Thiết kế nhà hàng ăn nhanh đang trở thành một trong những xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ, khi mà cuộc sống của con người ngày càng bận rộn, việc lựa chọn các loại đồ ăn sẵn, nhanh chóng sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian. Học lỏm bí quyết thiết kế nhà hàng ăn nhanh của một số thương hiệu dưới đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm cho việc kinh doanh của mình, cùng lưu lại ngay nhé.
Thiết kế nhà hàng ăn nhanh MC Donald
Nói đến những thương hiệu đồ ăn nhanh, thiết kế nhà hàng ăn nhanh MC Donald là một trong những “ông trùm”mà chủ đầu tư không thể bỏ qua. Đây là một trong những chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh bậc nhất trên thế giới khi phục vụ tới 68 triệu khách mỗi ngày tại 119 quốc gia. Ông chủ của thương hiệu này – hai an hem Richard và Maurice Mc Donald điều hành quyết định dùng bánh hamburger làm định vị thương hiệu và phát triển thành chuỗi đồ ăn nhanh. Thương hiệu này không chỉ thu hút khách hàng bởi thực đơn hấp dẫn, phong phú mà còn ghi dấu bởi một không gian đẹp mắt, sang trọng và vô cùng thuận tiện đối với khách hàng.
Chữ M thương hiệu với ánh vàng lấp lánh trở thành biểu tượng và nét nổi bật trong thiết kế không gian nhà hàng, giúp khách hàng từ xa cũng có thể nhìn thấy được thương hiệu này. Ngoại thất của nhà hàng được thiết kế nổi bật giúp nhà hàng ghi điểm trong mắt thực khách. Không gian trong nhà hàng được thiết kế rộng thoáng với nhiều chỗ ngồi và nội thất phong phú, mang đến cho khách hàng những phút trải nghiệm tuyệt vời. Bàn ghế bằng gỗ, sắt công nghiệp, bàn ghế bọc da… đều được sử dụng. Đặc biệt khu quầy order được thiết kế gần với khu vực bếp, đảm bảo quá trình phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Thiết kế nhà hàng ăn nhanh KFC
Khác với Mc Donald’s, thiết kế nhà hàng ăn nhanh, KFC nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ món thịt gà rán và hiện có mặt tại 118 quốc gia. Tên đầy đủ của hãng là Kentucky Fried Chicken, trụ sở chính tại Louisville – Kentucky (Mỹ) do Harland Sanders sáng lập. Chuỗi cửa hàng này gia nhập Việt Nam từ năm 1997 và là một trong những đại gia bán lẻ vào thị trường trong nước sớm nhất và trở thành một trong những nhà hàng ăn nhanh được khách hàng Việt yêu thích bởi đồ ăn và không gian.
KFC xây dựng không gian phục vụ khách hàng theo phong cách hiện đại và trẻ trung. Gam màu đỏ chủ đạo kích thích khách hàng thưởng thức hương vị trong quán một cách ngon miệng hơn. Nổi bật trên gam màu này là màu trắng của logo cùng với những chi tiết mang tính biểu tưởng của thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được với Lottle (một thương hiệu ăn nhanh cũng sử dụng gam màu chủ đạo tương tự). Chính bởi không gian được thiết kế năng động, nên nội thất trong nhà hàng cũng sử dụng những chi tiết bắt mắt. Những bức tranh ngộ nghĩnh, ấn tượng khiến không gian trở nên sinh động hơn. Bàn ghế chủ yếu là mẫu ghế gỗ hoặc ghế nhựa với màu sắc phong phú. KFC cũng thường xuyên thiết kế nhà hàng những không gian phòng riêng biệt để phục vụ các bữa tiệc, liên hoan có quy mô vừa và nhỏ.
Thiết kế nhà hàng ăn nhanh The Pizza Company
Đây là một trong những chuỗi nhà hàng ăn nhanh phục vụ món Pizza được khách hàng yêu thích. Thiết kế nhà hàng ăn nhanh này lấy gam màu xanh lá cây và vàng làm chủ đạo cho thương hiệu. Bảng hiệu được làm từ hai gam màu này khiến cho thiết kế mặt tiền nhà hàng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Bên trong không gian nhà hàng được thiết kế theo phong cách cao cấp, hiện đại, thậm chí là phong cách châu Âu nhằm mang đến trải nghiệm gần gũi nhất với khách hàng, khiến họ như thưởng thức được hương vị Pizza chính hiệu. Bàn ghế bằng gỗ tự nhiên, hoặc gỗ bọc da làm nổi bật những đường vân độc đáo cũng là một trong những điểm nổi bật của nhà hàng theo phong cách này.
Bên trong không gian nhà hàng được phân chia vô cùng khoa học. Khu vực quầy thu ngân đặt gần cửa ra vào giúp đội ngũ nhân viên và khách hàng có dễ dàng sắp xếp và lựa chọn chỗ ngồi. Thực đơn được phục vụ tại bàn, cùng với khu vực bếp được thiết kế tinh tế, mang đến khách hàng một không gian ăn uống đẹp mắt. Các nhà hàng The Pizza Company thường được thiết kế rộng, thoáng, đảm bảo sự thoải mái cho thực khách một cách tối ưu nhất.
Thiết kế nhà hàng Dunkin’s Donuts
Ra đời vào năm 1950, Dunkin’s Donuts đang được xem là đối thủ của Starbucks do cả hai cùng hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ cafe. Ngoài ra nó cũng được xem là một trong những thiết kế nhà hàng ăn nhanh bởi Dunkin’s Donuts còn có bánh ngọt, sandwich và một số đồ uống khác. Trung bình mỗi năm, Dunkin’s Donuts bán ra hơn 1,7 tỷ cốc café vậy nên thiết kế trong không gian vô cùng linh hoạt, phù hợp với những chủ đầu tư mong muốn kinh doanh cả hai loại hình này. Bạn cần chú ý đến việc phân chia các khu vực pha chế và ăn uống bởi chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Không gian nhà hàng hướng đến sự hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của xã hội nên thiết kế nội thất nhà hàng là những mẫu mã có sẵn trên thị trường, kiểu dáng đơn giản. Những gam màu nóng như đỏ, vàng, cam… cũng được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế, cho thấy những tác động to lớn của những gam màu này đến với tâm trạng của khách hàng. Không gian nhà hàng có thể được thiết kế như một quán cafe take away, hoặc cũng có thể được thiết kế giống như một cửa hàng bánh ngọt, khiến khách hàng yêu thích.
Trên đây là một số những thiết kế nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng và được nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu bạn cũng muốn sở hữu những mẫu thiết kế đẹp cho việc kinh doanh của mình, hãy liên hệ với chúng tôi – chuyên gia thiết kế nhà hàng Ken Design để được tư vấn trực tiếp và nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất.