tượng khách hàng hướng đến 

Vì có sức bùng nổ và nhận diện thương hiệu cao, nên dòng bia mới của Golden Gate không khó để gây được tiếng vang lớn trong thị trường đồ uống hiện nay. Chiến lược marketing chủ yếu được đầu tư về hình ảnh sản phẩm, nhờ hệ thống cửa hàng dày đặc trên cả nước và chương trình khuyến mãi cực hời. Tất cả điều này khiến cho doanh thu dòng bia mới của Golden Gate vô cùng khả thi. 

Dòng bia mới của Golden Gate hướng đến thị trường nào?

Các khách hàng đánh giá là quen thuộc với chuỗi nhà hàng Golden là giới trẻ, nhóm tuổi từ 25-35. Đây là nhóm khách hàng được đánh giá là có sự quen thuộc cao đối với các chuỗi nhà hàng của Golden. Các thế hệ Gen Y thường không có nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm nhà hàng mới, họ thường thấy thoải mái với không gian nhà hàng nào thì sẽ trung thành với nó. Chính vì thế, đây là đối tượng khách hàng tiềm năng mà dòng bia mới của Golden Gate hướng tới. 

Định vị thị trường

Thị trường đồ uống được Golden Gate định vị lại, dòng bia mới đã đem đến cho khách hàng vị bia mới có hương vị khác so với các dòng bia thông thường. Dòng bia mới của Golden Gate được phục vụ trong các chuỗi nhà hàng sang trọng, đắt tiền với điểm nhấn vỏ lon sáng tạo. Điều này rất phù hợp và tạo nên được văn hóa đồ uống khác tại các nhà hàng của Golden.

Phương thức quảng bá dòng bia mới của Golden Gate 

Cũng như các thương hiệu khác, Golden Gate có những chiến lược để quảng bá cho dòng bia mới của mình trên các nền tảng xã hội. Với công nghệ 4.0 hiện nay, các thương hiệu thường truyền thông trên các nền tảng Facebook, Tik Tok và Youtube. Với số lượng bài lớn, được đăng trên các fanpage của chuỗi nhà hàng đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến với nhà hàng, trải nghiệm hương vị bia mới. 

Chiến lược thu hút sự chú ý tiếp theo đó là hợp tác với thương hiệu bia thủ công lớn tại Hà Nội. Golden Gate quyết định bắt tay cùng với bia 36 Streets. Đây được đánh giá là một bước đi thông minh khi lợi dụng tên tuổi của một hãng bia thủ công lớn để tạo độ uy tín cho dòng bia mới của mình. Hương vị bia được làm thủ công, phương pháp Châu Âu cùng với vị men Châu Á đã khiến tạo nên hương vị lôi cuốn. Tuy là bia thủ công, nhưng Golden Gate mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cao cấp hơn nhiều so với trước đây. 

Dòng bia mới của Golden Gate so với các hãng bia khác

Nắm bắt xu hướng đồ uống giải khát 

Dòng bia mới của Golden Gate được ra mắt vào thời điểm thị trường đồ uống đang phát triển rất mạnh. Việc đưa ra những sản phẩm bia mới rất phù hợp với người tiêu dùng ở thời điểm này. Với 3 hương vị bia đặc trưng cho 3 nhà hàng tiêu biểu, Golden Gate tạo được sự tò mò cho những khách hàng chưa trải nghiệm. 

Dòng bia mới chỉ có độc quyền tại các nhà hàng trên hệ thống

Tạo sự khan hiếm cho dòng bia mới chính là chiến lược khác so với các hãng bia khác trên thị trường. So với việc bán đại trà, mở rộng các sản phẩm ra thị trường đồ uống thì Golden Gate chỉ giới hạn trong hệ thống nhà hàng của mình. Có lẽ, đây là bước đầu tiên cho nhà Golden trong quá trình chinh phục thị trường đồ uống tiềm năng và mở rộng chi nhánh nhà hàng thêm nhiều cơ sở hơn nữa. 

3 loại bia sáng tạo thu hút nhiều khách hàng

Ưu và nhược điểm dòng bia mới của Golden Gate 

Golden Gate là thương hiệu nhà hàng vô cùng nổi tiếng với các chuỗi nhà hàng lớn trải dài trên khắp Việt Nam. Là một thương hiệu uy tín của ngành ẩm thực với mức tăng trưởng vượt trội không thua kém đơn vị nào trên thị trường. Danh tiếng từ thương hiệu có thể là đòn bẩy cực kỳ quan trọng giúp dòng bia mới tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

Với một lượng khách khủng tại các nhà hàng trên khắp cả nước, những khách hàng quen thuộc của các chuỗi nhà hàng GoGi, Kichi,..sẽ là chiến lược marketing hiệu quả cho dòng bia mới. Sự trải nghiệm hài lòng của một lượng khách nhất định sẽ dẫn đến các kết quả thử nghiệm của người dùng sau hài lòng và có xu hướng tăng dần lên. 

Tuy nhiên, trước khi biết đến thương hiệu bia của Golden Gate, rất nhiều người vẫn quen sử dụng bia tươi, bia của các hãng lâu đời như Sai Gon, Ha Noi, Tiger…vì lẽ đó nên đây sẽ là một thị trường không còn quá màu mỡ cho một “lính mới” bây giờ mới đặt chân vào. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế này, dòng bia mới của Golden Gate phải gây được những ấn tượng nhất định để có thể đứng vững trong ngành công nghiệp đồ uống. 

Kết quả doanh thu nhận lại 

Mục tiêu doanh số mà Golden Gate đặt ra cho dòng bia mới của mình là những con số rõ ràng. Bằng việc chấp nhận rủi ro khi bước chân vào một thị trường mới vừa khiến cho Golden Gate kiếm thêm được nguồn thu phụ, vừa giúp tối ưu hóa được những tài nguyên sẵn có. 

Trên đây là những thông tin Kendesign tổng hợp được về dòng bia mới của Golden Gate, hy vọng sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh hữu ích. Dòng bia mới của Golden Gate thành công hay thất bại đều là những câu chuyện sau này. Nhưng có một điều chắc chắn, sẽ không ít khách hàng đến nhà hàng trong chuỗi cửa hàng Golden để thưởng thức hương vị bia mới lạ này. Cùng đón chờ các sản phẩm khác của Golden Gate trong tương lai nhé! 



Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo