Nhà hàng Bún Khởi được thiết kế và thi công bởi đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư KenDesign. Chủ đầu tư nhà hàng là anh Việt đại diện cho đội ngũ thương hiệu “Bún Khởi” một thương hiệu khá mới trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.
Thương hiệu Bún Khởi
Ý tưởng thiết kế, thi công nhà hàng Bún khởi xoay quanh chủ đề món ăn hết sức đặc trưng, quen thuộc, gần gũi của ấm thực Việt là Bún. “Khởi” là thương hiệu F&B với sản phẩm cốt lõi mang phong cách hoàn toàn mới khi mang sự kết hợp ẩm thực của Việt Nam với nguyên liệu bún truyền thống và các loại thịt, sườn, xúc xích làm chín bằng nhiệt từ hun khói - là phương pháp chế biến đậm văn hoá phương Tây.
Logo nhà hàng với hình ảnh ẩn dụ mặt trời mọc, là sự bắt đầu cho ngày mới, cho những niềm hứng khởi mới, cho những sự đột phá đầy mới mẻ trong ẩm thực. Ở giữa là hình ảnh món bún là món ăn chủ đạo được lấy cảm hứng làm nền tảng cho các món ăn của thương hiệu. Cuối cùng là hình ảnh chiếc bát- không thể thiếu trong bữa ăn truyền thống, là đại diện cho căn bếp, cho văn hoá nền ẩm thực và giá trị gia đình của người Việt.
Tổng quan nhà hàng Bún Khởi
Thi công nhà hàng Bún Khởi (Bún Sườn Khói) nằm trên khu phố cổ Hà Nội. Nơi đây với đặc thù nhà phố có diện tích 50m2/ sàn, nhà hàng 2 tầng với tổng diện tích thi công 100m2. Nối bật trong nhà hàng là phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản khác biệt so với những nhà hàng ẩm thực truyền thống quen thuộc trước đây. Thổi làn gió thiết kế hiện đại vào không gian ẩm thực truyền thống. Đồng điệu với đặc trưng món ăn trong nhà hàng cũng có sự kết hợp, pha trộn hương vị Âu- Á đem đến món ăn với đặc trưng thưởng thức mới lạ.
Chủ đề ẩm thực nhà hàng Bún Khởi
Chủ đầu tư quyết định mở nhà hàng Bún Khởi với món ăn chính là bún sườn nướng. Lý do chủ nhà hàng lựa chọn món ăn truyến thống, quen thuộc này mà không phải một món Tây Âu có nhiều nguyên nhân. Trên thị trường F&B có thể thấy các món Tây Âu, các thương hiệu ngoại xuất hiện tại Viêt Nam thường khó phát triển, dần gục ngã tại đây. Người Việt có thể ưa thích nhiều đồ ngoại nhập nhưng với ẩm thực thì ngược lại. Một nền văn hóa ẩm thực Việt đa dạng, phong phú và hấp dẫn có thể đáp ứng yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Từ các món ăn đường phố hấp dẫn tiện lợi đến các món ăn đặc sản, sang trọng, món ăn cung đình trong nhà hàng…Không những vậy nguyên liệu làm nên món ăn tự nhiên, sẵn có và mức giá của những món ăn này rất phải chăng với thu nhập; hương vị hài hòa vị giác người Việt nên tại nước ta mọi người vẫn thường ưu tiên lựa chọn các món ăn truyền thống nhiều hơn.
Nhưng hạn chế ở đây là những món ăn đường phố lại có nhược điểm thường phục vụ xuề xòa, dễ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, không đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon... Mà hiện nay những nhà hàng chuẩn hoá, đảm bảo vệ sinh phục vụ những món này còn khá khiêm tốn. Với ưu điểm của các món ăn Việt Nam là dễ chế biến nên quy trình ngắn gọn đào tạo nhanh chóng. Nắm bắt được điều đó “Bún Khởi” bắt đầu thực hiện mô hình chuẩn hoá cửa hàng bún truyền thống.
Ý tưởng thiết kế nhà hàng Bún Khởi
Chủ đầu tư lựa chọn phân khúc nhu cầu thị trường thứ 2 trong thang Maslow. Tức là sự an toàn nên yếu tố an toàn vệ sinh được nhà hàng đặt lên hàng đầu. Không gian nhà hàng không có thiết kế quá sang trọng, cao cấp mà cần thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng để khách hàng có cảm giác gần gũi, thân thiện khi bước vào như bao quán ăn truyền thống khác mang đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt.
Việc thiết kế đẹp, chi phí đầu tư lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thiết kế để người thưởng thức cảm thấy dễ chịu, với chi phí phải chăng vừa túi tiền. Điều này vừa quyết định đến lựa chọn của khách hàng có vào quán hay không vừa cần sự nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng của đơn vị thiết kế/ thi công.
Với tiêu chí về việc vệ sinh an toàn là trên hết nên khi thi công chủ đầu tư quyết định show ra toàn bộ quy trình chuẩn bị, ra đồ trước mặt khách hàng. Bằng việc thiết kế khu ra đồ lớn, kính trong suốt, khách ngồi xung quanh kiểu quầy bar có thể quan sát từng hành động của nhân viên trong quầy. Điều này giúp khách hàng yên tâm về vấn đề an toàn, vệ sinh. Nhân viên cũng ý thức được mình phải phục vụ trước sự quan sát của khách hàng. Từ đó giúp nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của nhà hàng trên thị trường khi mà vấn đề sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề ngày càng được quan tâm.
Về đồ nội thất trong nhà hàng. Với diện tích khiêm tốn trên phố cố nên yêu cầu bắt buộc là phải hạn chế kiểu dáng. Một phần tạo không gian thoải mái cho khác hàng, một phần để chuẩn hoá toàn bộ đồ nội thất cho những nhà hàng tiếp theo. Chủ đầu tư mong muốn khách hàng dù ngồi thưởng thức ở bất kỳ quán nào của thương hiệu cũng cảm thấy như mình đã từng đến đây.
KenDesign đơn vị đồng hành cùng nhà hàng Bún Khởi
KenDesign là đơn vị uy tín, chuyên gia tư vấn thiết kế các dự án trong lĩnh vực nhà hàng, quán cafe. Đến với KenDesign, mọi ý tưởng của bạn sẽ thành hiện thực với mức chi phí tiết kiệm nhất. Để có được tư vấn về ý tưởng thiết kế và hoàn thiện công trình phù hợp như mô hình nhà hàng Bún Khởi hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Với đội ngũ kiến trúc sư tâm huyết, giàu kinh nghiệm, đội ngũ thi công làm việc tận tâm, hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho chủ đầu tư.
Xem thêm: Hành trình Bún Khởi từ ý tưởng thiết kế đến công trình thực tế (Phần 2)