Thương hiệu Pizza 4P’s không còn xa lạ gì với tất cả thực khách yêu thích ẩm thực nước Ý. Dù xuất hiện khá muộn tại thị trường Việt Nam, nhưng lại để lại những dấu ấn không thể phủ nhận. Có rất nhiều đơn vị quan tâm đến các vấn đề liên quan đến nhượng quyền Pizza 4P’s, vậy nên, bài viết dưới đây sẽ gửi đến các bạn những thông tin liên quan.
Về thương hiệu Pizza 4P’s
Thương hiệu Pizza 4P’s xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011, lúc này có rất nhiều hãng pizza nước ngoài đang dần ổn định tình hình kinh doanh như Pizza Hut, Domino’s Pizza,...Là một thương hiệu pizza được sáng lập bởi cặp vợ chồng người Nhật là Yosuke Masuko và Sanae Tagasuki, họ quyết định mở một cửa hàng pizza tại Việt Nam, lấy tên là Pizza 4P’s. Ý tưởng cái tên 4P’s là sự “Hòa Bình”, bởi 4P chính là For Peace - Cho hòa bình ngập tràn trên thế giới.
Một nhà hàng pizza phong cách Ý, được điều hành bởi người Nhật và xuất phát điểm từ Việt Nam. Một ý tưởng khá điên rồ nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của thực khách Việt Nam. Sau hơn 10 năm hoạt động, từ một nhà hàng trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn đến nay đã có hơn 20 chi nhánh tại các thành phố lớn.
Giấc mơ đem thương hiệu pizza 4P’s ra thế giới có thể nói đã phần nào thành hiện thực. Hiện nay, công ty đang hoạt động với hơn 700 nhân viên, doanh thu hàng năm lên đến 8 triệu đô la trong năm 2017. Điều đặc biệt, đó là bằng cách của riêng mình, thương hiệu Pizza 4P’s đã mang lại niềm hạnh phúc cho tất cả khách hàng trên dải đất hình chữ S xinh đẹp này.
Người ta ấn tượng với Pizza 4P’s bởi thái độ phục vụ trân trọng khách hàng, không gian nhà hàng vô cùng xứng đáng với số tiền bỏ ra. Những chiếc pizza mang thương hiệu này thậm chí được xem như là món ăn không thể thiếu đối với những con người sành ăn.
Phương pháp bán hàng linh hoạt
Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, phục vụ khách hàng tại chỗ. Nhà hàng Pizza 4P’s mở rộng thị trường của mình bằng cách cho phép đặt hàng onl và giao hàng nhanh. Điều này không chỉ thuận lợi cho khách hàng mà còn giúp nhà hàng tiết kiệm khoản phí phục vụ không nhỏ.
Khi dịch covid bùng phát, thương hiệu này triển khai kênh bán hàng mang về, ghi nhận doanh thu lên tới 30 tỷ đồng, đã giao hơn 60.000 đơn hàng và vẫn tăng trưởng hàng tháng.
Phải kể đến việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Đây đang là hai sàn thương mại có lượng truy cập nhiều nhất, không chỉ bán pizza đông lạnh, các loại phô mai tươi cũng được nhà hàng cập nhật lên hệ thống.
Doanh thu tăng trưởng ấn tượng nên thương hiệu Pizza còn hợp tác với nhiều chuỗi bán lẻ như Fami.vn, FamilyMart VietNam, Genshai,...để phân phối sản phẩm đến với nhiều khách hàng hơn, mở rộng độ nhận dạng thương hiệu để từ đó đa dạng hóa nguồn doanh thu của công ty.
Kiến trúc có thiết kế đột phá
Hướng đến sự thoải mái tuyệt đối của khách hàng, nhà hàng Pizza 4P’s muốn trở thành nơi mà người ta muốn đến mãi, đến mãi. Muốn làm được điều này, thương hiệu luôn sáng tạo và khiến mọi thiết kế nhà hàng đều chỉn chu và chuyên nghiệp. Nhà hàng có thể là nơi khác biệt với cuộc sống thường ngày của bạn, là nơi bạn được phục vụ với tinh thần cao nhất, nhưng vẫn đủ làm cho trái tim bạn được sưởi ấm.
Thiết kế Pizza 4P’s là nơi tiện nghi để mọi người lắng nghe hơi thở và thả hồn vào không gian đậm chất Ý. Bằng tất cả sự nỗ lực của mình, thương hiệu Pizza 4P’s đem đến cho bạn một nơi mà bạn cảm thấy hào hứng vì rời khỏi cuộc sống ảm đạm hàng ngày, nhưng vẫn đặt sự thoải mái của bạn lên hàng đầu.
Thiết kế nhà hàng Pizza 4P’s là một bản thể độc đáo, không giống ở bất cứ đâu. Không gian sang trọng, kết hợp mọi giới hạn của kiến trúc khiến cho khách hàng trải nghiệm qua cảm giác được trân trọng mỗi khi đến đây. Việc đầu tư nhiều về thời gian và công sức vào mỗi thiết kế không chỉ giúp gây ấn tượng mạnh mẽ, mà còn đưa chất lượng phục vụ của nhà hàng vượt ra khỏi giới hạn thức ăn ngon.
Phong cách thiết kế đơn giản, tập trung nhiều về phần nội thất làm nổi bật tổng thể không gian. Bằng các vật liệu rất Việt Nam, các kiến trúc sư đã cho ra mắt sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Hình ảnh nhà hàng Việt Nam được đan xen, lồng ghép có chủ đích vào từng gam màu xuất hiện trong nhà hàng.
Ưu nhược điểm khi nhượng quyền thương hiệu
Việc đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền của thương hiệu có nhiều ưu điểm và nhược điểm mà bạn cần cân nhắc. Đầu tiên, nói về ưu điểm khi trở thành đối tác nhượng quyền Pizza 4P’s. Với hình ảnh và danh tiếng mà thương hiệu gầy dựng hơn 10 năm, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tạo danh tiếng cho nhà hàng của mình. Hơn nữa, việc kinh doanh thường được quản lý theo chuỗi hệ thống nên bạn sẽ không thấy quá khó khăn khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng pizza.
Tiếp theo, về nhược điểm mà bạn cần phải chuẩn bị tinh thần đối diện đó là hiệu ứng chuỗi từ các cửa hàng nhượng quyền. Dù có cố gắng xây dựng hình ảnh bao nhiêu, nhưng cũng không tránh khỏi những vấn đề không đáng có. Không những thế, bạn phải chấp nhận sự cạnh tranh giữa các nhà hàng trong chuỗi, thường thì thương hiệu sẽ có chính sách giảm giá chi phí hợp đồng cho các cửa hàng đạt doanh thu theo yêu cầu.
>> Xem thêm: Các vấn đề liên quan đến nhượng quyền Pizza Hut trong năm 2023
>> Xem thêm: Nhượng quyền Domino's Pizza - Thương hiệu Pizza số 1 thế giới
Chi phí nhượng quyền Pizza 4P’s
Hiện nay, chưa có thông tin cụ thể nào cho việc nhượng quyền Pizza 4P’s để mọi người có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu muốn nhượng quyền cửa hàng pizza, bạn cần đảm bảo có nguồn vốn nhất định, lên kế hoạch chính xác cho chi phí bất động sản, thuê nhân công, trang thiết bị và nguyên vật liệu.
Thông thường, khi nhượng quyền thương hiệu, sẽ bao gồm các khoản phí sau:
-
Phí nhượng quyền thương hiệu
-
Phí bản quyền
-
Phí tiếp thị
-
Phí đầu tư nội thất, trang thiết bị cơ bản
Các bạn cần biết rằng, đây không phải là tất cả khoản chi phí mà bạn phải đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà hàng định nhượng quyền, tham khảo những cửa hàng nhượng quyền thành công trước đó càng nhiều càng tốt, giúp bạn có thể tìm hiểu trực diện các vấn đề đang thắc mắc.
Về phía thương hiệu cũng sẽ giúp đỡ bên nhận quyền các vấn đề liên quan đến đào tạo và vận hành. Cửa hàng nhượng quyền phải tham gia khóa đào tạo để nắm chắc các kiến thức về kinh doanh, mối quan hệ giữa nhà hàng với khách hàng hay cách quản lý nhân viên,..Tùy thương hiệu và các khóa đào tạo này sẽ kéo dài từ 8-12 tuần.
Nếu bạn đang có ý định đăng ký nhượng quyền thương hiệu Pizza 4P’s, hãy tìm cho mình một đơn vị uy tín để giúp đỡ bạn trong quá trình chuẩn bị giấy tờ cần thiết cũng như làm rõ các điều khoản nhượng quyền. Liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm