Điểm lại top 5 thiết kế quán cafe đẹp của KenDesign 2021

17/01/2022

2021 có lẽ là một năm khó khăn đối với mọi người khi phải chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.  Tuy vậy, không vì thế mà chúng tôi “dừng lại”. Hãy cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức lại top 5 thiết kế quán cafe đẹp nhất 2021 của KenDesign chúng tôi nhé!

1. Thiết kế quán cafe LaFont – phong cách tối giản lên ngôi

- Diện tích: 90m2

- Vị trí: HD MON – Hàm Nghi – Hà Nội 

Lafont nằm ở lô góc của tầng 1 trong 1 căn nhà 5 tầng tại khu đô thị HD MON, sở hữu hai mặt tiền đắt giá, hút khách. Bao trùm lên toàn bộ không gian trong nhà và ngoài trời là một tone màu trắng đơn giản nhưng đầy sự cuốn hút làm chủ đạo.

top-quan-cafe-dep

Không những thế, toàn bộ hệ cửa của quán được làm bằng kính, giúp kết nối không gian trong và ngoài, mở rộng tầm nhìn, độ rộng và độ sâu cho quán. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp quán tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, giúp không gian quán thêm phần sáng sủa, bắt mắt và là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ sống ảo.

top-quan-cafe-dep

Hệ thống bàn ghế của quán cũng được sử dụng với tone màu trắng, tối giản mà không kém phần tinh tế, sang trọng. Tất cả đều được thiết kế với những đường nét, hình khối cơ bản như tròn, vuông, chữ nhật. Các đường bo viền nội thất vừa mềm mại, vừa vuông vức tạo nên sự đa dạng, linh hoạt và mang tính thẩm mỹ cao.

top-quan-cafe-dep

top-quan-cafe-dep

Do theo đuổi phong cách tối giản nên quán không sắp xếp quá nhiều bàn ghế cũng như hệ thống décor. Quán chỉ trang trí đơn giản với một vài lọ hoa khô ở góc quán hay dòng chữ “Lafont” với phông chữ gọn gàng, dễ nhìn ở trên tường.

top-quan-cafe-dep

>>> Xem thêm: Dự án thiết kế quán cafe Lafont – Vẻ đẹp tối giản 

2. Thiết kế quán Le Petit Moment Cafe – phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động

- Diện tích: 140m2

- Vị trí: Phạm Huy Thông – Ba Đình – Hà Nội

Sở hữu một vị trí đắt giá tại mặt đường Phạm Huy Thông, trung tâm quận Ba Đình, Hà Nội với view nhìn ra hồ Ngọc Khánh, Le Petit Moment Cafe hiện lên với một vẻ ngoài nổi bật. Với định hướng của chủ đầu tư là hướng tới tệp khách hàng trẻ sinh sống và làm việc tại Hà Nội nên kiến trúc sư của KenDesign đã lựa chọn phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động để thiết kế quán.

thiết kế le petit moment cafe

Toàn bộ không gian quán Le Petit Moment Cafe được phủ một màu xám, nhưng lại không hề u tối, ảm đạm mà lại tạo cảm giác rộng rãi, có chiều sâu, làm nổi bật lên các chi tiết nội thất. Xen lẫn vào đó là tone nâu gỗ, làm tăng sự ấm cúng, gần gũi, làm át đi sự lạnh của tone xám. Sau cùng, nổi bật lên cả là tone hồng phấn, len lỏi trong từng góc, từng chi tiết của quán, đem đến một sự tươi mới, nhẹ nhàng, trẻ trung, “chuẩn gu” gen Z.

top-quan-cafe-dep

Không gian quán có 2 tầng. Tầng 1 là quầy bar tích hợp giữa quầy pha chế, quầy order và quầy thanh toán.

top-quan-cafe-dep

Đi qua quầy bar vào không gian bên trong là chiếc “bàn bếp” – nơi “sản sinh” ra những viên kẹo đường Dalgona candy - một loại kẹo truyền thống Hàn Quốc bất ngờ nổi lên như một hiện tượng sau khi bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực) "gây bão" toàn cầu từ tháng 9.

top-quan-cafe-dep

Nguồn: Kênh 14

Bên trong góc là 2 băng ghế gỗ dài nối liền nhau, bo tròn ở góc, kết hợp cùng những chiếc bàn tròn chân gỗ nhỏ xinh, thích hợp cho những nhóm khách nhỏ, đem đến sự riêng tư, thoải mái cho khách hàng.

top-quan-cafe-dep

Lên trên tầng 2 sẽ có nhiều không gian ngồi cho khách hơn. Trên này, quán chủ yếu sử dụng những chiếc bàn tròn, bàn oval, bàn vuông cao, cỡ nhỏ cùng với những chiếc ghế có tựa, được lót nệm da êm ái với tone màu be, đồng bộ với màu nâu gỗ của bàn, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng khi ngồi.

top-quan-cafe-dep

Hệ thống bàn ghế chủ yếu là bàn đôi, được xếp thành hàng sát theo tường của quán, giúp tiết kiệm được diện tích set up, tạo được một lối đi vô cùng rộng rãi, thuận tiện trong việc di chuyển của khách hàng và nhân viên.

top-quan-cafe-dep

Về hệ thống chiếu sáng tại Le Petit Moment Cafe, chủ yếu là hệ đèn rọi và đèn hắt, tạo nên từng mảng sáng riêng biệt. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng đèn hắt ánh sáng tím ở đằng sau những chiếc gương décor với đa dạng kiểu dáng, hay trên logo của quán… tạo nên những góc check-in, sống ảo cực đỉnh cho các bạn trẻ đến quán.

top-quan-cafe-dep

>>> Xem thêm: Thi công quán Le Petit Moment Cafe – Không gian trải nghiệm độc lạ của giới trẻ

3. Thiết kế quán Mộc An Coffee & Tea – phong cách Đông Dương mộc mạc, bình yên

- Diện tích: 355m2

- Vị trí: 19 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng – Hà Nội

Sở hữu mặt bằng hướng ra con phố sầm uất Lê Thanh Nghị, Mộc An Coffee & Tea lại khiến người ta có cảm giác vô cùng bình yên. Điểm cộng đầu tiên của quán là có khu vực cho khách gửi xe vô cùng rộng rãi.

top-quan-cafe-dep

Đúng như cái tên “Mộc An”, nội thất chủ đạo của quán được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và mây tre truyền thống cùng những khung bàn ghế chắc chắn, đem lại trải nghiệm vô cùng sang trọng nhưng cũng rất gần gũi, thân quen. Hệ thống bàn ghế cũng vô cùng đa dạng với đủ các loại bàn gỗ nhỏ, ghế đơn thấp, hay ghế dài lót nệm,… nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu của mọi khách hàng.

top-quan-cafe-dep

Quầy bar cũng được thiết kế cùng chất liệu, có bố trí ghế chân cao, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chờ order hoặc có thể ngồi thưởng thức ngay tại quầy.

top-quan-cafe-dep

Hệ sàn nhà được lát gạch bông và gạch nung – hai loại gạch đặc trưng của kiến trúc Đông Dương. Cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng của quán được thiết kế vô cùng độc đáo với những chiếc đèn thả dạng trụ và nón ngược trên trần và tường, hay những thiết kế đèn lồng với họa tiết đặc trưng được treo dưới mái che lớp ngói…

top-quan-cafe-dep

Mộc An sở hữu cấu trúc không gian mở, mang đến cảm giác yên bình nhưng không hề nhàm chán. Thiết kế cửa kính khung gỗ giúp cho khách hàng thoải mái ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

top-quan-cafe-dep

Ngoài ra, Mộc An dành một sự ưu ái đặc biệt cho “mẹ thiên nhiên” khi cây cối luôn xuất hiện trong mọi điểm nhìn. Từ ngoài cửa đến giữa các lối đi, từ không gian ngoài trời cho tới trong nhà, từ các góc nhà cho tới trên bàn,… dù ở bất cứ đâu cũng đều mang một màu xanh tươi mát, nhẹ nhàng, bình yên.

top-quan-cafe-dep

Bên cạnh đó, hệ thống décor của Mộc An cũng mang đậm tính mỹ thuật truyền thống Việt Nam với những bức tranh nghệ thuật chủ đề sắc hoa với phần khung mạ vàng đặt ở 2 bên tường đối diện nhau.

top-quan-cafe-dep

>>> Xem thêm: Dự án Mộc An Coffee & Tea

4. Thiết kế quán Morning in Town Cafe – phong cách tân cổ điển sang trọng

- Diện tích: 500m2

- Vị trí: Số 25 - Đường 3/4 -  Phường 3 - Thành phố Đà Lạt

Vị trí khu đất vô cùng đặc địa khi phía trước là mặt đường 3 tháng 4 – cửa ngõ chính của thành phố, phía sau tựa lưng vào thung lũng mộng mơ.

top-quan-cafe-dep

Dự án Morning in Town lấy ý tưởng về một không gian nhẹ nhàng, sang trọng, cổ điển hòa cùng vẻ đẹp mơ màng, tinh khôi, trong trẻo của vùng đất Đà Lạt trữ tình. Mang tâm thế hòa mình vào với thiên nhiên, không gian của quán được bố trí khai thác tối đa view cảnh quan.

top-quan-cafe-dep

Mái hiên từ kính cường lực cùng những ô thoáng tròn trên tường nhà giúp mở rộng tầm nhìn cho khách, đem đến cho khách hàng cảm giác như được đắm chìm vào với thiên nhiên núi rừng. Còn gì bình yên hơn khi mỗi buổi sáng, buổi chiều được ngồi giữa không gian mời nắng đón mây, nhâm nhi tách cà phê, nhắm nhìn những nếp nhà nhỏ bên đồi thông, tận hưởng những phút giây thư giãn của cuộc sống.

top-quan-cafe-dep

Về nội thất quán, Morning in Town khoác trên mình một “chiếc áo” màu xanh – trắng làm chủ đạo. Màu xanh ngọc lục bảo của rừng núi mạnh mẽ, lôi cuốn, kết hợp cùng nền gạch xám và khung nội thất đen làm nổi bật nét hoàng gia, sang trọng, quý phái của quán.

top-quan-cafe-dep

Sự đẳng cấp của Morning in Town còn được thể hiện qua hệ thống bàn ghế. Những chiếc bàn được lát đá marble cao cấp cùng những chiếc ghế mây khung gỗ nổi bật trên nền gạch bông họa tiết cổ điển. Chiếc sofa nhung êm ái được bố trí với view ngắm trọn núi rừng đại ngàn, mang lại cảm giác vô cùng thư thái và an yên.

top-quan-cafe-dep

Hệ thống đèn chiếu sáng của quán chủ yếu sử dụng ánh sáng vàng sang trọng, ấm cúng. Đèn chùm đồng chao dạng nến phối hợp với dày đèn thả, đèn treo tường càng làm nổi bật lên những đặc trưng của phong cách tân cổ điển.

top-quan-cafe-dep

Phào chỉ tường và trần nhẹ nhàng tô điểm cho nét sang chảnh của quán, đồng thời xóa đi cảm giác đơn điệu, trống trải, tạo nên một tổng thể cân đối hài hòa.

top-quan-cafe-dep

>>> Xem thêm: Dự án Morning in Town Cafe – Điểm hẹn bình minh đại ngàn 

5. Thiết kế quán Hase Tea & Coffee – phong cách freestyle cá tính

- Diện tích: 80m2

- Vị trí: Opal Tower – TP. Hồ Chí Minh

Không tuân theo một phong cách thiết kế chủ đạo nào như hầu hết các quán cafe khác, Hase Tea & Coffee hiện lên giữa không gian phố thị dưới nhiều lớp trang điểm khác nhau. Nét mạnh mẽ của phong cách công nghiệp châu Âu, sự phóng khoáng, tươi mới của phong cách hiện đại, xen lẫn một chút hơi thở cổ điển của Đông Dương,… tất cả pha trộn lại và tạo nên một bản phổ nhạc đầy ấn tượng.

top-quan-cafe-dep

Ngoại thất của Hase Tea & Coffee đã là một điểm cộng khi không khoa trường đèn sáng nhấp nháy hay biển hiệu to khổng lồ mà chỉ đơn giản là sự kết hợp của đôi ba cây cảnh nhỏ nhỏ, một vài vộ bàn ghế đơn và chiếc logo độc đáo.

Bước vào bên trong quán, chắc chắn khách hàng sẽ bị choáng ngợp bởi sự độc lạ của nơi đây. Không hề cháy rực với những gam màu nóng bỏng, cũng không tinh khôi, trẻ trung, Hase Tea phủ lên mình một tấm áo màu xám, mang đến một vẻ đẹp trầm lạnh, đôi khi có người sẽ cho là ảm đạm. Tuy nhiên, chính nét trầm mặc, lạnh lùng đó lại là điểm đặc biệt giúp kiến trúc sư của KenDesign có thể phối hợp nhiều phong cách với nhau theo ý muốn của chủ đầu tư.

top-quan-cafe-dep

Kết cấu trần thi công theo phong cách công nghiệp tạo nên điểm nhấn khác biệt. Hệ thống ánh sáng cũng được lắp đặt một cách cẩn thận và chỉn chu, đem đến những luồng ánh sáng với cường độ vừa phải, tạo cảm giác thoải mái cho khách.

top-quan-cafe-dep

Quầy thu ngân được thiết kế ngay ở khu vực cửa chính thay vì sâu vào bên trong quán, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc order và thanh toán đồ. Đồng thời cũng giúp nhân viên dễ dàng theo dõi được hoạt động của cửa hàng.

top-quan-cafe-dep

Đi sâu vào bên trong, bước qua cánh cổng vòm độc đáo, một không gian đầy sự sáng tạo, mới mẻ được mở ra với những kệ tủ khung sắt thanh mảnh, những chi tiết trang trí, décor bằng những khóm lau khô vàng óng, thân cây gỗ khô mộc mạc mà kiên cường.

top-quan-cafe-dep

Điểm nhấn là bức tranh treo tường đầy trừu tượng, chứa đựng chiều sâu trong tư duy. Khách tới quán không chỉ đơn giản là nhâm nhi ly đồ uống, quán như biến thành một triển lãm nghệ thuật với tranh ảnh, cây cỏ đa dạng, phong phú và những mẫu thiết kế đồ gốm đặc sắc.

top-quan-cafe-dep

>>> Xem thêm: Hase Tea & Coffee – Gây thương nhớ với phong cách freestyle độc lạ

KenDesign – chuyên gia thiết kế và thi công

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp và điểm lại top 5 thiết kế quán cafe đẹp nhất năm 2021 của KenDesign. Mỗi quán lại mang một phong cách, một vẻ đẹp khác nhau, đều là những xu hướng thiết kế gây bão trong năm vừa qua. Mong rằng những công trình trên có thể tạo nguồn cảm hứng cho bạn trong những thiết kế của mình.

KenDesign tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công quán cafe, nhà hàng, khách sạn… chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng hàng đầu. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cũng như giải đáp những thắc mắc của bạn. Rất mong được hợp tác và làm việc cùng bạn!

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo