Những quán đồ uống trái cây trước đây thường bó gọn trong mô hình cửa hàng take away hay những quán xe lưu động. Tuy nhiên hiện nay khi khách hàng đã quá quen với những quán café và những đồ uống không còn mới lạ thì một quán đồ uống trái cây với thiết kế ấn tượng sẽ là một làn gió vô cùng mới mẻ. Vậy để kinh doanh một quán đồ uống trái cây cần lưu ý những gì? Cùng Kendesign tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Số vốn kinh doanh – yếu tố quan trọng nhất!
Trước khi bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh dù bất kỳ mô hình gì đều cần đến yếu tố quan trọng đó chính là vốn ban đầu. Số vốn nhà đầu tư hiện có sẽ quyết định mô hình kinh doanh quán đồ uống, vị trí mặt bằng, thiết kế nội ngoại thất và sau đó là quá trình vận hành từ khâu nguyên liệu, tiền lương nhân viên cho đến chi phí quảng cáo,… Chính vì thế khi xác định kinh doanh, việc nắm rõ số vốn bỏ ra ban đầu cùng việc lập rõ kế hoạch chi tiết cho từng khâu là vô cùng quan trọng với mỗi nhà đầu tư.
Xác định mô hình kinh doanh quán đồ uống trái cây
Đối với quán đồ uống trái cây hiện nay có 3 kiểu mô hình quán được ưa chuộng. Đầu tiên đó chính là mô hình quán với hình thức chủ yếu là bán mang về. Nếu lựa chọn mô hình này thì nhà đầu tư phải đảm bảo được chất lượng đồ uống phải cực kỳ xuất sắc cùng giá thành hợp lý để có thể cạnh tranh với vô vàn quán đồ uống trái cây take away bên ngoài. Thứ hai đó chính là quán đồ uống trái cây kết hợp kinh doanh các mặt hàng trái cây. Đây cũng là một hình thức được lựa chọn khá nhiều bởi bán trái cây cũng là một nguồn thu về cho nhà đầu tư. Cuối cùng đó chính là kinh doanh quán đồ uống trái cây với không gian cùng kiến trúc đẹp, ấn tượng phục vụ khách hàng uống tại quán. Đây cũng là một hình thức còn khá mới nên các nhà đầu tư có thể cân nhắc về mô hình này.
Lựa chọn mặt bằng hợp lý cho quán đồ uống trái cây
Sau khi xác định mô hình kinh doanh quán đồ uống trái cây của mình thì nhà đầu tư cần chọn ra một mặt bằng sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh đó. Nếu nhà đầu tư lựa chọn mô hình take away là chủ yếu thì mặt bằng và vị trí không cần quá rộng rãi để giảm bớt tiền thuê mặt bằng. Nếu ngược lại chủ quán muốn mô hình kinh doanh tại chỗ là chủ yếu thì nên chọn một mặt bằng rộng rãi, thoáng đãng nằm tại các vị trí đông người qua lại để có thể thu hút khách hàng cũng như có một không gian đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên điều này cũng lựa chọn phần lớn vào số vốn mà nhà đầu tư bỏ ra ban đầu.
Xác định khách hàng chủ yếu
Đối với quán café thì tệp khách hàng có thể là rộng, tuy nhiên đối với quán đồ uống trái cây thì lượng khách hàng có thể bị bó hẹp hơn một chút. Đồ uống trái cây là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, da dẻ, vậy nên khách hàng chủ yếu của quán sẽ là những đối tượng quan tâm đến vấn đề này và yêu thích trái cây đó là phái nữ cũng như các bạn trẻ. Chủ đầu tư nên tập trung thiết kế hay định hướng kinh doanh cho quán hướng đến những đối tượng này để thu về một lượng khách ổn định.
Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế quán đồ uống trái cây
Lựa chọn phong cách và thiết kế quán đồ uống trái cây
Nếu nhà đầu tư kinh doanh quán đồ uống trái cây mong muốn mang đến một không gian đẹp, chill để phục vụ khách hàng uống tại chỗ thì đây là một khâu rất quan trọng. Phong cách thiết kế tùy thuộc phần lớn vào mặt bằng cũng như số vốn nhà đầu tư hiện có. Chính vì thế để có một cái nhìn tổng thể hơn về số vốn cần bỏ ra để thiết kế cũng như thi công một quán đồ uống trái cây, các nhà đầu tư hãy sử dụng phần mềm tự dự toán của KenDesign tại đây. Ứng dụng này sẽ đưa đến người dùng một bảng dự toán tương đối để xem nhà đầu tư có thể biết được hiện trạng của quán sẽ cần bao nhiêu vốn đầu tư.
Xem thêm: Thiết kế quán đồ uống trái cây ANANDA FRUITS
Lựa chọn nguyên vật liệu cho quán đồ uống trái cây
Một điều cũng quan trọng không kém đó chính là chủ đầu tư phải lựa chọn nguyên liệu cũng như máy móc khi kinh doanh quán đồ uống trái cây. Với thức uống chủ yếu đến từ trái cây, quán nên tìm một nguồn cung cấp hoa quả tươi sạch, đảm bảo chất lượng để phục vụ khách hàng. Nguồn hàng có thể công khai xuất sứ để khách hàng an tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra bởi trái cây cũng là những nguyên liệu khó bảo quản cũng như nhanh hỏng, chính vì thế khi nhập nguyên liệu chủ quán cũng cần cân nhắc kỹ trành tình trạng tồn dư hàng hóa.
Lên Menu, lập kế hoạch marketing cho quán đồ uống trái cây
Một menu chất lượng sẽ là yếu tố chính kéo khách hàng đến với quán của bạn. Chủ đầu tư có thể tham khảo những loại đồ uống như nước ép, sinh tố,… cùng với những món đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích hiện nay như yorgut hoa quả hay smoothie bowl,… Ngoài ra quán có thể cân nhắc những loại đồ uống bàn theo mùa bởi nhiều loại hoa quả chỉ có theo mùa, và đây cũng là một hình thức quảng cáo đến khách hàng. Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng nên lập cho quán những chiến dịch quảng cáo để đem thương hiệu gần hơn với các khách hàng, đặc biệt nên hướng tới các khách hàng nữ.
Trên đây là những chia sẻ của KenDesign dành cho các nhà đầu tư nào đang muốn kinh doanh quán đồ uống trái cây. KenDesin – đơn vị thiết kế thi công nhà hàng quán café hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại cho những nhà đầu tư những thiết kế chất lượng nhất!
Tham khảo thêm những thiết kế của KenDesign tại đây.