Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt với 15 mẫu thiết kế hot nhất 2024

27/09/2023

Thiết kế nhà hàng BBQ trong những năm gần đây đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Không chỉ gây ấn tượng với những thiết kế đổi mới, sáng tạo, mà nó còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hôm nay, Kendesign muốn giới thiệu đến chủ đầu tư top 15 mẫu thiết kế nhà hàng BBQ hot nhất 2024 để mọi người có thể tham khảo. 

Tổng quan về thiết kế nhà hàng BBQ 

Thiết kế nhà hàng BBQ hay còn gọi là thiết kế nhà hàng nướng. Trong những năm trở lại đây, mô hình nhà hàng BBQ đang thu hút được rất nhiều khách hàng, bởi sự độc đáo và mới mẻ mà nó đem lại. BBQ là viết tắt của cụm từ barbecue, dùng để chỉ các món thịt lợn, bò,...được nướng trên than hồng. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Đây là một trong những món ăn rất phổ biến tại phương Tây và đã du nhập vào Việt Nam một cách mạnh mẽ. Thịt nướng BBQ cho mùi thơm hấp dẫn, miếng thịt được nướng vừa chín tới kích thích mọi giác quan của thực khách. Từ đó, xu hướng và phong cách nhà hàng mới ra đời, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ giờ đây đã có mặt rất nhiều trên các con phố ẩm thực lớn, cạnh tranh lẫn nhau và không ngừng phát triển. Nhiều nhà hàng BBQ hiện đại, cổ điển, đa dạng phong cách đang đi đúng hướng là mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chủ đầu tư có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế BBQ để sáng tạo riêng cho mình một nhà hàng độc đáo. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Nếu như nhà hàng sushi là sự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, thể hiện được rõ nét tinh thần nghệ thuật của Nhật Bản. Thì đối với thiết kế nhà hàng BBQ, lại mang hơi hướng của phong cách thiết kế kiểu Hàn. Chính vì lẽ đó, khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng BBQ, chủ đầu tư cần chú ý đến sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. 

>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet giá rẻ giúp gây ấn tượng với khách hàng

Thiết kế nhà hàng BBQ có những quy chuẩn nào? 

Tiêu chuẩn về hệ thống bếp nướng thông minh 

Không giống như các nhà hàng thông thường, đối với nhà hàng nướng BBQ thì khói là yếu tố đặc trưng, không thể tránh khỏi. Ta cần có những phương án thiết kế, giúp khói không quá nhiều, khiến thực khách cảm thấy khó chịu. Điều này còn giúp nhà hàng nâng cao được tính thẩm mỹ khi lựa chọn hệ thống bếp nướng phù hợp với không gian nhà hàng. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ thường có hai loại hút khói chính là ống hút khói trên và dưới. Thiết bị hút khói bên trên đơn giản, khá phù hợp với những nhà hàng được cải tạo từ mặt bằng kinh doanh khác. Các đường ống này sẽ được thiết kế đi trên trần nhà. Còn đối với hệ thống hút khói bên dưới, sẽ được thiết kế ngay khi thi công nhà hàng, bởi nó được đặt ngầm ở dưới lòng đất.

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Tuy nhiên, việc lựa chọn hệ thống hút khói còn phụ thuộc vào ý tưởng cũng như chủ đề thiết kế mà chủ đầu tư hướng đến. Mặc dù hệ thống hút khói trên hơi vướng víu và có vẻ chật chội, nhưng khi biết tối ưu không gian, thì nó lại giống như là một điểm nhấn riêng của nhà hàng nướng. 

Tiêu chuẩn về không gian ăn uống 

Không gian dùng bữa của khách cũng cần có những tiêu chuẩn riêng, đáp ứng được sự riêng tư cũng như thoải mái khi đến nhà hàng. Mỗi bàn thông thường sẽ có thiết kế 4 người, 8 người, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Với mỗi bàn, nên có khoảng cách tiêu chuẩn từ 1,2m-1,3m vì đây là khoảng cách giúp mọi người nói chuyện thoải mái hơn, cũng không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Bàn ghế nên được thiết kế thoải mái, có khoảng cách từ ghế ngồi đến sàn tối đa 1m. 

Phong cách thiết kế nhà hàng BBQ thịnh hành 

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Hàn Quốc 

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Hàn Quốc khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi văn hóa Hàn Quốc được du nhập vào qua những bộ phim truyền hình, quảng bá về những món ăn truyền thống như kim chi, thịt nướng,...vô cùng thành công. Hơn hết, người ta cũng nhận thấy được nhà hàng được thiết kế theo phong cách trang nhã, lịch sự của Hàn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Kiểu thiết kế nhà hàng BBQ Hàn Quốc sẽ mang dấu ấn kiến trúc độc đáo, có phần thân quen. Từ màu sắc cho đến thiết kế nội thất, đều đậm nét đẹp văn hóa của xứ sở kim chi. Đối với nội thất của nhà hàng luôn đề cao tính đơn giản và linh hoạt. Các gam màu như trắng, be, nâu được kết hợp với nhau một cách hài hòa. 

Không gian nhà hàng được bày trí một cách khoa học và chuyên nghiệp, đôi khi có nhiều góc sống ảo cực hút mắt. Chính vì vậy, thiết kế nhà hàng BBQ Hàn Quốc vừa tối ưu được tính thẩm mỹ lại đáp ứng được công năng sử dụng. 

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Nhật Bản 

Khi thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Nhật Bản, chủ đầu tư cũng như đơn vị thiết kế cần nắm được tinh thần chủ đạo của phong cách ấy là gì. Khi đã thật sự hiểu về không gian Nhật Bản, việc bày trí và phân chia không gian cho nhà hàng mới dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Tại Nhật Bản, các nhà hàng thịt nướng cũng rất phát triển, thực đơn đa dạng và nhiều món ngon hấp dẫn. Không chỉ vậy, tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng văn hóa Nhật Bản. Điển hình như các cửa hàng trà sữa hay sushi đều rất ăn khách tại nước ta. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Đặc trưng của các nhà hàng phong cách Nhật chính là sử dụng gỗ làm vật liệu chủ đạo. Màu sắc của gỗ đôi khi trầm ấm, đôi khi lại sáng bừng khiến cho không gian nhà hàng thêm phần lấp lánh và ấm áp hơn. Ngoài ra, khi decor nhà hàng phong cách Nhật Bản, cũng nên có một số hình ảnh bắt mắt và ấn tượng như sóng biển, võ sĩ samurai,...

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn 

Có lẽ mọi người sẽ thấy thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn là hợp lý nhất, vừa có không gian mát mẻ, chỗ ngồi lại thoải mái. Đúng là như vậy, đối với nhà hàng BBQ kiểu sân vườn thì thực khách sẽ có nhiều không gian để trò chuyện hơn, gần gũi nhau hơn.

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Đối với phong cách thiết kế này, chủ đầu tư không cần quá chú trọng đến cách trang trí nhà hàng, có thể tận dụng các yếu tố tự nhiên để làm nổi bật không gian. Ví dụ như bố trí cây xanh trong sân vườn để đảm bảo không khí luôn trong lành, mát mẻ, vừa tản nhiệt vừa tách khói hiệu quả. 

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn thường sẽ không có hệ thống hút khói, mà để chúng tự nhiên trong không gian mở rộng lớn. Với mùi khói và mọi người cùng nhau nướng thịt vui vẻ chắc chắn sẽ tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng. 

Top 15+ mẫu thiết kế nhà hàng BBQ nổi bật 

Mỗi mẫu thiết kế đều có những điểm nhấn nổi bật riêng, vì vậy chủ đầu tư có thể tham khảo rồi tạo ra điểm nhấn khác biệt cho nhà hàng BBQ của mình. Dưới đây là một số hình ảnh về các nhà hàng BBQ sang, xịn, mịn để mọi người tham khảo. 

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Thiết kế nhà hàng BBQ sáng tạo và đẹp mắt

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết nên lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng BBQ ra sao. Thì hãy liên hệ ngay với Kendesign để được tư vấn nhanh chóng. Chúng tôi tự tin là đơn vị chuyên thi công, thiết kế nhà hàng, quán cafe độc đáo với nhiều phong cách khác biệt. Cùng với đó là đội ngũ KTS nhiều năm kinh nghiệm, luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất, đội ngũ thi công trách nhiệm,...Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những công trình độc nhất, không trùng lặp với bất kỳ nơi đâu. 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo