Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

08/05/2023

Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.

Cà phê di động

Mô hình cà phê di động là gì?

Đây là hình thức bán hàng lưu động đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng ở mọi nơi mà “quán” đi qua. Không cần thuê mặt bằng hay trang trí nội thất cũng không cần nhiều nhân viên. Chỉ với số vốn ít ỏi bạn hoàn toàn có thể làm chủ khi lựa chọn kinh doanh theo mô hình này.

Cà phê di động

Điểm khác biệt của mô hình cà phê di động so với những quán truyền thống là diện tích nhỏ, tiện lợi và dễ tiếp cận. Khách hàng sẽ thực hiện quy trình gọi và nhận món ngay tại quầy. Hình thức này là phương tiện phục vụ khách hàng tốt và nhanh chóng nhất.

Khách hàng có thể an tâm về vấn đề hợp vệ sinh, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe khi được xem pha chế trực tiếp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng dễ dàng ấn tượng và bị thu hút bởi những kỹ năng pha chế điêu luyện của chủ quầy.

tìm hiểu mô hình Cà phê di động

5 yếu tố quan trọng giúp cà phê di động trở thành xu hướng

Muốn kinh doanh thành công thì chủ đầu tư phải có những bí quyết và vận dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả. Một vài yếu tố sau đây bạn đọc có thể tham khảo để biết được vì sao mô hình kinh doanh này phổ biến như vậy.

Đa dạng menu

Cà phê di động cho phép nhà đầu tư di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác. Vì vậy, khách hàng mục tiêu cũng trở nên đa dạng hơn. Và thực đơn cũng sẽ phong phú hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng. Tuy nhiên, để duy trì doanh thu ở mức tốt nhất, chủ đầu tư cần tập trung vào một vài sản phẩm chủ lực. Tạo được đặc trưng riêng để giữ chân khách hàng.

Cà phê di động - decor menu

Thông thường, khách hàng dễ bắt gặp những hương vị quen thuộc như cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu, cacao bạc hà,... Ngoài ra, các loại trà trái cây, trà sữa, nước ép, đá xay,... cũng rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, một số tiệm còn phục vụ các loại bánh ngọt hay các món tráng miệng kèm theo. Menu đa dạng chính là lý do làm hài lòng được mọi đối tượng khách hàng.

Dễ dàng di chuyển

Khác với các quán truyền thống cố định tại một mặt bằng nhất định. Giờ đây, kinh doanh mô hình cà phê di động, chủ đầu tư có thể lựa chọn nhiều nơi dừng chân. Khi thì gần trường học, khi thì gần văn phòng công ty, khi thì ở trung tâm thành phố, khi thì về chốn làng quê. 

Cà phê di động

Không cần mặt bằng quá rộng, chỉ cần diện tích 12 - 16m2 đủ cho quầy pha chế. Nhưng chủ đầu tư cũng cần tìm vị trí thuận lợi. Một mặt, đảm bảo tiệm dễ tìm, dễ nhìn, ấn tượng và thu hút khách hàng. Đặc biệt là khách vãng lai. Mặt khác, tiện cho cung đường di chuyển và đảm bảo khu vực đỗ xe chờ phục vụ cho khách hàng.

   >>> Xem thêm: 

Phục vụ nhanh chóng

Khách hàng sẽ cảm thấy quá trình gọi và nhận món được phục vụ nhanh chóng do tính đặc thù của mô hình kinh doanh này. Bởi lẽ, một chiếc menu lớn ghi rõ những thông tin cần biết sẽ được đặt ở phía ngoài, ngay cạnh “quán”. Điều này giúp cho khách hàng có thể đọc và nhanh chóng đưa ra quyết định chọn món. Nhờ vậy, nhân viên cũng pha chế và đóng gói nhanh hơn. 

Cà phê di động

Giá cả phải chăng 

Về cơ bản, chi phí cố định hay chi phí đầu vào thấp nên đa số giá niêm yết sẽ không quá đắt đỏ. Giá thành thường dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/cốc. Mức giá phù hợp với nhiều khách hàng mục tiêu và đây là một lợi thế mang lại nguồn doanh thu lớn cho chủ đầu tư. Không những vậy, cà phê di động còn giúp cạnh tranh hiệu quả với mô hình kinh doanh tại chỗ.

Cà phê di động

Phong cách thiết kế trẻ trung

Không gian của “quán” nhỏ nên chủ đầu tư cần sắp xếp dụng cụ, thiết bị bếp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Bên cạnh đó, tạo điểm nhấn bởi màu sắc hay cách bày trí để kích thích sự tò mò và thu hút khách hàng đến trải nghiệm. Những gam màu nóng cùng những nét vẽ hoạt hình cần được lưu ý ứng dụng khi thiết kế.

Với thẩm mỹ của mỗi người, có nhiều hướng để triển khai vô vàn ý tưởng mới lạ và độc đáo theo cách riêng của mình. Chỉ cần những sáng tạo đó khác biệt, đặc trưng và dễ nhận diện thương hiệu. Nhưng cũng không nên phức tạp hóa thiết kế. Nhiều chi tiết, hình vẽ cầu kỳ sẽ làm “quán” bị rối mắt, tạo cảm giác ngột ngạt và chật chội, ảnh hưởng đến cảm xúc khách hàng.

Cà phê di động

Ưu điểm vượt trội

Mô hình cà phê di động được xem là hoạt động kinh doanh ít cần vốn nhất. Chủ đầu tư không phải lo lắng về tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua trang thiết bị hiện đại,... do linh động trong việc di chuyển. Thời gian lắp đặt nhanh chóng và mở rộng không gian linh hoạt là điều mà quán cà phê truyền thống không thể thực hiện được.

Cà phê di động

Giá thành hợp túi tiền cho phép chủ đầu tư lấy lòng được nhiều đối tượng khách hàng. Không những vậy, đi đến nhiều nơi thì nhu cầu khách hàng cũng cao hơn. Đây chính là cơ hội để gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho chủ đầu tư hàng năm. Ngoài ra, mô hình này còn giúp cho việc quản lí được thực hiện dễ dàng hơn.

Kết luận

Trên đây là lý do kinh doanh cà phê di động ngày càng phổ biến cũng như những lưu ý khi lựa chọn mô hình này. Hãy nhanh tay lập kế hoạch và thực hiện ngay thôi nào. Đừng quên theo dõi Kendesign để biết thêm nhiều thông tin mới nhé.

Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo