Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại cần lưu ý những gì?

10/12/2021

Hiện nay, kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại đã trở thành một xu hướng kinh doanh. Rất nhiều nhà đầu tư không hề ngần ngại chi ra số tiền “khủng” để mở một nhà hàng ở trung tâm thương mại đắt giá tại các thành phố lớn. Cần lưu ý những gì để có thể gia nhập vào thị trường kinh doanh hấp dẫn này?

1. Không gian nhà hàng ở trung tâm thương mại

Nhà hàng ở trung tâm thương mại thường bị giới hạn về mặt không gian. Đối với vị trí tại các trung tâm thương mại rất khó sắp xếp chỗ ngồi, hạn chế sự sáng tạo trong không gian. Không gian kín và hạn chế trong trung tâm thương mại có thể sẽ làm giảm sức hút đối người tiêu dùng.

mẫu nhà hàng ở trung tâm thương mại

Hiện nay khi thiết kế nhà hàng, các chủ đầu tư luôn chú trọng vào không gian, tạo điểm nhấn. Khách hàng đi đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức các món ăn mà còn để “check in”, chụp ảnh sống ảo. Những bức ảnh được khách hàng đăng tải lên mạng xã hội cũng là một cách quảng cáo hiệu quả cho nhà hàng. Vì vậy, khi thiết kế nhà hàng cần đảm bảo phong cách thiết kế đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 

Điều quan trọng là nhà hàng phải có đủ ánh sáng và thoáng mát để khách hàng cảm thấy thoải mái khi thưởng thức bữa ăn. Không gian cần có sự sáng tạo, bài trí hợp lý thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ cửa hàng.

Xem thêm: Nhà hàng Nhật Bản SeKai Sushi

2. Thiết kế và màu sắc cho nhà hàng ở trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại hiện nay là nơi tích hợp nhiều loại hình cửa hàng, hoạt động giải trí. Trong vô số cửa hàng như vậy, điều gây ấn tượng ban đầu với khách hàng chính là màu sắc, phong cách của nhà hàng. Để tạo hiệu ứng thị giác mạnh ngay từ đầu thì chúng ta nên dùng các màu sắc như đỏ, cam, vàng… Những màu sắc này đem lại sự nổi bật, kích thích tò mò của người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách mà nhà hàng theo đuổi.

trung tâm thương mại

Nhà hàng ở trung tâm thương mại thường bị hạn chế về mặt không gian. Do đó, trang trí nội thất cũng là yếu tố cần được lưu tâm. Phải làm sao để có một không gian quán đẹp mà vẫn hài hòa, không nhồi nhét. Số lượng bàn ghế nên đặt đủ dùng, không nên tham lam tạo nên cảm giác chật chội, lộn xộn. Ngoài ra, nên sử dụng bàn ghế dời để dễ dàng di chuyển, phù hợp với không gian bị hạn chế. 

Quan sát thái độ của khách hàng xem họ phản ứng như thế nào về cách bài trí quán. Nên lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để kịp thời chỉnh sửa. Thiết kế nội thất nhà hàng là để hướng tới khách hàng, khách hàng mà hài lòng chính là thành công lớn đối với phía chủ đầu tư cũng như nhà thiết kế.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhất Nhất BBQ

3. Giá cả sản phẩm của nhà hàng ở trung tâm thương mại

Khi nhắc đến trung tâm thương mại, người tiêu dùng thường liên tưởng đến “giá cả cao”. Trên thực tế, giá cả của các mặt hàng ăn uống trong các trung tâm thương mại thường ở phân khúc trung bình khá. Khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại cần cân đối giá cả của sản phẩm. Phải làm sao để giá món ăn phù hợp với sự đa dạng khách hàng đến quán? Đây là một câu hỏi khó, cần phải có những tính toán kỹ lưỡng.

mẫu nhà hàng ở trung tâm thương mại

Giá của món ăn trong nhà hàng phần lớn đều do chủ quán quyết định. Rất nhiều nhà hàng xảy ra hiện tượng “hét” giá, đây có thể được coi là hành vi lừa gạt, lợi dụng khách hàng. Những chủ quán này là người có tư duy ngắn hạn, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà quên đi hậu quả lâu dài. Cũng không nên bán hàng với mức giá quá thấp, việc làm này vừa ảnh hưởng đến doanh thu vừa biến mình thành kẻ bán phá giá. Cả hai việc làm trên dẫn đến một thị trường cạnh tranh không công bằng, lành mạnh.

Giá bán nên được tính toán dựa vào chi phí mua nguyên liệu và mặt bằng chung của thị trường. Nên để giá bán cao hơn tổng giá nguyên liệu khoảng 30%, đây là giá cả đem lại lợi nhuận và phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Buffet Hải Sản Aquaman

4. Chất lượng sản phẩm của nhà hàng ở trung tâm thương mại

Như đã nói ở trên, trung tâm thương mại là nơi tập trung rất nhiều cửa hiệu, nhà hàng. Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại dần trở thành một xu hướng kinh doanh mới, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Trong cùng một không gian như vậy có rất nhiều nhà hàng, mỗi nhà hàng đều có những đặc điểm nổi bật thu hút khách hàng. Nhà hàng A có món ăn ngon mà giá phải chăng, nhà hàng B nhân viên phục vụ siêu thân thiên… Vậy giữa vô vàn lựa chọn như thế, nhà hàng của bạn có gì để thu hút khách hàng? Đáp án chính là chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

mẫu nhà hàng ở trung tâm thương mại

Sự cạnh tranh khốc liệt ở cùng một địa điểm kinh doanh chính là cơ hội để nhà hàng khẳng định năng lực của mình. Một nhà hàng có thể vận hành tốt chính là một nhà hàng thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng. Không ngừng thay đổi, lắng nghe các ý kiến đóng góp từ nhiều phía chính là cách để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Có thể khẳng định khi kinh doanh là hàng ở bất cứ địa điểm nào thì chất lượng vẫn luôn là yếu tố “sống còn”.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại, nên hay không?

5. Quảng bá nhà hàng ở trung tâm thương mại

Bất cứ nhà hàng nào muốn hoạt động hiệu quả đều cần có chiến lược quảng bá hình ảnh. Đặc biệt là khi bạn quyết định kinh doanh nhà hàng ở nơi đông đúc, sầm uất như trung tâm thương mại, chiến lược quảng bá tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu nhà hàng. 

Nhà hàng nên có một cái tên độc đáo, không trùng lặp với các thương hiệu khác và thể hiện rõ ràng định hướng của nhà hàng. Một cái tên hay sẽ khiến khách hàng nhớ đến, dễ dàng hơn trong chiến lược quảng bá hình ảnh nhãn hàng.

Dù triển khai chiến lược quảng bá theo cách nào thì cách quảng bá truyền miệng vẫn là hiệu quả nhất. Nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khách hàng có ấn tượng tốt sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè. Đây là chiến lược đường dài cho tất cả các loại hình nhà hàng.

mẫu nhà hàng ở trung tâm thương mại

Hiện nay mạng xã hội đã trở nên phổ biến với mọi lứa tuổi, ngành nghề. Thiết kế một website nhà hàng đẹp cũng là một cách gây ấn tượng với khách hàng. Một cách phổ biến hiện nay là các bài review trên các hội nhóm đông người. Đọc các bài viết đó sẽ gây nên sự tò mò, kích thích vị giác và đem về cho nhà hàng một lượng khách hàng lớn. 

Xem thêm: Ngắm nhìn 4 thiết kế nhà hàng Pizza 4P's độc đáo ấn tượng

Tìm hiểu kĩ loại hình kinh doanh mình muốn hướng tới là cách tốt nhất để có thể vận hành nhà hàng. Trên đây là những chia sẻ từ nhà Ken để các chủ đầu tư có cái nhìn chi tiết hơn về việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại cần lưu ý điều gì.

Thiết kế nội thất Ken Design

Để có thể thiết kế một nhà hàng là một điều không hề đơn giản. Chính vì thế các nhà đầu tư nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để cùng thực hiện dự án. 

Và Ken Design tin rằng chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của các bạn trong những bước đầu xây dựng mô hình nhà hàng.

Bài viết nổi bật

Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
Review Trung Nguyên Legend Quảng Bình - Cảm hứng tựa kiến trúc kì vĩ

2022th11

Review Trung Nguyên Legen...
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thưởng thức cafe với kiến trúc không gian ấn tượng....
Review Trung Nguyên Legend Sư Vạn Hạnh

2022th10

Review Trung Nguyên Legen...
Không gian cafe Trung Nguyên Legend là điểm hẹn lý tưởng dành cho những tín đồ đ....
Firkin Bar - nơi hội tụ của dân sành uống

2022th09

Firkin Bar - nơi hội tụ c...
Firkin Bar - một quán bar được thành lập cách đây cũng đã được 4 năm từ năm 2018....
Khao Lao – nhà hàng Lào hiện đại số 1 Việt Nam

2022th09

Khao Lao – nhà hàng Lào h...
Bên cạnh ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và văn hóa ẩm thực phương Tây, c....
Buk Buk – Quán nhậu chuẩn style Hàn Quốc

2022th09

Buk Buk – Quán nhậu chuẩn...
Ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc luôn có một sức hút lạ kỳ đối với người Việt, đặc bi....
Meiwei – Nhà hàng dimsum Trung Hoa

2022th09

Meiwei – Nhà hàng dimsum...
Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm Bắc Thuộc, do đó ẩm thực Trung Hoa cũng ít nh....
Layla eatery and bar - nhà hàng mang màu sắc mới lạ kiểu Úc

2022th09

Layla eatery and bar - nh...
Với sự kết hợp đầy độc đáo giữa nhà hàng và quán bar mang phong cách Úc đã tạo n....
Dolpan Sam - nhà hàng nướng bàn đá Hàn Quốc

2022th09

Dolpan Sam - nhà hàng nướ...
Dolpan Sam là một thương hiệu nổi tiếng với trải nghiệm ẩm thực độc đáo chỉ có H....
Capricciosa – Nhà hàng pasta và pizza Ý

2022th09

Capricciosa – Nhà hàng pa...
Capricciosa là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý. Nhà hàng này nổi tiếng với&nb....
Seoul Garden – Nhà hàng Buffet nướng lẩu Hàn Quốc

2022th09

Seoul Garden – Nhà hàng B...
Tọa lạc giữa lòng Hà Nội, nơi đón nhận hàng chục nền văn hóa ẩm thực giao thoa t....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo