Từ những năm 80 của thập kỷ trước, người Việt đã có xu hướng kinh doanh tiệm Nails ở nước ngoài. Có lẽ bởi đây là ngành nghề không yêu cầu nhiều về ngôn ngữ cũng như không cần bằng cấp nên việc nhiều người Việt khi sang nước ngoài chọn đây là nghề kiếm sống cũng là điều dễ dàng hiểu được.
Lý do người Việt chọn kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài?
Từ những thập niên trước, kinh doanh tiệm nails tại nước ngoài đã được nhiều người Việt lựa chọn. Với mô hình nails từ nhỏ đến lớn, các tiệm nails đều có thể có cho mình những đối tượng khách hàng khác nhau vì nhu cầu làm nails ở nước ngoài khá nhiều, đặc biệt là Mỹ.
Ở nước ngoài, các mô hình kinh doanh tiệm Nails khá nổi tiếng vì nhu cầu làm đẹp cao, vì thế nên đây được coi là một nghề có thể nuôi sống gia đình, thậm chí là làm giàu từ kinh doanh Nails. Hiện nay, số lượng các quán Nails có chủ là người Việt xuất hiện ở Mỹ nhiều ngang các quán ăn nhanh như Mcdonald's hay quán cafe Starbucks. Sự phát triển của việc kinh doanh tiệm Nails làm tăng thêm nhiều cơ hội xuất ngoại để làm giàu, thông thường người Việt sẽ sang Mỹ mở tiệm Nails rồi định cư luôn bên này hoặc bảo lãnh người nhà sang.
Khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh tiệm Nails
Kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài hay Việt Nam có những điều cơ bản giống nhau, nhưng để thiết kế và mở một tiệm Nails ở nước ngoài thì lại phức tạp hơn nhiều.
Thuận lợi
Mô hình kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài đặc biệt là Mỹ đang là một trong những thị phần phát triển mạnh mẽ, nhu cầu làm đẹp ở khắp mọi nơi nên kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài sẽ mang đến thu nhập ổn định cho cả những chủ tiệm nails mới mở. Người Việt mở tiệm Nails đều rất dễ dàng thu hút khách bởi tính cẩn thận, chịu khó và ham học hỏi đồng thời đều là những thợ lành nghề, có tay nghề cao. Thông thường các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ đồng nhất, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và cả thợ nails.
(Nguồn: Sưu Tầm)
Khó khăn
Kinh doanh tiệm Nails ở nước ngoài đòi hỏi bạn cần phải tìm hiểu nhiều về thị trường làm đẹp nhiều hơn. Khách nước ngoài không có nhiều nhu cầu về xu hướng, họ muốn một bộ móng có tính nghệ thuật nhiều hơn nên đòi hỏi người thợ phải có tính sáng tạo cao, cũng như cần có kỹ thuật phong phú để không bị mất khách.
Trang thiết bị cũng cần đầu tư đắt tiền, vì người nước ngoài sẵn sàng chi trả mức chi phí cao hơn để nhận được dịch vụ tốt nhất, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và máy móc của tiệm.
Muốn kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài bạn cần có một số giấy tờ như:
-
Bằng cấp hay chứng chỉ Nails đạt chuẩn quốc tế được cấp bởi trung tâm đào tạo uy tín.
-
Có thẻ xanh hoặc thẻ định cư tại Mỹ lâu dài cùng với người thân, họ hàng trong gia đình.
-
Có đủ kinh phí để tự mở tiệm nail ở Mỹ và chi phí để trả các khoản phí có thể phát sinh trong suốt quá trình kinh doanh tiệm Nails.
Điều kiện để kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài
Để kinh doanh Nails tại nước ngoài cần có nhiều điều kiện hơn ở Việt Nam, nếu bạn đang tìm hiểu để mở một tiệm Nails của riêng mình thì nên tìm hiểu kỹ về luật cũng như những giấy tờ cần thiết để việc kinh doanh diễn ra thật suôn sẻ.
Xin giấy phép kinh doanh
Về việc xin được giấy phép kinh doanh và xây dựng tiệm nails ở Mỹ vô cùng khó khăn và phức tạp, các giấy tờ như Business License, Construction Permit và các giấy tờ khác phải được làm song song. Tiếp theo, bạn phải đến Hội đồng thẩm mỹ của bang để đăng ký mở tiệm rồi chủ thầy sẽ điền và nộp giấy phép xây dựng.
Trước khi đưa đến tòa thị chính các giấy tờ kinh doanh Nails cần có đầy đủ các yếu tố: Bản thiết kế 2D của tiệm nails, sơ đồ điện nước cũng như hệ thống thông gió của tiệm. Tất cả những giấy tờ này đều phải được đóng dấu hay đi kèm chữ ký số giấy phép và hoạt động bảo hiểm.
Chuẩn bị nguồn vốn
Nếu bạn là người có sẵn vốn để mở tiệm Nails thì cũng nên lập một bảng kế hoạch chi tiết về những chi phí kinh doanh Nails tại nước ngoài. Từ phong cách thiết kế, lựa chọn cách trang trí, quy mô cửa tiệm hay nguyên vật liệu sử dụng đều là những yếu tố chính quyết định đến chi phí kinh doanh của bạn.
Hãy xác định dự trù kinh phí kinh doanh Nails tại nước ngoài một cách rõ ràng để bạn có một bản kế hoạch chi tiết hơn, giúp bạn tiết kiệm kha khá số tiền vốn mà mình bỏ ra. Chi phí sẽ bao gồm những mục như: Thuê mặt bằng, thiết kế, trang trí và sắm sửa nội thất, dụng cụ và máy móc làm nails, chi phí quảng cáo, chi phí nhân sự cũng như những nội dung phát sinh thêm trong quá trình xây dựng tiệm nails.
Tìm thuê mặt bằng
Điều quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh Nails tại nước ngoài thành công đó là lựa chọn địa điểm phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là những nhân viên văn phòng thì sẽ cần những mặt bằng ở gần khu vực công sở, hay nếu muốn hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung thì lại tìm thuê những địa điểm cao cấp và sang trọng hơn.
Việc bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để sao cho tìm được một địa điểm thích hợp nhất. Đây là một phần chi phí khá lớn trong tổng chi phí mở tiệm nails ở nước ngoài. Tuy nhiên, cần xem xét và lựa chọn địa điểm có giá cả phù hợp với nguồn vốn nhé!
Thiết kế tiệm nails
Người Mỹ có xu hướng tìm đến những cửa hàng mới mẻ để trải nghiệm không gian cũng như tay nghề của các thợ Nails. Họ sẽ bị thu hút bởi những tiệm Nails có vẻ ngoài gọn gàng, ngăn nắp hơn là những tiệm Nails chưa đầu tư về mặt hình ảnh.
Việc lựa chọn đơn vị thiết kế tiệm Nails là điều vô cùng cần thiết, vì đây là cơ hội để khách hàng nhớ đến tiệm nails của bạn qua những dấu ấn riêng biệt và độc đáo. Lựa chọn tông màu tối giản, trầm tính, nhã nhặn như trắng, xanh và pastel...để tạo nên một không gian tổng thể hài hòa. Bố trí các đồ dùng, nội thất chỉn chu, gọn gàng để cửa tiệm trông sáng sủa hơn, bắt mắt hơn. Có thể đưa thêm vào cửa tiệm một vài chậu cây cảnh để tăng thêm cảm hứng sáng tạo của nhân viên cũng như thu hút khách hàng đến tiệm nails.
Chi phí nhân sự
Đãi ngộ nhân viên tốt thì sẽ cho ra một kết quả kinh doanh tốt, vậy nên việc trả đúng và đủ lương cho nhân viên là điều một chủ tiệm Nails nên làm. Không những thế, việc giữ chân được những thợ giỏi cũng làm tăng lên độ uy tín của cửa tiệm và thúc đẩy việc phát triển mô hình kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài.
Chi phí cho dụng cụ, máy móc kinh doanh tiệm Nails
Chi phí để chuẩn bị dụng cụ, máy móc cho việc kinh doanh tiệm Nails cơ bản và các dụng cụ chuyên dùng khác cũng không nhỏ, việc cần làm là bạn hãy tìm hiểu kỹ về những màu sắc, chất liệu nào được nhiều khách yêu cầu và đau là những mẫu hiếm có khách làm.
Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ là điều cần thiết để có thể đáp ứng tất cả nhưng yêu cầu của khách. Về các dụng cụ phổ biến và cần thiết hiện nay bao gồm:
-
Bộ sơn và màu vẽ cơ bản cùng các loại cọ vẽ
-
Set bột đắp móng loại tốt và ít nhất 50 màu sơn gel
-
Các vật dụng, thiết bị như máy mài, máy sấy gel, kềm cắt, dung dịch sát khuẩn, giấy bạc, bông,…
-
Các phụ kiện trang trí như cườm, xà cừ, kim tuyến, móng giả,…
-
Cùng các sản phẩm sơn và dưỡng móng thông dụng khác.
Một tiệm nail đầy đủ đồ dùng, dụng cụ, tác phong chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, vì vậy cần trang bị các vật dụng trang trí nội thất gồm bàn làm nail, quầy
(Nguồn: Sưu Tầm)
Tiệm nail với đầy đủ đồ dùng sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và thu hút hơn. Vì thế cần trang bị các vật dụng trang trí nội thất bao gồm bàn làm nail, lễ tân, ghế ngồi đợi và gác chân…Việc đầu tư vào nội thất sẽ tốn một khoản chi phí lớn nên cần lưu tâm, tuy nhiên đây cũng là khoản đầu tư vào hình ảnh, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và tăng thêm được những khách hàng quen thuộc.
Chi phí quảng cáo, marketing
Về phương diện quảng cáo, marketing cũng nên được tính toán rõ ràng và cẩn thận. Ở nước ngoài, có rất nhiều hình thức PR khác nhau như in ấn tờ rơi, card visit…Để kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài thì việc xây dựng trang web, facebook là điều cần thiết. Khách hàng có thể lên internet để tìm kiếm thông tin tiệm nails mà mình muốn đến.
Việc xây dựng hình ảnh trên trang cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định được lượng khách hàng chính. Ngoài việc đưa lên những hình ảnh không gian tiệm thì việc liên tục cập nhật những khuyến mãi, dịch vụ mới cũng tạo sự hấp dẫn với khách hàng.
Tham khảo các thiết kế tiệm Nails
Tại sao nhiều người Việt khi muốn kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài đều mong muốn lựa chọn đơn vị thiết kế Việt Nam? Đó là bởi chi phí thuê thiết kế bên Việt Nam khá rẻ so với nước ngoài, có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Không chỉ vậy, làm việc với một đơn vị thiết kế bằng tiếng mẹ đẻ có thể giúp các chủ tiệm nails đưa ra được những ý tưởng của mình rõ ràng và mạch lạc hơn.
(Nguồn: Sưu Tầm)
Kinh doanh Nails tại nước ngoài không mới, nhưng để thu hút nhiều khách đến với tiệm thì phải liên tục update, đổi mới hình ảnh của cửa tiệm giúp khách hàng không bị nhàm chán cũng như níu chân những khách hàng thân quen. Và để làm được điều này thì các tiệm nail cần có cho mình một phong cách thiết kế riêng biệt, không gian sáng tạo không bị trùng lặp.
Các thiết kế tiệm Nails bạn có thể tham khảo:
Thiết kế tiệm Nails với tông hồng tươi tắn (Sưu tầm)
Sự kết hợp giữa màu hồng cam và xanh pastel mang đến không gian sang trọng (sưu tầm)
Sự kết hợp hài hòa giữa tông xanh-trắng cùng với nội thất cao cấp (sưu tầm)
(Sưu tầm)
Trên đây là những thông tin cần thiết để kinh doanh tiệm Nails tại nước ngoài mà Kendesign muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực thiết kế, Kendesign tự tin đem đến cho bạn những thiết kế phù hợp với phong cách và ý tưởng của bạn.