Tiết lộ bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân đẹp 2024

25/08/2023

Để thiết kế nhà hàng buffet bình dân đẹp, đòi hỏi phải có những quy chuẩn và bí quyết riêng trong thiết kế. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng tìm hiểu kỹ về các quy định này. Hôm nay, Kendesign sẽ tóm tắt các bí quyết thiết kế nhà hàng buffet để mọi người tiện theo dõi nhé! 

Xu hướng thiết kế nhà hàng buffet bình dân 

Gần đây, xu hướng thiết kế nhà hàng buffet bình dân ngày càng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Có lẽ là bởi nó tiếp cận được với đối tượng khách hàng rộng hơn, tiết kiệm chi phí và cách quản lý cũng có phần đơn giản hơn.

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, ví dụ như không gian đẹp, gọn gàng, đồ ăn ngon và được thay đổi liên tục. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều thiết kế nhà hàng buffet bình dân xuất hiện. 

>> Xem thêm: Top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân 2024

>> Xem thêm: 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Các mô hình nhà hàng bình dân 

Có rất nhiều mô hình nhà hàng bình dân để các chủ đầu tư lựa chọn, sau đây là một vài nhà hàng nổi bật trên thị trường hiện nay

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn chay 

Nhà hàng chay không còn xa lạ gì đối với các thực khách trong khoảng thời gian gần đây. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn chay vào ngày mùng 1, hôm rằm nữa, các quán chay đã mở hầu hết các ngày để giúp quý khách hàng đổi bữa. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân bán đồ chay không khó, vì hầu hết các nhà hàng chay hiện tại đều được thiết kế bình dị để phù hợp với nhiều khách hàng. Mọi người tìm đến đây bởi hương vị thanh đạm từ rau, củ quả, sự yên bình trong không gian nhà hàng. 

Một nhà hàng chay bình dân sẽ có sự decor trang trí khác nhau, nhưng những vật dụng này đều rất phổ biến và không quá đắt đỏ. Chủ đầu tư nếu quan tâm về mô hình này, có thể liên hệ với Kendesign để được tư vấn chi tiết hơn nhé! 

Nhà hàng buffet bình dân hải sản

Nhà hàng hải sản bình dân chuyên phục vụ những loại hải sản tươi sống như cá, tôm, hàu, mực,...Các nhà hàng mô hình này sẽ có không gian đơn giản và không quá nhiều tiện nghi như các nhà hàng đắt tiền khác. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Để trang trí cho nhà hàng hải sản bình dân, chủ đầu tư có thể sử dụng những tone màu sáng như trắng, xanh da trời để tạo hiệu ứng biển cả mát mẻ. Quầy buffet của nhà hàng hải sản cũng nên được thiết kế tỉ mỉ hơn, để giảm thiểu mùi tanh từ hải sản cũng như giúp nhà hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn Việt Nam 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân mang phong cách Việt Nam thì cần những chi tiết liên quan đến văn hóa của người Việt. Không chỉ các món ăn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, không gian nhà hàng cũng cần toát lên được vẻ đẹp trìu mến và gần gũi đến thân thuộc. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Hầu hết các nhà hàng Việt Nam đan xen sử dụng các vật dụng như tre, nứa, trúc, để làm đồ trang trí cho nhà hàng. Vì thế, khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân Việt Nam, chủ đầu tư nên để ý kỹ các vật dụng decor để không gian trở nên sinh động hơn. 

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn Hàn 

Đồ ăn Hàn Quốc khi bán trong các nhà hàng bình dân sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điển hình như các nhà hàng lẩu tokbokki, với mức giá vô cùng phải chăng và đồ ăn đa dạng. Thông thường, các nhà hàng Hàn Quốc sẽ có những điểm nhấn riêng để mọi người cảm thấy mới mẻ. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Sử dụng vật liệu gỗ và các vách ngăn gỗ cho các bàn, phân chia khoảng cách hợp lý để tạo sự thoải mái nhất định. Quầy line buffet được đặt ở giữa hoặc một góc rộng để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Khoảng cách giữa các bàn ăn với quầy buffet cũng gần để thuận tiện cho việc đi lại lấy đồ. 

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn Trung 

Các món ăn Trung Quốc vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam, các nhà hàng buffet bình dân sẽ bán các món ăn như dimsum, mỳ, há cảo,...đậm nét văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Về phần thiết kế, các nhà hàng bình dân có thiết kế tối giản, vật liệu hầu hết là gỗ tự nhiên với màu đen sẫm. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Để trang trí các nhà hàng bình dân này cũng không cần tốn quá nhiều chi phí. Ưu tiên sử dụng các vật dụng liên quan đến văn hóa Trung Hoa như đèn lồng, hình chữ dán,..giúp không gian trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai mảng màu đỏ và đen cũng thể hiện rất rõ ràng thiết kế mang màu sắc Trung Hoa. 

Tiết lộ bí quyết thiết kế nhà hàng bình dân chuẩn đẹp 2024 

Lựa chọn nội thất phù hợp 

Lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu được kha khá chi phí. Bởi nhà hàng bình dân sẽ không cần nội thất quá sang trọng hay cầu kỳ, thay vào đó hãy sử dụng nội thất đơn giản và có tính ứng dụng cao. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Về bàn, ghế có thể sử dụng các vật liệu phổ biến trên thị trường như gỗ ép, gỗ tự nhiên với thiết kế kiểu dáng gọn gàng, dễ nhìn. Quầy buffet có thể sử dụng gỗ hoặc kim loại, tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách thiết kế của chủ đầu tư. 

Tối ưu chi phí thi công 

Làm sao để tối ưu được chi phí thi công bạn đã biết chưa? Thay vị phá bỏ hết tất cả những chi tiết của mặt bằng cũ, chủ đầu tư có thể tận dụng nó để tiết kiệm tiền thi công. Nếu hệ thống trần, tường của mặt bằng cũ vẫn còn tốt, mọi người có thể cải tạo thêm để phù hợp với nhà hàng. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Ngoài ra, sử dụng các vật liệu xây dựng bình dân nhưng có tính bền tương đối cao như thạch cao, gạch, ngói, gỗ ép,..để tạo điểm nhấn cho nhà hàng của mình. 

Tận dụng yếu tố sẵn có 

Khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân không cần thiết phải dỡ bỏ tất cả các chi tiết trước đó để xây dựng lại nhà hàng hoàn toàn mới. Tận dụng những yếu tố sẵn có sẽ giúp nhà hàng có nhiều điểm nhấn đặc sắc hơn. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Những ô thoáng của mặt bằng cũ chắc chắn sẽ khiến nhà hàng có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Cửa sổ và cây xanh được trồng trong khuôn viên rất cần thiết cho bất kỳ nhà hàng nào. Chính vì thế, khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân, chủ đầu tư có thể xem xét kỹ lưỡng các chi tiết đã có để triển khai nên những ý tưởng mới mẻ. 

Bỏ qua các chi tiết rườm rà 

Không giống như các nhà hàng buffet sang trọng, đẳng cấp, các chi tiết rườm rà cần được lược bỏ trong thiết kế nhà hàng bình dân. Khách hàng không quá yêu cầu về tiểu tiết, vậy nên loại bỏ các chi tiết rườm rà cũng là một cách tiết kiệm chi phí. 

Liên kết ngoại và nội thất 

Ngoại thất và nội thất nên có mối liên hệ với nhau, từ vật liệu cho đến màu sắc cho thấy được sự đồng điệu và liền mạch. Về phần thiết kế ngoại thất, chủ đầu tư nên đầu tư để thu hút được nhiều khách hàng đến. Phía ngoài có thể sử dụng cây xanh để làm bóng mát cho quán, chỗ để xe cho khách. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Tối ưu không gian 

Nếu thiết kế nhà hàng buffet bình dân mà diện tích không quá lớn thì cần phải được tối ưu không gian. Có lẽ mọi người đều biết việc này rất quan trọng trong quá trình vận hành nhà hàng. Nhà hàng được sắp xếp hợp lý sẽ giúp tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàng và nâng tầm trải nghiệm của thực khách cao hơn. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Tại sao nên chọn Kendesign là đơn vị thi công, thiết kế nhà hàng buffet bình dân? 

Kendesign với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nhà hàng, quán cafe, khách sạn,...luôn tự tin mang đến cho khách hàng những công trình đặc sắc và độc đáo nhất. Mỗi công trình đều mang những nét riêng biệt khác nhau, những điểm nhấn ấn tượng duy nhất. 

Chính vì vậy, nếu muốn nhà hàng của mình có nét phá cách, hãy liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé! Chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng hài lòng. 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo