50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất 2024

29/01/2023

Thiết kế quán cafe là một trong những cách để chủ đầu tư khoác một bộ áo mới cho không gian kinh doanh của mình. Sự thay đổi sẽ là bước ngoặt lớn giúp dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo sự khác biệt với đối thủ cùng ngành. Bạn chưa tìm được ý tưởng thiết kế khiến bạn hài lòng hay bạn đang chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất 2023 sau đây của KenDesign nhé!

mẫu thiết kế quán cafe hot nhất 2023

Nên hay không nên đầu tư thiết kế quán cafe?

Khách hàng ngày nay đã phần nào “tinh tế” hơn lúc trước, họ đi uống cafe không chỉ vì cafe ngon mà còn vì không gian quán. Cái đẹp tùy theo quan điểm của mỗi người, từng nhóm khách hàng sẽ có thị hiếu khác nhau. Do vậy, thiết kế quán cafe sao cho phù hợp với nhóm đối tượng mà chủ đầu tư nhắm đến là điều rất quan trọng.

Một quán cafe được mở ra có bản thiết kế được chuẩn bị trước sẽ giúp cho quá trình thi công xây dựng trở nên dễ dàng hơn, giúp chủ đầu tư tránh được các khiếm khuyết và sử dụng công năng một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, thiết kế thi công quán cafe đẹp và đúng yêu cầu sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc lên kế hoạch chi phí đầu tư, kiểm soát và sử dụng tài chính hiệu quả.

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

Thiết kế không gian quán cafe đẹp sẽ góp phần đem lại thành công cho kinh doanh khi khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, phối hợp các cách bài trí thẩm mỹ thỏa mãn được các yêu cầu giải trí và thư giãn của họ khi đến trải nghiệm thưởng thức cafe và trò chuyện với bạn bè. Chính vì thế thiết kế là một khâu quan trọng hàng đầu mà chủ đầu tư tuyệt đối không nên bỏ qua khi có ý định kinh doanh mô hình này.

mẫu thiết kế quán cafe hot nhất 2023

Bên cạnh đó quán cafe phải thỏa mãn được các yếu tố về tính thẩm mỹ, có nhiều góc check in, có các khu vực dành riêng cho từng nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do mà việc nghiêm túc thiết kế quán cà phê là yếu tố then chốt, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho quá trình kinh doanh thành công về sau.

Tổng hợp các mẫu thiết kế quán cafe xu hướng 2023

Mẫu thiết kế quán cafe thép tiền chế

Thép tiền chế (thép tạo hình) đang là xu hướng xây dựng được nhiều người quan tâm. Những ưu điểm vượt trội của vật liệu này đem lại khiến cho chúng rất được ưa chuộng. Thép tiền chế vừa dễ dàng tạo hình, lắp ráp vừa tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng. Trong tương lai, đây sẽ là lựa chọn ưu tiên của các chủ đầu tư.

thiết kế quán cafe thép tiền chế

thiết kế quán cafe thép tiền chế

thiết kế quán cafe thép tiền chế

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Nhật Bản vốn nổi tiếng với sự tinh tế, cầu kì vậy nên thiết kế theo phong cách này cũng phải đảm bảo tính hài hoà, cân đối và màu sắc tối giản. Gam màu trung tính như đen, nâu cùng chất liệu gỗ thường được các KST lựa chọn khi theo đuổi phong cách này.

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc có đôi nét giống với phong cách Nhật Bản. Cũng là chú trọng đến việc xây dựng không gian rộng rãi, thoáng đãng cho khách hàng. Tuy nhiên nhờ vào việc sử dụng những chi tiết mang đặc trưng xứ sở kim chi đã giúp tạo dấu ấn trong mắt khách hàng. Đa phần quán cafe thiết kế theo phong cách Hàn Quốc sẽ thiên về hơi hướng hiện đại.

thiết kế quán cafe phong cách hàn quốc

thiết kế quán cafe phong cách hàn quốc

>>> Xem thêm: Thiết kế quán CoCo Coffee & Milktea Bắc Ninh

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

thiết kế quán cafe phong cách hàn quốc

Mẫu thiết kế quán cafe sách

Mô hình quán cafe sách khá phổ biến, khi thiết kế không gian cần chú trọng đến sự yên tĩnh cho khách hàng. Đối tượng khách hàng thường là những bạn sinh viên, doanh nhân, nhân viên văn phòng,…. Chính vì thế các yếu tố màu sắc và ánh sáng thường theo khuynh hướng nhẹ nhàng, gần gũi và ấm áp. 

thiết kế quán cafe sách

Đây là mô hình cafe phục vụ những đối tượng khách hàng thích đọc sách, thích đắm mình vào không gian yên tĩnh, vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngấu nghiến những trang sách yêu thích.

thiết kế quán cafe sách

Đối với thiết kế quán cafe sách, nội thất sử dụng không cần quá phức tạp hay cầu kỳ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chất liệu làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc chất liệu nhẹ để tiện sắp xếp, trang trí. Trong quán cần đặt thêm nhiều cây xanh, chậu hoa để tạo nên sự mát mẻ, trong lành và dễ chịu.

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Santorini

Santorini hay còn gọi là phong cách Địa Trung Hải là phong cách thiết kế lấy hình ảnh biển cả đưa vào kiến trúc. Những đường nét uốn lượn trong thiết kế, các ô cửa lớn tạo không gian mở, màu sắc tươi sáng rạng ngời. Nội thất, bàn ghế thiết kế không quá cao, việc này giúp tạo độ thoáng cho quán cafe.

 thiết kế quán cafe phong cách Santorini

 thiết kế quán cafe phong cách Santorini

Mẫu thiết kế quán cafe sân vườn

Mô hình quán cafe sân vườn vốn không còn xa lạ cả ở thành thị lẫn nông thôn. Việc kết hợp sân vườn xanh tươi, mát mẻ với quán cafe sẽ tạo một không gian chill cho khách hàng đến với quán. Cafe sân vườn trở thành nơi để mọi người thoát khỏi cuộc sống xô bồ, ồn ào náo nhiệt, tìm về khoảnh khắc thanh bình và yên ả. 

 thiết kế quán cafe sân vườn

Đối với phong cách thiết kế quán cafe sân vườn không yêu cầu những trang trí quá cầu kì, chủ yếu tận dụng nét đẹp có sẵn của thiên nhiên kết hợp với một vài chi tiết nhỏ như: bàn ghế kiểu dáng độc đáo, tranh trang trí đã đủ gây ấn tượng với khách hàng. Chính vì thế mô hình này chiếm lĩnh phần lớn trên thị trường hiện nay.

 thiết kế quán cafe sân vườn

Mẫu thiết kế quán cafe chung cư

Đối với quán cafe ở chung cư không đòi hỏi một diện tích quá lớn, chỉ cần một khoảng không gian với cách bài trí nội thất gọn gàng, không bị gò bó, thiết kế đơn giản và tạo cảm giác thông thoáng là có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các khách hàng tại đây.

>>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe Tealy – Ý tưởng mô hình cafe Shophouse

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương hay Indochine là phong cách đặc trưng của nước ta. Nhờ vào sự kết hợp giữa kiến trúc Pháp và văn hóa bản địa của các nước Đông Dương mà đã khai sinh ra kiến trúc đặc biệt này. Không gian Indochine cho người dùng cảm giác hoài cổ, quay ngược thời gian về với những năm tháng xưa.

thiết kế quán cafe phong cách đông dương

Mẫu thiết kế quán cafe hơi hướng vùng miền

Vài năm gần đây, quán cafe mang phong cách vùng miền lên ngôi và trở thành trào lưu rất được người trẻ yêu thích. Những không gian mang đậm dấu ấn nhà ở với hơi hướng cổ xưa, nội thất sáng tạo mới mẻ rất được nhiều người yêu thích.  Bằng cách sử dụng các đồ trang trí dân tộc, những bộ bàn ghế mang màu sắc như đã cũ, kết hợp một chút thiên nhiên chắc chắn chiếm được cảm tình của khách hàng ngay từ những lần ghé đầu tiên.

thiết kế quán cafe phong cách vintage

thiết kế quán cafe phong cách vùng miền

Mẫu thiết kế quán cafe văn phòng

Nếu có ý định mở quán cafe tại những khu vực có nhiều khu dân cư, tòa nhà văn phòng thì cafe văn phòng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Khi thiết kế quán cafe này, cần tập trung vào việc chọn nội thất và phụ kiện trang trí sao cho tinh tế, thanh lịch. Ánh sáng cũng cần đảm bảo để phục vụ những khách hàng đến quán làm việc.

Quán cafe văn phòng không cần quá rộng nhưng phải đảm bảo sạch, sáng và có sự phân chia rõ rệt các khu vực. Mọi loại nội thất lựa chọn phải được cân nhắc kỹ để đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi, làm việc, trao đổi công việc của khách hàng. Ngoài ra, cách bố trí cần thông minh, tận dụng tốt mọi không gian để tạo cảm giác thoải mái, khoáng đạt.

thiết kế quán cafe văn phòng

>>> Xem thêm:  Thiết kế Rosier Hà Đông – Vẻ đẹp ẩn mình trong không gian tối giản

Mô hình quán cafe take away

Nếu diện tích mặt bằng kinh doanh khiêm tốn thì mô hình cafe mang đi là lựa chọn hoàn hảo. Kiểu quán cafe này không cần mặt bằng quá lớn. Tuy nhiên không vì thế mà việc thiết kế quán bị lờ đi. Thay vào đó, bạn nên tập trung chọn nội thất gọn nhẹ nhưng độc đáo, mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi khách ghé mua cafe.

thiết kế quán cafe phong cách take away

Ở các thành phố lớn, quán cafe take away nhiều vô số kể. Vậy làm thế nào để quán của bạn nổi bật hơn đối thủ? Cách tốt nhất là tạo điểm nhấn thông qua thiết kế nội thất quán cafe, biển hiệu và những chi tiết trang trí như chậu cây xanh độc lạ, để khách nhớ và phân biệt được quán của bạn với vô vàn quán cafe khác.

Mẫu thiết kế quán cafe nhà ống

Vài năm trở lại đây, mô hình cafe nhà ống nở rộ và thu hút được nhiều khách hàng. Với mặt bằng khiêm tốn, các đơn vị thiết kế nội thất quán cafe chuyên nghiệp vẫn có thể biến tấu tạo nên một không gian đẹp và độc đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh cafe.

mẫu thiết kế quán cafe nhà ống

thiết kế quán cafe nhà ống

thiết kế quán cafe nhà ống

>>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe Nammin House tại Hà Nội

Mẫu thiết kế quán cafe kết hợp quán trà

Ý tưởng thiết kế quán cà phê kết hợp quán trà sẽ vô cùng thú vị cho những chủ đầu tư đang có ý định mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất kiến trúc sư nên tính toán kỹ lưỡng để phân bổ không gian thật hài hòa và chính xác không làm mất đi nét đặc trưng riêng của từng món thức uống này.

Mẫu thiết kế quán cafe diện tích nhỏ

Khi thiết kế quán cafe nhỏ hẹp thì nội thất và màu sắc là yếu cần được chú trọng. Chủ quán nên chọn những loại bàn ghế nhỏ gọn, màu hồng, xanh nhạt, vàng nhạt,… để mang lại không gian lịch sự mà không quá chật chội. Bên cạnh đó, quán nên được thiết kế theo kiểu không gian mở giúp giảm bớt cảm giác ngột ngạt, bí bách.

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách công nghiệp 

Phong cách công nghiệp sẽ thấy rõ chi tiết sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp hiện đại. Bạn sẽ bắt gặp nhiều hơn ở các quán mua đồ mang về, dân văn phòng cần sự chuyên nghiệp gặp đối tác,…

thiết kế quán cafe phong cách công nghiệp

Quán được thiết kế sử dụng chủ yếu là vật liệu kim loại, hay phô rõ toàn bộ những chi tiết gạch, gỗ, bê tông trên tường, sàn nhà. Không gian được bố trí hài hòa nhưng không thể loại bỏ vẻ cứng nhắc, hiện đại vốn có.

thiết kế quán cafe phong cách công nghiệp

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách hiện đại 

Quán cafe phong cách hiện đại là những thiết kế đơn giản, tinh tế. Nơi đây là đỉnh cao của nghệ thuật không cần phô trương nhưng vẫn trang trọng, lịch sự. Thiết kế sử dụng những gam màu trắng sáng, tươi mới không màu mè. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, tỉ mỉ cho người đến luôn cảm nhận sự tinh tươm, mới mẻ.

thiết kế quán cafe phong cách hiện đại

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách tối giản 

Quán cafe phong cách tối giản là việc bỏ qua những chi tiết trang trí rườm rà. Thay vào đó là sự sắp xếp gọn gàng, hợp lý các đồ dùng theo từng công năng tạo không gian có cá tính riêng độc đáo, ấn tượng. Màu sắc được dùng trong phong cách tối giản là gam màu đơn sắc nhẹ nhàng không rực rỡ cho người đến cảm nhận được nét đẹp tinh khôi, mới lạ.

thiết kế quán cafe phong cách tối giản

thiết kế quán cafe phong cách tối giản

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải 

Phong cách này mang đến sự tự do về thiết kế mà không bó buộc nhất định theo quy tắc nào. Quán cafe phong cách Địa Trung Hải cho bạn ấn tượng bởi những sáng tạo nghệ thuật độc đáo, tự do mang thiên hướng hòa hợp với thiên nhiên. 

thiết kế quán cafe phong cách địa trung hải

Các quán cafe phong cách Địa Trung Hải không sử dụng đồ decor cầu kì mà trang trí bằng những cây xanh mát lịm. Sử dụng các gam màu tươi sáng, trong trẻo cho người đến lúc nào cũng tràn ngập năng lượng, thoải mái nhất.

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách tân cổ điển 

Quán cafe theo phong cách tân cổ điển là nghệ thuật khi kết hợp những gam màu trung tính, ấm áp dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo với nhau. Tạo điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ của đồ decor, vật liệu được chọn thường là tự nhiên từ tre, gỗ, vải,… gần gũi, thân thiện với người dùng. 

thiết kế quán cafe phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển chính là phong cách giúp người đến hoài niệm về những gì đã cũ, tạo không gian thư thái, dễ chịu, khác xa sự ồn ào, sang trọng đắt tiền.

thiết kế quán cafe phong cách tân cổ điển

thiết kế quán cafe phong cách tân cổ điển

>>> Xem thêm: Dự án thiết kế Boutique Coffee phong cách tân cổ điển Châu Âu

Mẫu thiết kế quán cafe phong cách Retro

Sự kết hợp hoàn hảo của hiện đại sang trọng và nhẹ nhàng cổ điển, phong cách Retro đang là xu hướng thiết kế quán cafe hiện nay. Với cách chú trọng vào những đồ nội thất bên trong. Đó là những bộ bàn ghế gỗ sơn màu tự nhiên, nhỏ gọn, đơn giản. Hài hòa với gam màu nóng như đỏ, nâu tạo cảm giác xưa cũ ấm áp. Kết hợp ánh đèn nhân tạo dịu dàng với ánh sáng tự nhiên cho những giây phút thư giãn trầm lặng, thoải mái nhất.

thiết kế quán cafe phong cách retro

>>> Xem thêm: Thiết kế quán café A Bảo – Tây Bắc giữa lòng thành phố

Một số mẫu thiết kế quán cafe sáng tạo khác

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất

Thiết kế và thi công quán Cafe cùng KenDesign có gì?

Đội ngũ KTS dày dặn kinh nghiệm

Với hơn 10 năm kinh nghiệm nên KTS KenDesign có thể đưa ra cho bạn được nhiều giải pháp thiết thực cho thiết kế nội thất quán cafe. Từng bản vẽ 3D ngoại thất, nội thất sẽ được trình bày đến các chủ đầu tư một cách chuyên nghiệp nhất. Chỉ cần đưa ra ý tưởng, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện nó.

Dự toán chuẩn xác, đầy đủ

Là một đơn vị thiết kế thi công quán cafe chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào rằng các chi phí luôn được tính toán chuẩn xác sau khi khảo sát thực tế và chốt bản phác thảo thiết kế nội thất cuối cùng. KenDesign nói không với chi phí phát sinh sau khi hợp đồng đã được hai bên ký kết.

Tư vấn hỗ trợ nhiệt tình

Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn nếu như bạn có thắc mắc cần giải đáp. Với tiêu chí đôi bên hợp tác làm việc thiện chí, bất cứ băn khoăn nào của khách hàng trong suốt quá trình tư vấn, thiết kế thi công nội thất quán cafe chúng tôi sẽ giải quyết để đem đến sự an tâm, hài lòng cho khách hàng.

Ý tưởng thiết kế nội thất quán độc đáo, mới lạ

Do đội ngũ KST lành nghề trực tiếp thiết kế, sản xuất dựa trên ý tưởng, phong cách từng quán cafe riêng nên đảm bảo được tính độc đáo trong từng công trình. Bên cạnh đó những vật dụng không phải là hàng tiêu dùng đại trà càng khiến cho quán cafe trở nên đặc biệt hơn, nổi bật hơn và không thể bị nhầm lẫn ở bất cứ đâu.

Như vậy, trên đây KenDesign đã chia sẻ đến bạn 50 mẫu thiết kế quán cafe hot nhất 2023. Hy vọng bài viết trên sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các chủ đầu tư trong quá trình tạo ra một công trình hoàn hảo nhất cho mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công nội thất quán cafe uy tín, chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!



Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo