Người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai và đã làm gì để có được thành tựu nổi bật?

01/11/2022

Một thương hiệu cà phê vô cùng nổi tiếng và được được luôn được người tiêu dùng lựa chọn và tin không ở nước ta hiện nay không thể không nhắc đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Vậy người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai thì mời các bạn cùng theo chân Kendesign khám phá ngay bài viết phía dưới này nhé!

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Tiểu sử và sự nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Người đứng sau thành công của Trung Nguyên

Thương hiệu cà phê Tây Nguyên nói chung và cà phê Trung Nguyên nói riêng không chỉ là một thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam mà còn có các sản phẩm vô cùng nổi bật được phủ đầy trên các thị trường quốc tế. Nó đã là một thứ đặc sản mà bất cứ người đi xa nào cũng sẽ lựa chọn mua làm một món quà cho đỡ nhớ.

Đôi nét về cuộc đời đầy khó khăn mà ông vua cà phê Việt Nam đã từng trải qua

Ít ai biết rằng người cha đẻ của Trung Nguyên, người đứng sau thành công của Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo vào ngày 10 tháng 2 năm 1971 tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Vào năm 1979 tức năm đó ong vừa tròn 8 tuổi thì gia đình ông vì hoàn cảnh quá khó khăn nên đã chuyển đến một huyện miền núi M'đrăk, thuộc tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam để sinh sống và làm việc.

Ông vua cà phê của Việt Nam có một tuổi thơ không mấy êm đẹp và hạnh phúc khi gia đình ông phải sống trong cảnh nghèo khó, cha ông bệnh, mọi gánh nặng trong nhà ông đều phải đổ vào đôi vai gầy gò của mẹ ông và ông. Từ những ngày còn rất nhỏ, tuổi thơ của ông là những ngày đi bẻ ngô, đi chăn lợn và còn có cả phụ đóng gạch với mẹ ông. Hằng ngày ông phải đi bộ trên con đường đầy đất đỏ dài cả chục ki-lô-mét, đôi chân nhỏ bé ấy của ông đã phải ròng rã đi hằng ngày suốt 9 năm trời cho đến ngày ông đỗ đại học Y Tây Nguyên.

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Do sống trong sự nghèo khó, thiếu trước hụt sau và khó nhọc từ tấm bé nên ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã luôn nuôi dưỡng ý chí và ước mơ làm giàu của mình trong tiềm thức hằng ngày hằng giờ. Ông muốn làm chủ được bản thân và doanh nghiệp của mình, giúp cho cuộc sống gia đình của mình được bước sang một trang mới sáng sủa hơn, ấm no hơn và hạnh phúc hơn.

Năm 1992 lúc này ông vua cà phê Việt nam đã đỗ đại học và đăng ký nhập học vào khoa y của Đại học tây Nguyên. Trong giai đoạn ngồi trên ghế nhà trường này, một anh sinh viên mới nhập học vào khoa y nhưng lại không ngừng tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh cà phê. Ngay từ thời điểm đó chó đến hiện nay, các hoạt động của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người đứng sau sự thành công của Trung Nguyên luôn gắn liền và xoay quanh niềm đam mê cà phê của mình và luôn nỗ lực để cháy được hết mình với niềm đam mê của bản thân ông.

Một sự kiện quan trọng trong cuộc đời của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nữa chính là vào năm 2013 ông vua cà phê của Việt Nam đã đi đến trang trại riêng của gia đình ở M'đrăk để thiền định và nhịn ăn trong suốt thời gian 49 ngày. Từ đây phát sinh ra nhiều biến cố hệ lụy đến doanh nghiệp và cả gia đình của ông. 

Sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cà phê của người đứng sau thành công của Trung Nguyên

Vào năm 1996, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thành lập một hãng cà phê tên là Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột và đây cũng chính là đứa con tinh thần đầu tiên của ông giúp ông được xướng danh với danh gọi là “ông vua và phê của Việt Nam”.

Vào năm 1998, công ty cà phê Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu tiên mở dưới hình thức quán cà phê ở Sài Gòn nay là Thành phố Hồ Chí Minh. Ông vua cà phê Việt Nam, người đứng sau thành công của Trung Nguyên đã dùng hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu và mô hình này đã thành công vượt mức ngoài mong đợi khi hàng loạt các thương hiệu mang tên cà phê Trung Nguyên mộc lên như nấm và trở thành một thương hiệu cà phê vô cùng nổi tiếng trên toàn cả nước.

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Năm 2003, cùng với sự phát triển của thương hiệu cà phê hòa tan G7 thì tên tuổi của cà phê Trung Nguyên ngày càng được khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường cà phê Việt hơn mặc dù thì thương hiệu của sản phẩm này chỉ chiếm một thị phần vô cùng khiêm tốn trên thị trường chung.

Năm 2005, ông vua cà phê Việt Nam đã cho khánh thành nhà máy chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam được tọa lạc tại tỉnh Bình Dương. Vào ngày 26/12/2013 nhà máy này được chuyển cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là Tổng giám đốc công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên đứng tên. Sau đó khoảng 6 tháng thì vợ chồng ông vua cà phê Việt nam đã xảy ra tranh chấp trong vụ ly hôn thế kỷ chấn động cả nước, ngày 21 tháng 6 năm 2016 thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chuyển sang lại tên mình.

Năm 2006, người đứng sau thành công của Trung Nguyên đã thành lập một chuỗi hệ thống cửa hàng G7 Mart. Một mô hình kiểu mới với mức đầu tư lên đến 475 tỷ đồng cho mục tiêu của ông đề ra là 10.000 điểm bán lẻ khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên hướng đi này của ông Vua cà phê Việt Nam đã thất bại sau 5 năm hoạt động. Vào năm 2011, G& Mart đứa con tinh thần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được chuyển sang hướng kinh doanh cộng tác nhượng quyền thương mại cho Ministop của Nhật Bản nhưng sau đó thì cũng ngậm ngùi thất bại sau 4 năm ròng rã hoạt động với hình thức nhượng quyền.

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Tính đến tháng 11 năm 2018 thì chuỗi cửa hàng nhượng quyền mang thương hiệu Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có 64 cửa hàng trên cả nước và đứng ở vị trí thứ 3 ở Việt Nam chỉ sau 2 thương hiệu lần lượt là The Coffee House với 133 cửa hàng đứng thứ 2 và Highlands Coffee với 233 cửa hàng đứng ở vị trí đầu tiên. Và tên gọi Trung Nguyên của ông vua cà phê Việt Nam được đặt theo tên người con trai của ông chính là Đặng Lê Trung Nguyên.

Chiến lược kinh doanh giúp cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên vươn lên vị trí cà phê hàng đầu cả nước

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người đứng sau thành công của Trung Nguyên cho biết, ông quan điểm rằng: Chỉ có khi tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội để đi đầu, và ông đã thành công khi mục tiêu của ông đưa ra cho công ty Trung Nguyên của mình sẽ là một nhà máy sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và ông vẫn đang phấn đấu vì điều đó.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ phát triển theo sách lược Tôn Tử để áp dụng vào cho công ty của mình, giúp cho thương hiệu Trung Nguyên đi từ những thương hiệu cà phê số 1 của Việt Nam cho đến cà phê đạo của người Việt Nam, đến việc tự phong là vua cà phê Việt, rồi doanh nhân văn hóa Việt Nam và sau đó là sẽ mở ra cho cả thế giới biết đến với thánh địa cà phê toàn cầu.

Ý chí và khao khát làm giàu từ việc kinh doanh cà phê 

Khi đang là một sinh viên trường đại học Y ở Tây Nguyên, ông không ngừng ở đó với chí lớn của mình ông đã không yên vị mà nuôi ước mơ xây dựng nên một đế chế riêng cho mình. Là một đế chế cà phê và làm giàu từ chính nó.

Với ý tưởng kinh doanh khôn khéo và sáng tạo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tại thời đó ông đã hình thành “Mô hình cụm ngành cà phê quốc gia và mô hình nông thôn tích hợp liên hoàn” tại nhà máy cà phê Trung Nguyên ở Đắk Lắk. Đây là một trong những mô hình mới nhất thời bấy giờ, nhất là trong thời kỳ mà cà phê Việt Nam đang rất khó khăn và khốn đốn, chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường.

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Với ông một người đứng sau thành công của Trung Nguyên cho biết rằng điều đáng quý nhất là ước mơ và tham vọng của ông thời điểm đó rất lớn. Ông không những muốn thao túng thị trường trong nước Việt Nam mà ông còn muốn chiếm lĩnh cả thị trường cafe toàn cầu.

Sự thành công của việc làm giàu từ việc kinh doanh cà phê của vua cà phê Việt và những bài học ý nghĩa được rút ra

Cho đến nay khi nhắc đến người đứng sau sự thành công của Trung Nguyên, không ai khác đó là Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông là một trong những tấm gương, biểu tượng về sự thông minh, táo bạo để có thể tạo ra sản phẩm và mô hình kinh doanh đi đầu mới mẻ vô cùng hấp dẫn trên thị trường Việt Nam. Khi nhắc đến tên ông, khiến mọi người ai cũng trầm trồ khi nhắc đến. Không đề cập đến những chuyện đời tư, lùm xùm cá nhân thì ông xứng đáng là một trong những người Việt tiêu biểu dám nghĩ và dám làm để trở thành một biểu tượng như bây giờ.  

Gọi ông với cái tên “ông vua cà phê” là một điều không hề sai, ngược lại nó vô cùng hợp lý. Vì ông là người đi đầu tiên, tiên phong trong công cuộc đưa cà phê Việt Nam ra với thị trường thế giới. Đây là một câu chuyện vô cùng truyền cảm hứng, nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh hay việc kinh doanh đang gặp những khó khăn trở ngại thì hy vọng đây sẽ là câu chuyện thay đổi cuộc đời bạn một cách tốt hơn.

người đứng sau thành công của Trung Nguyên là ai

Bài viết tên là toàn bộ những thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Người đứng sau thành công của Trung Nguyên mà bạn muốn biết. Với ý chí làm giàu mạnh mẽ, cái đầu thông minh, cùng những chiến lược và các bước đi sáng suốt trong kinh doanh cà phê của ông đã giúp cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn quan tâm đến các vấn đề về thiết kế hoặc các vấn đề về thi công nội thất thì hãy theo dõi Kendesign ngay chúng tôi sẽ cập nhật nhiều thông tin bổ ích đến cho bạn.

Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo