Quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc là một thương hiệu cà phê vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam và đây cũng là một trong ít các thương hiệu hiếm hôi giúp đưa tên tuổi thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới. Vậy quán có những đặc điểm nổi bật gì thì bạn cùng Kendesign tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Đôi nét về chuỗi quán cà phê Trung Nguyên
Có thể dễ dàng thấy rằng về chuỗi thương hiệu quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc của tập đoàn Trung Nguyên cho ta thấy rằng sức ảnh hưởng của quán cũng như sự phân bổ thương hiệu này là vô cùng rộng lớn.
Nhóm khách hàng mà Trung Nguyên coffee hướng đến và muốn xây dựng thương hiệu chủ yếu là nhóm dân văn phòng, có văn hóa và có trí thức. Ngoài ra nó còn là một nơi vô cùng thu hút thực khách thích nháy máy ảnh bởi không gian quán, nội thất, và cả phong cách thiết kế từng kiến trúc trong quán.
Phong cách thiết kế và không gian của quán cà phê Trung Nguyên
Phong cách thiết kế và thi công nội thất của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc được thực hiện theo một chuỗi đồng nhất với nhau và được làm theo một concept nhất định tạo nên một điểm nhấn đặc trưng của quán không bị nhầm lẫn với bất kỳ không gian của quán nào cả.
Không gian quán vô cùng hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và nhẹ nhàng trong cách bày trí. Tone màu chủ đạo của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc cũng như hàng loạt chuỗi tại Việt Nam thì đều được thiết kế mang màu sắc chủ đạo là gỗ tự nhiên màu vàng và nâu. Trung Nguyên coffee luôn khéo léo trong việc bố trí và thiết kế không gian vô cùng hợp lý.
Bên cạnh đó thì việc trang trí cây xanh trong quán giúp cho không gian trở nên xanh hơn, sạch hơn và cũng giúp cho môi trường trở nên thoáng và trông tươi mới hơn. Với phong cách thiết kế sang trọng, bắt mắt không chỉ về quy mô mà hàng loạt chuỗi quán cà phê Trung Nguyên cũng nằm ở những vị trí vô cùng đắt địa đã khiến không ít người phải trầm trồ.
>>> Xem thêm: Thiết kế Amico Coffee với phong cách ấn tượng
Phong cách thiết kế nội thất của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc
Những bộ bàn ghế được chọn lựa kỹ càng và được thiết kế theo nét đặc trưng riêng sẽ mang lại cho bạn cảm giác rằng đây là Trung Nguyên chứ không bị nhầm với bất kỳ một quán coffee nào khác.
Và một trong những nét nổi bật và tạo nên sự khác biệt cho tên tưởi của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc đó chính là sách. Những kệ sách được thiết kế bằng gỗ và được đặt ở một vị trí vô cùng bắt mắt giúp thực khách của Trung Nguyên vô cùng mãn nhãn với lối kiến trúc này.
Ý nghĩa của việc những cuốn sách được bày trí tại đây chính là thể hiện được sự trân trọng những tri thức và mong muốn rằng tất cả mọi người đều có một nguồn năng lượng vô cùng tích cực và cũng thật đầy tri thức và đây chắc hẳn là một nơi hoàn hảo và vô cùng lý tưởng để bạn đọc sách.
Sự hình thành tên tuổi của cà phê Trung Nguyên và những khó khăn tại thị trường tỷ dân - Trung Quốc
Khác với các lĩnh vực khác, thị trường cà phê ở Trung Quốc sẽ ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ngược lại thì thị trường cà phê ở xứ tỷ dân này vô cùng tăng nhanh. Vì vậy, nắm được nguyên lý hoạt động của thị trường này nên đã khiến cho nhiều doanh nghiệp trong đó có cả Trung Nguyên của Việt Nam càng nỗ lực thêm về việc hình thành các cửa hàng coffee tại đất nước này.
Ngày 21/9 được xem là ngày khai trương chính thức của chuỗi cửa hàng cà phê đầu tiên của tập đoàn Trung Nguyên tại thị trường tỷ dân Trung Quốc. Và đây còn được xem là cửa hàng đầu tiên của chuỗi cửa hàng thế giới cà phê Trung Nguyên đầu tiên ở thị trường thế giới, quán được tọa lạc tại trung tâm thương mại Taikoo Hui, số 699 đường Tây Nam Kinh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây được xem là một trong những trung tâm nổi bật bật nhất tại thành phố tỷ dân này.
Trung Quốc là một nước có nền kinh tế đứng top đầu thế giới nên rõ ràng việc cạnh tranh về bất kỳ lĩnh vực nào cũng vô cùng khắc nghiệt và việc để trụ lại theo thời gian, theo năm tháng trên mảnh đất này cũng là một việc không hề đơn giản của các doanh nghiệp ngoại quốc trong đó có cả Việt Nam.
Trung Quốc là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới. Rõ ràng, để cạnh tranh ở bất kỳ lĩnh vực nào tại thị trường tỷ dân này cũng là một nhiệm vụ không hề đơn giản cho các doanh nghiệp tới từ quốc gia khác bao gồm cả Việt Nam.
Tất nhiên rằng không phải là không có cơ hội nào để Trung Nguyên tiến vào thị trường cà phê của Trung Quốc. Bên cạnh đó thì trong một môi trường có nhiều đối thủ cạnh tranh như cà phê thì quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc của ông chủ người Việt Nam phải cần có những chiến lược sao cho phù hợp để mở rộng thị trường lâu dài tại đây bởi thị trường cà phê ở Trung Quốc có rất nhiều tên tuổi nổi khác cạnh tranh vô cùng khốc liệt như Starbucks, LucKin, Costa,...
>>> Xem thêm: Dự án Mộc An Coffee and Tea
Sự thành công của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc
Là một cửa hàng được kinh doanh với hình thức là quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc thì đây được xem là cửa hàng đầu tiên của Trung Nguyên được mở cửa sau 5 năm đặt văn phòng đại diện tại đất nước tỷ dân của thương hiệu nổi tiếng bật nhất Việt Nam này, đồng thời đây còn là một sự kiện đánh dấu 10 năm sản phẩm của Trung Nguyên Group đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường cà phê của Trung Quốc.
Theo số liệu thống kê từ thương hiệu này ta dễ dàng thấy được rằng quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc đã bán được tổng cộng là 800 triệu ly cà phê cho người xứ tỷ dân-Trung Quốc. Trung bình thì cứ 18 ly cà phê được bán ra trên toàn lãnh thổ Trung Quốc thì có 1 ly cà phê mang thương hiệu Trung Nguyên được trao đến tay người tiêu dùng.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ uống online đắt khách
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về phong cách thiết kế cũng như nội thất sang trọng nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng và tinh tế của quán cà phê Trung Nguyên tại Trung Quốc. Nếu bạn có hiện đã và đang quan tâm về thiết kế và thi công nội thất thì hãy theo dõi Kendesign chúng tôi ngay, chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin bổ ích đến bạn nhanh nhất.