Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng là một hãng cafe đến từ Nhật Bản, được ví với độ nổi tiếng ngang ngửa Starbucks. Với hương vị cafe chất lượng, mang đến trải nghiệm vị giác đầy bất ngờ chắc chắn sẽ khiến mọi khách hàng phải ngạc nhiên. Không chỉ vậy, các cửa hàng cafe của % Arabica đều tối giản với thiết kế đặc biệt. Mời các bạn cùng Kendeisgn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nguồn gốc thương hiệu cafe % Arabica
Thương hiệu cafe % Arabica đã chứng minh được sự phát triển của mình bằng độ nhận diện thương hiệu trên 18 quốc gia, với hơn 100 cửa hàng. Người ta nói rằng, nếu như Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon thì Nhật Bản có % Arabica. Xuất phát từ tình yêu với cafe mãnh liệt, ông chủ chuỗi cafe này chính là Kenneth Shoji.
Là một người con được sinh ra tại Tokyo và lớn lên tại đây, anh được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa từ khi còn bé, qua những chuyến chu du đến nhiều nơi trên thế giới cùng bố mẹ. Chính điều này đã khơi gợi lên sự tò mò, hiếu kỳ để anh tìm hiểu thêm nhiều về văn hóa, kiến trúc khác nhau.
Tuy nhiên, để nói đến cơ duyên để khởi đầu cho hãng cafe này là khi anh Kenneth Shoji đi du học, với môi trường sống gần bãi biển Venice đã khiến cho anh ngày càng chìm đắm với không gian cũng như văn hóa nơi đây. Anh bắt đầu tìm hiểu và lên kế hoạch cho một thương hiệu cafe của riêng mình và có mục tiêu rằng ở độ tuổi 40 sẽ có thể mở rộng nó ra trên toàn thế giới.
Người Nhật thường rất đơn giản, không cầu kỳ, nên cái tên Arabica cũng xuất phát một cách rất tự nhiên. Về phần logo, dấu “%” ở trên bàn phím máy tính hệt như những quả cafe đang còn trên cành, nên ông chủ hãng cafe đã lấy đây là một biểu tượng cho hãng cafe mới ra đời của mình.
Hương vị đặc trưng chua nhẹ
Không giống với cafe Việt Nam có vị đắng và hương vị nồng nàn, cafe Arabica là một loại cafe có hạt thuôn dài, hương vị thiên về chua nhẹ sau đó chuyển dần sang đắng và có hương thơm cực dịu nhẹ. Loại cafe này rất thích hợp cho những ai chỉ muốn thưởng thức hương vị cafe không quá đậm đà.
Cafe Arabica đã nổi tiếng trên khắp thế giới, được sử dụng tại nhiều hãng cafe nổi tiếng, bao gồm cả % Arabica. Điểm đặc biệt có thể bạn chưa biết, đó là thương hiệu cafe % Arabica chỉ sử dụng máy pha cafe Slayer cao cấp kết hợp với máy rang cafe Tornado King.
Khách hàng ấn tượng với độ chịu chơi và chỉn chu trong cách mix cafe của thương hiệu % Arabica, bởi nó sử dụng ít nhất ba loại hạt từ ba nông trường cafe rộng lớn tại Ethiopia, Panama, Guatemala và cả Hawaii.
Ông chủ hãng cafe % Arabica đã mua một nông trại cafe tại Hawaii để thực hiện hóa ước mơ đưa thương hiệu cafe % Arabica ra thế giới. Trước đây, suốt những năm học ở Los Angeles, ông từng sống bên bờ biển tuyệt đẹp và rất yêu thích cuộc sống mỗi ngày ngắm cảnh hoàng hôn mỹ miều ấy. Giấc mơ trở thành ông chủ hãng cafe của riêng mình chưa bao giờ tắt, vậy nên ông đã tìm kiếm một nông trại cafe gần hướng biển và Hawaii là địa điểm hợp lý và hoàn hảo.
Thiết kế cửa hàng cafe độc bản
Ngoài câu chuyện thương hiệu thú vị, người ta còn cảm thấy đây là một hãng cafe mang đến những câu chuyện mới mẻ, riêng biệt nhờ vào sự tối giản của nó. Khách hàng đến với cửa hàng nào của cafe % Arabica cũng ấn tượng với lối thiết kế tinh tế, tối giản, nhưng không kém phần hiện đại của % Arabica. Vẻ ngoài hiện lên với màu trắng chủ đạo, tổng thể không gian trở nên lung linh với sự kết hợp hài hòa của từng gam màu phụ trong thiết kế.
Thiết kế cửa hàng cafe % Arabica nổi bật với màu trắng tinh khôi, diện tích không quá rộng nhưng đủ để khách hàng có những phút giây thư giãn bên bạn bè và người thân. Với phương châm “Nhìn thế giới qua tách cà phê” có thể hiểu rằng đây là điểm dừng chân cho mọi người, cùng nhìn ngắm thế giới cùng những ly cafe thơm ngon tại %. Hoặc bạn cũng có thể hiểu, thương hiệu với khát vọng vươn ra thế giới bằng thương hiệu cafe riêng của chính mình, khám phá vùng đất và nền văn hóa độc đáo trên thế giới.
Mỗi cửa hàng cafe đều là một thiết kế riêng biệt, nhưng vẫn đi theo phong cách tối giản nhất có thể. Hạn chế mọi chi tiết rườm rà, chỉ tập trung sáng tạo nên không gian nhẹ nhàng, và không gian thêm phần thoáng đãng. Như bao cửa hàng khác, ánh sáng tự nhiên giúp ích rất nhiều cho hình ảnh của quán. Chính vì vậy, sử dụng màu trắng đơn sắc trong thiết kế, cũng là cách để cho không gian bên trong quán cafe thêm nổi bật khi được ánh sáng chiếu rọi.
Các cửa hàng cafe % Arabica thường sử dụng logo trên những bức tường hoặc vách ngăn của mình. Một chiếc logo có hình ảnh dễ nhớ, thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế sẽ làm tăng độ nhận diện cho thương hiệu cũng như tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Sử dụng các vật liệu gỗ với màu nâu nhẹ nhàng mang đến không gian ấm cúng cho thực khách đến đây trải nghiệm. Các cửa hàng cafe của % Arabica có thiết kế đơn giản nhưng mang hình ảnh của một thiết kế tương lai, hướng đến sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Đây cũng chính là nét đặc sắc, độc bản mà người ta nhìn thấy khi nhắc đến thương hiệu cafe % Arabica.
Hiện nay, sau bao ngày chờ đợi thì thương hiệu cafe % Arabica đã về đến Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Còn bạn thì sao? Bạn đã ghé qua quán cafe đặc biệt này chưa?
Để cập nhật thêm những xu hướng đồ uống hay kinh doanh hiện nay, đừng quên theo dõi trang Nội thất Kendesign nhé! Hy vọng với những thông tin về thương hiệu cafe % Arabica, có thể gửi đến bạn những cái nhìn tổng quan về thị trường cafe tại Việt Nam và trên thế giới.
Nguồn ảnh: Sưu tầm