Xu hướng thiết kế nhà hàng trong năm 2020

04/03/2020

Nhiều người cho rằng, kinh doanh nhà hàng là "một vốn bốn lời". Thế nhưng, trước sự cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thị trường, buộc bạn phải tìm mọi cách để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Và nếu chủ đầu tư không bắt kịp xu hướng và làm mới chính mình thì sẽ nhanh chóng bị tụt hậu và bỏ lại phía sau, nhà hàng của bạn sẽ trở nên lỗi mốt, kém thu hút. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Để giúp bạn giải quyết khó khăn trên, trong bài viết dưới đây, Ken Design sẽ mang đến xu hướng thiết kế nhà hàng được ưa chuộng và tạo được sự chú ý năm 2020 , đừng bỏ lỡ nhé.

Mẫu thiết kế nhà hàng gần gũi với thiên nhiên, thân thiện môi trường

Trong thời buổi nền kinh tế công nghiệp hiện đại phát triển như hiên nay thì ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành vấn đề lớn của toàn cầu. Một thiết kế nhà hàng thân thiện với môi trường không chỉ tạo nên một hành động nhỏ trong việc bảo vệ môi trường mà còn được coi là một thiết kế ấn tượng và thu hút, chính bởi sự mới mẻ trong lành và thân thiện với thiên nhiên mà nó đem lại. Có thể kể đến một số mẫu thiết kế nhà hàng đặc trưng như: thiết kế nhà hàng phong cách nhiệt đới, thiết kế nhà hàng sân vườn,… Không chỉ tại thời điểm hiện tại mà nhiều năm trở lại đây các mẫu thiết kế này đã trở thành xu hướng thiết kế nhà hàng gây sự chú ý tại các quốc gia lớn.

Thiết kế nhà hàng sân vườn

Với những thiết kế nhà hàng sân vườn hay nhiệt đới, chủ đầu tư nên hướng đến một không gian mở nhằm mang đến một không gian nhà hàng thoáng rộng cũng như có tầm nhìn ổn định nhất. Bạn nên tận dụng các yếu tố thiên nhiên sẵn có làm điểm nhấn cho không gian như: cây cỏ, hoa lá,... tất cả những yếu tố hướng về thiên nhiên nhằm tạo ra sự hòa hợp trong toàn bộ thiết kế nhà hàng. Đặc biệt với những nhà hàng sân vườn, bạn cần có những ứng phó phù hợp về hướng nắng bằng biện pháp như: tận dụng tán cây, sử dụng mái che, ô dù...  nhằm mang đến một không gian ẩm thực an toàn và lý tưởng nhất cho khách hàng.

Thiết kế nhà hàng truyền thống

Bên cạnh những mẫu thiết kế nhà hàng gần gũi với thiên nhiên, rất nhiều thực khách muốn tìm về những chốn yên bình, tìm lại những nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc. Chính vì vậy, chủ đầu tư không nên bỏ lỡ mẫu thiết kế nhà hàng truyền thống. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm trong một không gian ẩm thực đậm đà văn hóa truyền thống đến từ bất kỳ vùng miền, bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào việc thiết kế nhà hàng truyền thống, bạn cần phải hiểu rõ về những đặc trưng trong kiến trúc, văn hóa của quốc gia đó. Như vậy mới có thể khéo léo đưa nét đẹp văn hóa truyền thống vào trong thiết kế của mình.

Thiết kế nhà hàng truyền thống

Một số mẫu thiết kế truyền thống hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường kinh doanh nhà hàng mà chủ đầu tư có thể tham khảo, điển hình như: thiết kế nhà hàng truyền thống Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tùy từng mẫu thiết kế mà bạn có thể vận dụng sáng tạo những đặc trưng văn hóa vào thiết kế của mình. Chẳng hạn, bạn thiết kế nhà hàng truyền thống phong cách Việt thì nên sử dụng hình ảnh cây tre, hoa sen hay kiến trúc nhà ngói, gạch đỏ làm những chi tiết nổi bật đặc trưng. Hay với thiết kế nhà hàng Nhật Bản, bạn cần thiết kế không gian nhà hàng khoa học, đơn giản, đề cao yếu tố thiên nhiên...

Thiết kế nhà hàng phong cách Industrial

Phóng khoáng, mạnh mẽ và cá tính là những đặc trưng cơ bản được thể hiện rất rõ trong thiết kế nhà hàng phong cách Industrial. Thiết kế này mang đậm vẻ đẹp bụi bậm, chất dang dở trong thiết kế nhằm tạo sự khác biệt cũng như tạo ấn tượng rõ nét trong lòng thực khách. Không gian nhà hàng không yêu cầu sự tỉ mỉ, cầu kỳ hay tinh xảo mà hướng tới sự tối giản, nét giản dị, thô mộc. Vẻ thô mộc ấy được thể hiện ở chất liệu, màu sắc, kiểu dáng của nội thất, tạo nên vẻ độc đáo, cuốn hút đồng thời tạo ra sự khác biệt, khiến khách hàng mê đắm.

Thiết kế nhà hàng Industrial

Không gian nhà hàng hướng tới sự đơn giản, không phức tạp cầu kỳ, vì vậy các chủ đầu tư nên chú ý tiết chế các chi tiết trang trí nhà hàng .Bên cạnh đó, nếu muốn tạo ra không gian thu hút, ấn tượng và thoáng đãng bạn có thể sử dụng hệ thống cây xanh, treo một vài khung tranh đặc sắc dựa trên nguyên tắc “càng ít càng nhiều”.

Trên đây là một số xu hướng thiết kế nhà hàng đáng chú ý trong năm 2020. Chủ đầu tư nên tham khảo và áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình để mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Nếu chủ đầu tư đang có nhu cầu thiết kế thi công nhà hàng, hãy liên hệ hợp tác với Ken Design – công ty thiết kế thi công nhà hàng uy tín hàng đầu cả nước. Chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, đội ngũ thi công phong cách làm việc hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những công trình đáng mơ ước.

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo