Thương hiệu Katinat Saigon Cafe - Lột xác trở thành thương hiệu trendy nhất hiện nay

12/06/2023

Nhắc đến thương hiệu Katinat Saigon Cafe, nhiều người vẫn nghĩ đây là một thương hiệu cafe phố, nơi có thiết kế gần gũi. Nhưng gần đây, sự lột xác của Katinat đang là một vấn đề hết sức được quan tâm. Vậy, có điều gì khiến thương hiệu này nhanh chóng trở nên trendy và “đối đầu” với các thương hiệu cafe khác tại Việt Nam? Mời các bạn cùng Kendesign tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Sự phát triển của thương hiệu Katinat Saigon Cafe 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe bắt đầu hoạt động vào năm 2016, hệ thống chuỗi cửa hàng cà phê này thuộc quyền sở hữu của Công ty CP. Đây là một công ty nổi tiếng tại Sài Gòn bởi thức uống phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và không gian cũng thân mật và gần gũi. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Thời gian từ năm 2016 cho đến đầu năm 2021, chuỗi cà phê này dường như không gây được tiếng vang lớn trong thị trường đồ uống. Trong khi đó, các thương hiệu cà phê mới mở liên tục có những chiến lược marketing đắt giá. Phải đến cuối năm 2021, khi thương hiệu này thuộc quyền sở hữu của công ty D1-Concepts thì mới bắt đầu có những bước tiến lớn trong thị trường F&B. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Công ty mới với hơn 10 năm chinh chiến trên thị trường nhà hàng, nhanh chóng đưa ra những chiến lược marketing mới mẻ, đầu tư vào hình ảnh cửa hàng cà phê cho đúng với thị trường hiện nay. Vì thế, thương hiệu Katinat Saigon Cafe từng bước một gây ấn tượng với đa số khách hàng mới. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Nếu như 10 chi nhánh nguyên bản của Katinat theo phong cách cà phê phố quen thuộc giống với AHA hay KAFA, thì các chi nhánh mới được đầu tư nhiều về mặt thiết kế và trang trí. Nắm bắt được nhu cầu giới trẻ hiện nay chọn quán cafe kết hợp check-in, cửa hàng cà phê Katinat mới có không gian cao tầng, thoáng đãng. Thay đổi hình ảnh thương hiệu qua những màu sắc nổi bật, concept mới lạ cũng được chủ đầu tư lựa chọn cho hãng cafe của mình. 

Điều đặc biệt trong hương vị cafe khó quên 

Với các chi nhanh cũ trước đây, thức uống chủ yếu là cà phê với hương vị quen thuộc như cafe sữa, bạc xỉu, cà phê đen,..chuyên phục vụ các thức uống liên quan đến cà phê. Điều này vô hình chung đã làm thu hẹp bớt đối tượng khách hàng của thương hiệu. Muốn hướng đến nhiều đối tượng hơn thì đồ uống cần có sự đa dạng và đặc biệt. Chính vì vậy, các cơ sở mới không đi theo lối mòn, truyền tải thông điệp về giá trị của các búp trà Ô long được trồng tại cao nguyên Mộc Châu. Hay cho ra mắt các thức uống mới đầy sáng tạo như trà ôlong tứ quý sữa, topping trân châu phô mai,…các loại trà hoa quả,..

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Với menu đa dạng khoảng hơn 40 món từ truyền thống cho đến hiện đại đều được cho vào menu một cách hợp lý. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đến với Katinat, mức giá cùng phân khúc với các thương hiệu trà cà phê như Phê La, Phúc Long,..

Đối tượng khách hàng chính mà thương hiệu Katinat Saigon Cafe hướng đến không quá khó tính, chủ yếu là nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên. Đối với khách hàng là Gen Y, đây là nhóm khách hàng hay làm việc online nên cần một không gian đủ rộng và yên tĩnh. Họ sẵn sàng chi trả lâu dài và rất thường xuyên để đổi lấy một nơi làm việc thoải mái. 

thương hiệu katinat saigon cafe với thiết kế trendy

Tiếp theo là đối tượng Gen Z, nhóm khách hàng này có nhu cầu gặp gỡ bạn bè, học nhóm hay chạy deadline. Nhóm khách hàng này thường lựa chọn những quán cafe với phong cách đẹp để check-in, đây cũng được xem như một kênh marketing miễn phí cho thương hiệu Katinat. 

>> Xem thêm: Thương hiệu Rang Rang Coffee - Trải nghiệm cà phê đặc sản một cách trọn vẹn 

Chuỗi cửa hàng cà phê với thiết kế thời thượng

Nếu bạn đã quen với chuỗi cà phê Katinat có thiết kế vỉa hè, tọa lạc tại những vị trí đông đúc nhất tại Sài Gòn. Thì thiết kế của các cơ sở mới sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, vẻ ngoài mới đẳng cấp và ấn tượng hơn. 

Gam màu xanh cổ vịt nổi bật giữa phố phường xung quanh, kết hợp màu xám và be cũng được sử dụng trong thiết kế. Kiến trúc hiện đại và thời thượng này nhanh chóng trở thành làn sóng mới đối với các bạn trẻ. Và cũng chính vì kiến trúc thanh lịch mà được nhiều chị em lựa chọn là nơi để gặp gỡ, trò chuyện. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Phát triển cùng với nhịp sống vội vã hiện nay, thương hiệu Katinat dần dần có những thay đổi tích cực để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Thay vì những chiếc bàn, ghế gỗ thấp, được đặt trên vỉa hè, thì Katinat giờ đây đầu tư vào nội thất, biến chúng trở thành một trong những điểm nhấn trong kiến trúc. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Để thu hút được lượng lớn khách hàng đến check-in, thương hiệu Katinat sở hữu những thiết kế ấn tượng, sử dụng nhiều ánh đèn sáng rực làm nổi bật cả một góc phố xưa. Chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Cafe lựa chọn cho mình một phông màu nhã nhặn, đồng điệu với khung cảnh của những con phố xung quanh. Điều khiến người ta yêu thích thiết kế Katinat, có lẽ là bởi không gian vừa hiện đại, sang chảnh nhưng vẫn gần gũi và ấm áp vô cùng. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Tập trung vào nội thất không có nghĩa là thương hiệu Katinat Saigon Cafe bỏ qua những chi tiết còn lại. Việc tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên làm không gian trong nhà trở nên sáng bừng, ánh sáng len lỏi qua những ô cửa kính rộng lớn, chạm đến từng tán cây xanh mướt trong từng ngóc ngách cửa hàng. Khách hàng ngồi trong môi trường này, cảm nhận được lá cây xanh mượt và sự dễ chịu trong từng chi tiết của Katinat. Đây chính là dụng ý của chủ đầu tư, muốn khách hàng phải thật thoải mái và hài lòng tại bất kỳ cơ sở nào. 

Mục tiêu phát triển lâu dài của Katinat Saigon Cafe 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe có những bước tiến lớn để dần tiếp cận với khách hàng. Thương hiệu này không chỉ tập chung vào các chuỗi cửa hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh, mà còn đang mở rộng ra Hà Nội. Khu vực miền Bắc vốn có nhiều thương hiệu cà phê lâu đời, đây cũng là một thử thách lớn cho Katinat khi muốn chinh phục những vị khách khó tính. 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Không chỉ nghiên cứu kỹ càng thị trường miền Bắc, thương hiệu này đã chuẩn bị tất cả những phương án có thể xảy ra. Vì tại Hà Nội, thời tiết thường khô nóng cực kỳ, có lúc lại lạnh đến buốt người, nên mức tiêu thụ sản phẩm cũng bị biến động đáng kể. Vì thế, sau chuỗi ngày nghiên cứu thị trường Hà Nội, đầu tháng 4 vừa qua Katinat chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên. 

thương hiệu katinat saigon cafe cho ra mắt sản phẩm ly cầu vồng

Chiến dịch marketing của thương hiệu Katinat Saigon Cafe nhằm thu hút khách hàng là cho ra mắt sản phẩm “ly cầu vồng”. Màu sắc bắt mắt và thiết kế đẹp, được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và đăng lên mạng xã hội. Đây chính là một yếu tố để sản phẩm ly cầu vồng trở nên viral trên khắp các diễn đàn. Lượng lớn khách hàng đã ghé qua trong những ngày đầu tiên khai trương cửa hàng. 

Hy vọng với những thông tin về thương hiệu Katinat Saigon Cafe mà Kendesign gửi đến bạn sẽ là những thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu thị trường đồ uống. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế nhà hàng, quán cafe đa dạng loại phong cách. Kendesign chắc chắn sẽ là một đối tác uy tín của mọi người. Đừng quên theo dõi trang và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo