Tìm hiểu về chi phí cũng như thủ tục nhượng quyền Pizza Company năm 2023

01/06/2023

Thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam đang là thị trường thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Không chỉ gà rán, các thương hiệu Pizza từ nước ngoài cũng nhận được sự quan tâm lớn về vấn đề nhượng quyền. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết về nhượng quyền Pizza Company cùng Kendesign nhé! 

Giới thiệu về thương hiệu Pizza Company 

Khi nhắc đến Pizza, người ta thường nghĩ nó xuất phát từ Mỹ, tuy nhiên, với Pizza Company lại là một thương hiệu đến từ Thái Lan. Thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Minor Food Group, tập đoàn nằm trong top đầu tại Châu Á về ngành ẩm thực cao cấp và khách sạn. 

Được thành lập vào năm 1981, ra đời không sớm như Pizza Hut hay Domino’s Pizza, nhưng đây cũng là một trong những thương hiệu Pizza thành công ở thị trường Việt Nam. 

hương vị thơm ngon đến từ Ý

The Pizza Company - Chuỗi nhà hàng phong cách Ý bắt đầu mở rộng thêm, phát triển chuỗi cửa hàng nhượng quyền trên khắp thế giới. Sự thành công ấy thể hiện qua những con số doanh thu và số cơ sở của thương hiệu trên toàn thế giới. 

Hiện tại, Pizza Company là thương hiệu có 564 chi nhánh trên toàn thế giới. Tại Thái Lan, thương hiệu này có đến 423 chi nhánh, tại Việt Nam là hơn 70 cửa hàng,...còn rất nhiều địa điểm và đất nước khác nằm trong chuỗi nhượng quyền Pizza Company. 

màu xanh đặc trưng

Thương hiệu Pizza Company được lấy cảm hứng từ nền ẩm thực tinh tế từ Ý, kết hợp với sự am hiểu sở thích của ẩm thực Châu Á, Pizza Company nổi tiếng với phong vị ấn tượng. Chính vì hương vị thơm ngon đến từ nhân bánh, hay phô mai ngập tràn trong từng miếng bánh đã giúp thương hiệu Pizza Company thành công chinh phục khẩu vị khách hàng. 

Thị trường Pizza Company tại Việt Nam 

Lần đầu tiên thương hiệu này xuất hiện tại Việt Nam là năm 2013, thời gian này có rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nước ngoài đặt tại Việt Nam. Xu hướng hòa nhập quốc tế lúc đó nhanh chóng giúp Pizza Company trở thành điểm đến yêu thích của thực khách. 

Hiện nay, thị phần Pizza Company chủ yếu ở phía Nam, chiếm đến 65%, tuy nhiên, thương hiệu này đang có kế hoạch mở rộng thị trường ở Hà Nội vì nhu cầu của mọi người đang dần cao lên. 

cửa hàng pizza company

Không chỉ phát triển tại các tỉnh thành phố lớn, Pizza Company đang dần phát triển, len lỏi đến các tỉnh thành tại Việt Nam để mở rộng thị trường, tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên cao. Bằng phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện, giao hàng nhanh nên chẳng mấy chốc thương hiệu Pizza Company được khách hàng tin tưởng, thỏa mãn khẩu vị của những vị khách sành ăn. 

>> Xem thêm: Các vấn đề liên quan đến nhượng quyền Pizza Hut trong năm 2023

Ưu điểm khi kinh doanh nhượng quyền  

1. Giảm thiểu rủi ro kinh doanh

Khi nhượng quyền Pizza company, công ty thường đã có sẵn một thị phần lớn và danh tiếng vững chắc trên thị trường đó. Nên khi bạn nhượng quyền sẽ không mất quá nhiều thời gian để xây dựng hình ảnh và tên tuổi cho thương hiệu nữa. Chỉ cần tập trung vào các vấn đề kinh doanh sao cho thu được nhiều lợi nhuận nhất có thể. 

2. Chất lượng dịch vụ được đảm bảo

Khi muốn trở thành đối tác nhượng quyền Pizza Company, bạn sẽ phải trải qua khóa đào tạo chặt chẽ, nhằm cung cấp nền tảng vững chắc cho việc điều hành một nhà hàng Pizza. Hơn thế nữa, phía thương hiệu cũng có những giám sát chặt chẽ để quản lý chất lượng các cửa hàng một cách đồng bộ. 

ưu điểm khi nhượng quyền pizza company

3. Quy trình kinh doanh được hệ thống hóa

Quy trình chuyên nghiệp là một ưu điểm lớn cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh. Bởi lẽ, các vấn đề từ thiết lập, vận hành cho đến phát triển đều được thương hiệu hệ thống hóa. Định hướng phát triển được xây dựng rõ ràng sẽ đưa bạn đi theo một hướng đi đúng đắn, góp phần cho việc kinh doanh dễ dàng hơn nhiều. 

4. Hỗ trợ tối đa từ chủ nhượng quyền

Về phía thương hiệu Pizza Company, khi nhượng quyền sẽ có trách nhiệm tư vấn pháp lý cho đến tiếp thị cửa hàng. Điều này giúp cho bên nhận nhượng quyền có thể quản lý và vận hành cơ sở dễ dàng. 

5. Đào tạo bài bản

Khi chính thức trở thành bên nhượng quyền Pizza Company, bạn sẽ được đào tạo bài bản về nghiệp vụ tuyển dụng, training nhân viên đều do phía thương hiệu chính chịu trách nhiệm. Để đảm bảo rằng hệ thống nhượng quyền đồng bộ, không ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. 

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu 

1. Không sở hữu hoàn toàn thương hiệu

Khi chấp nhận trở thành chi nhánh nhượng quyền, ngoài những ưu điểm kể trên, bạn cũng cần phải chấp nhận một số vấn đề liên quan đến cách vận hành và chi phí đầu tư cho doanh nghiệp. Các vấn đề pháp lý cần được làm rõ để tránh những rủi ro mất hợp đồng nhượng quyền. 

2. Rủi ro kinh doanh chuỗi

Mặc dù thương hiệu Pizza Company xây dựng được hình ảnh đẹp với chất lượng phục vụ tốt. Nhưng không thể tránh khỏi việc có những cửa hàng không làm theo đúng quy định và bị đánh giá hình ảnh xấu. Bạn cần chuẩn bị tinh thần và biện pháp để ứng phó với sự việc xấu xảy ra với thương hiệu mà bạn đang nhượng quyền. 

nhược điểm của việc nhượng quyền

3. Cạnh tranh trong chuỗi nhượng quyền

Trong chuỗi nhượng quyền, việc cạnh tranh là hoàn toàn có thể, nhất là khi các cơ sở này có vị trí gần nhau. Sự cạnh tranh này xuất phát từ doanh thu mục tiêu mà chủ thương hiệu đặt ra cho các cửa hàng nhượng quyền. Họ sẽ có những chương trình giảm giá chi phí cho các cửa hàng, nếu đạt được doanh thu theo yêu cầu. 

4. Thiếu sáng tạo trong kinh doanh nhượng quyền

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi khi nhượng quyền thương hiệu, các chiến lược kinh doanh và cách tiếp thị cho cửa hàng đều được hoạt động theo quy luật chung của thương hiệu. Nên sẽ giảm khả năng sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh của bên được nhượng quyền Pizza Company. 

Hình thức nhượng quyền nhà hàng Pizza Company 

Nhượng quyền Pizza Company có hai mô hình chính

Nhà hàng đầy đủ dịch vụ với diện tích là 200 mét vuông. 

nhà hàng rộng rãi

  • Đầu tư trang thiết bị, nội thất: 11 triệu baht 

  • Phí nhượng quyền thương hiệu: 2 triệu baht

  • Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

  • Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

  • Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Nhà hàng tự phục vụ với diện tích 150 mét vuông

  • Chi phí đầu tư trang thiết bị, nội thất: 9 triệu baht

  • Phí nhượng quyền: 1,5 triệu baht

  • Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

  • Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

  • Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Sự hỗ trợ đến từ phía The Pizza Company 

Phía thương hiệu Pizza Company cung cấp và hỗ trợ đầy đủ cho các bên nhận quyền thương hiệu. Từ lời khuyên chọn địa điểm cho đến kế hoạch tiếp thị kinh doanh,...Công ty chịu trách nhiệm quảng cáo và khuyến mãi, thúc đẩy độ nhận diện cho cửa hàng nhượng quyền nhiều nhất có thể. 

nhượng quyền pizza company tại Việt Nam

Khi bạn chính thức trở thành đối tác nhượng quyền Pizza Company, chủ cửa hàng và quản lý sẽ phải tham gia một khóa đào tạo kéo dài khoảng 12 tuần. Khóa đào tạo này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết của việc kinh doanh nhà hàng pizza. Các kỹ thuật liên quan đến chuẩn bị thực phẩm hay sử dụng các phần mềm quản lý đều được đề cập kỹ càng. 

Không chỉ vậy, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng cũng là yếu tố cần quan tâm. Bạn sẽ được hỗ trợ để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình, xây dựng đội ngũ nhân viên và quản lý thời gian một cách khoa học. Khi cửa hàng nhượng quyền chuẩn bị khai trương, đội ngũ nhân viên bên thương hiệu Pizza Company sẽ đến cửa hàng, để đảm bảo quá trình khai trương được diễn ra suôn sẻ. Điều này giúp tạo được hình ảnh tốt ngay từ lần đầu ra mắt, quyết định độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 

Tóm lại, để quyết định nhượng quyền một thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu đến từ nước ngoài, bạn cần chuẩn bị kinh tế và kiến thức về luật nhượng quyền. Việc kinh doanh có thành công hay không, tất cả đều phụ thuộc vào kinh nghiệm kinh doanh của bạn. Nếu đang có ý định nhượng quyền Pizza Company hay các thương hiệu khác, liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 



Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo