Top 10 mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

04/09/2023

Hiện nay, các hình thức tiệc buffet đứng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Để có được những mẫu thiết kế quầy buffet đẹp, đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chuẩn của một quầy line. Vậy, những yếu tố đó là gì? Kendesign mời các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé! 

Khái niệm về quầy line buffet 

Mẫu thiết kế quầy buffet là những hình ảnh lý tưởng cho quầy buffet của nhà hàng bạn. Nhìn vào đó, các chủ đầu tư có thể hình dung được những ý tưởng đẹp nhất. Quầy buffet thường được đặt ở các vị trí nổi bật nhất trong nhà hàng, thực khách dễ dàng tìm thấy và di chuyển để lấy đồ ăn. 

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Các nhà hàng, khách sạn thường gây ấn tượng với quầy buffet đầy đủ từ đồ mặn cho đến đồ tráng miệng. Khu vực này cũng được sắp xếp rất ngăn nắp và gọn gàng. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt hợp lý để quầy buffet thật nổi bật trong không gian. 

Những tiêu chuẩn về mẫu thiết kế quầy buffet đẹp 

Tùy vào không gian cũng như quy mô của nhà hàng mà có những mẫu thiết kế quầy buffet đẹp khác nhau. Hình dáng và kích thước của quầy buffet phải làm sao thật hài hòa với tổng thể của nhà hàng. Một quầy buffet tiêu chuẩn luôn bao gồm những khu vực như: Khu vực để đồ ăn khai vị, khu vực để món chính, khu vực để đồ ăn kèm, khu để đồ tráng miệng và nước uống. 

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Hiện nay, rất nhiều mẫu thiết kế quầy buffet sáng tạo và được nhiều khách hàng chú ý. Tùy theo sở thích của chủ đầu tư mà hình dáng quầy line cũng khác nhau. Một số tiêu chí phân loại quầy buffet như sau: 

  • Phân loại quầy buffet theo kiểu dáng: Có kiểu quầy hình chữ U, chữ L,...

  • Phân loại mẫu thiết kế quầy buffet theo văn hóa ẩm thực: Ẩm thực mỗi vùng miền, mỗi quốc gia là khác nhau, chính vì vậy mà khi thiết kế quầy buffet cũng không thể giống nhau hoàn toàn. Có thể thấy, mẫu thiết kế quầy buffet kiểu Châu Á thường có bát, đũa. Mẫu thiết kế quầy buffet kiểu Châu Âu thường có dao, dĩa,...

Nhà hàng, khách sạn có thiết kế quầy buffet đẹp sẽ để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Chính bởi lẽ đó, việc đầu tư vào thiết kế quầy buffet là một trong những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi muốn kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Những tiêu chí chính cần được tuân thủ khi thiết kế quầy line buffet: 

  • Vị trí quầy buffet: Nơi đặt quầy thường là vị trí dễ nhìn thấy, dễ thu hút nên nhiều nhà hàng đã lựa chọn đặt ở giữa không gian. Tất cả mọi người đều dễ dàng di chuyển để lấy đồ ăn của mình. 

  • Tiêu chuẩn về khoảng cách: Khu vực hai bên lối đi dẫn đến quầy cần được thông thoáng, thực khách có thể di chuyển nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến không gian riêng của những người khác. 

  • Chiều cao vừa phải: Chiều cao của quầy buffet cần nằm ở vị trí phù hợp, không quá cao, nếu không khách hàng sẽ không thể nhìn thấy rõ đồ ăn, cũng như không thể chọn được món ăn yêu thích. 

  • Sử dụng bảng tên cho từng món ăn: Rất nhiều khách hàng muốn biết tên món ăn nên nhà hàng cần đặt bảng tên cho từng món, từng khu vực. Điều này thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong tác phong phục vụ của nhà hàng. 

Hướng dẫn trang trí quầy buffet ấn tượng 

Cách sắp xếp quầy buffet hợp lý 

Quầy buffet cũng rất cần được trang trí, decor để nổi bật hơn. Hiện nay, các nhà hàng buffet thường có quầy buffet được thiết kế dạng tủ, bên trên là hệ thống hâm nóng đồ ăn, bên dưới sẽ là chỗ đựng bát, đĩa,...Thông thường, các quầy buffet kiểu này sẽ không cần đến khăn trải bàn. 

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Một vài nhà hàng sang trọng hơn sẽ dùng khăn trải bàn, bên trên là những nồi giúp giữ ấm thức ăn. Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể sử dụng thêm các loại đồ trang trí khác như bình bông, các loại bát đĩa thủ công. 

Sắp xếp các dụng cụ ăn uống tại quầy 

Các dụng cụ ăn uống tại nhà hàng buffet như bát, đũa, thìa, dĩa,...được sắp xếp sao cho phù hợp với không gian ăn uống tại nhà hàng. Thông thường, các loại dụng cụ ăn uống này sẽ được để riêng trên xe đẩy, một số khác được để ngay dưới tủ buffet

Đĩa thức ăn sẽ được đặt ở vị trí dễ thấy, được sắp xếp theo từng chồng nhưng không cao. Đĩa sẽ được xếp dưới các món ăn cần dùng đến đĩa, bát sẽ ở dưới khu vực để múc canh hoặc các đồ ăn có nước. 

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Tiếp đến là cách bài trí các thiết bị quan trọng trong quá trình hâm nóng thức ăn. Về các đồ nóng, thường được đặt trong các dụng cụ hâm nóng như: Nồi hâm buffet, nồi hâm soup hoặc tủ buffet bên dưới là hệ thống nước nóng để giữ ấm đồ ăn. Tương tự với các dụng cụ đựng đồ uống, bên dưới là tủ đựng đá và đồ uống được đặt bên trên. 

Sắp xếp các khay gia vị và rau củ

Sau khi bàn tiệc buffet được setup, nhân viên bếp sẽ bắt đầu mang thức ăn, gia vị cũng như đồ uống lên quầy. Các món sẽ được bày theo thứ tự: Đồ ăn nguội, salad, rau củ sau đó đến đồ uống và cuối cùng là các món nóng. 

Tùy từng nhà hàng mà sẽ có cách phục vụ đồ ăn riêng, đối với các nhà hàng trong khách sạn thường sẽ có xe đẩy phục vụ, nhân viên sẽ mang thức ăn lên. Đối với các nhà hàng giá rẻ, đồ ăn sẽ được lên một lượt bởi nhiều nhân viên khác nhau. Sau khi các ô đựng thức ăn được lấp đầy, khách hàng có thể bắt đầu bữa ăn cùng bạn bè, gia đình mình. 

mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024

Chú ý khi sắp xếp các món như rau, salad đó là lựa chọn những loại rau có màu sắc đẹp đẽ xen kẽ nhau, làm nổi bật lên món ăn mà không hề bị rối mắt. Màu sắc giữa các món ăn sẽ khiến quầy buffet được nổi bật và ngon mắt hơn.

Một số mẫu thiết kế quầy buffet đẹp nhất 2024 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp chính là một trong những yếu tố giúp nhà hàng của bạn gây ấn tượng với khách hàng của mình. Không chỉ là nơi mọi người thỏa sức lựa chọn các món ăn yêu thích, đây còn là nơi thể hiện được phong cách thiết kế chủ đạo của nhà hàng. 

Mẫu thiết kế quầy buffet chữ U 

Thiết kế quầy buffet hình chữ U có ưu điểm là thức ăn được bày nhiều trên mặt bàn, quầy sẽ trải dài hình chữ U, tượng trưng cho 3 khu đồ ăn riêng biệt. Đây là mẫu thiết kế được nhiều khách sạn, nhà hàng có diện tích lớn lựa chọn. 

Mẫu thiết kế quầy buffet chữ L 

Mẫu thiết kế quầy buffet chữ L dành cho những nhà hàng giá rẻ có diện tích vừa phải, không quá rộng. Đối với quầy buffet chữ L, nhà hàng sẽ chia đồ ăn ra làm hai khu vực, xếp gần nhau để tiết kiệm diện tích nhất có thể. 

Mẫu thiết kế quầy buffet trung tâm 

Mẫu thiết kế quầy buffet trung tâm đó là đặt quầy ở ngay giữa căn phòng, xung quanh là khu vực bàn ghế của khách. Với mẫu thiết kế quầy này, khoảng cách từ bàn ăn đến quầy buffet khá gần, được nhiều khách hàng yêu thích. 

Mẫu thiết kế quầy buffet bàn dài 

Mẫu thiết kế quầy buffet kiểu bàn dài có nghĩa là thức ăn được bày trên những cái bàn dài nối tiếp nhau. Mọi người có thể sử dụng khăn trải bàn để tăng sự trang nhã, lịch sự cho căn phòng. 

Mẫu thiết kế quầy buffet độc đáo 

Mẫu thiết kế quầy buffet độc đáo tạo nên những nét thiết kế riêng biệt cho nhà hàng. Hãy sáng tạo các kiểu dáng quầy buffet khác nhau, như hình oval, hình chữ S hay bất kỳ hình thù gì mà bạn thích. Nhưng vẫn cần đảm bảo tính tối ưu về không gian, tối ưu được khối lượng đồ ăn đặt trên quầy. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đơn giản 

Mẫu thiết kế quầy buffet đơn giản tạo nên sự tối giản cho không gian nhà hàng bình dân, giá rẻ. Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế quầy buffet, có thể sử dụng các mẫu quầy đơn giản, sau đó dần dần cải tiến và đổi mẫu quầy nếu bạn có. 

Kết luận 

Với các mẫu thiết kế quầy buffet đẹp chủ đầu tư dễ dàng bày trí đồ ăn, thức uống một cách thoải mái và dễ dàng hơn. Tùy từng phong cách thiết kế khác nhau, mà diện tích cũng như kiểu dáng của quầy buffet cũng có những sự thay đổi nhất định. 

Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà hàng buffet, hãy liên hệ ngay với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất có thể nhé! Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị thiết kế nhà hàng, khách sạn hàng đầu tại miền Bắc. Với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm và luôn có trách nhiệm với công việc của mình, chắc chắn sẽ mang đến những công trình độc đáo và đẹp nhất cho khách hàng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

  

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo