Muốn kinh doanh đồ uống healthy thành công cần chuẩn bị những gì?
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, nhu cầu của con người ngày một nâng cao. Ăn uống lúc bấy giờ không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh lý của con người mà còn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vấn đề bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình đang dần nhận được sự quan tâm của mọi người. Chính vì thế, việc kinh doanh đồ uống healthy là một mô hình rất tiềm năng để đem lại lợi nhuận cao. Sau đây là những tips mà chủ đầu tư có thể tham khảo nếu muốn kinh doanh đồ uống healthy thành công.
Xu hướng thị trường
Vấn đề an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, mọi nhà và mọi quốc gia. Bởi nó là nhu cầu sinh lý thiết yếu của mỗi con người. Vấn đề đó càng được đề cao hơn sau khoảng thời gian dịch bệnh Covid kéo dài. Không chỉ trong thời gian dịch bệnh mà khi Covid đã quan đi thì nhận thức về an toàn sức khỏe của đại đa số người dân càng được tăng cao. Bởi họ cho rằng: Bất kỳ lúc nào mối nguy hại đến sức khỏe như Covid vẫn có thể ập đến. Ăn uống đảm bảo không chỉ giúp con người ngăn ngừa nhiều bệnh tật mà còn giúp tăng sức đề kháng chống lại dịch bệnh cộng đồng như Covid vừa qua.
Muốn kinh doanh đồ uống healthy cần chuẩn bị những gì?
Kiến thức về đồ uống healthy
Tri thức là một “vũ khí” quan trọng góp phần vào thành công trong mọi công việc. Đặc biệt trong kinh doanh, nếu muốn phát triển lĩnh vực buôn bán nào càng cần hiểu rõ hơn về nó. Đối với kinh doanh đồ uống healthy cần tìm hiểu những điều cơ bản sau:
Tìm hiểu xu hướng các loại đồ uống healthy được ưa chuộng
Trong kinh doanh đồ uống healthy cần chú trọng vào các yếu tố: an toàn, tự nhiên, tốt cho sức khỏe,… Chủ đầu tư cần lựa chọn các thức uống đảm bảo các yếu tố trên như: nước ép trái cây, detox,… Cần khảo sát nhu cầu, sở thích hiện nay của khách hàng, cập nhật những xu hướng trên các trang mạng xã hội (nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu) về đồ uống tốt cho sức khỏe được ưa chuộng. Sau đó là điều chỉnh hương vị sao cho phù hợp với xu hướng ấy.
Tìm hiểu công thức pha chế đồ uống
Đây là công việc vô cùng quan trọng để có được sản phẩm thu hút khách hàng. Khi đã lựa chọn được các loại thức uống định kinh doanh, chủ đầu tư cần tìm hiểu về công thức để “tạo ra” nó. Chủ đầu tư có thể tìm hiểu các công thức này qua internet hoặc qua các khóa học pha chế chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và rút ngắn thời gian cho bước này. Lưu ý: Nếu chủ đầu tư có ý định thuê nhân viên pha chế riêng thì bước này cũng vô cùng cần thiết để đảm bảo quá trình quản trị và vận hành kinh doanh sau này.
Dự trù nguồn vốn đầu tư
Việc dự trù nguồn vốn giúp chủ đầu tư kiểm soát tốt chi phí xây dựng quán và lựa chọn nguyên liệu phù hợp với tài chính. Ngoài ra, việc chuẩn bị thêm nguồn tài chính dự bị cho giai đoạn đầu kinh doanh cũng rất cần thiết. Bởi giai đoạn này kinh doanh chưa có lãi, chủ yếu thu hồi vốn, nguồn tài chính dự bị này giúp chi trả các chi phí vận hành như nhân sự, nguyên liệu,…
Lựa chọn mặt bằng phù hợp
Mặt bằng phù hợp là một lợi thế giúp chủ đầu tư tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Đối với việc kinh doanh đồ uống healthy lựa chọn mặt bằng có vẻ khá thoải mái vì mặt hàng này phù hợp tiếp cận tới nhiều tập khác hàng khác nhau như: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… Ngoài ra, mặt bằng lựa chọn còn phải phù hợp với chi phí đầu tư của chủ đầu tư để đảm bảo quán được vận hành tốt nhất.
>>> Xem thêm: Dự án thiết kế Rock King Coffee tại Quảng Ninh
Thiết kế không gian quán thu hút
Sản phẩm kinh doanh là đồ uống tốt cho sức khỏe, nguyên liệu từ tự nhiên nên không gian xanh, được trang trí nhiều cây cối, gần gũi với thiên nhiên chắc chắn sẽ được khách hàng ưa thích. Chủ đầu tư có thẻ tận dụng các nguyên liệu làm đồ uống như các loại trái cây, các loại hạt, lá,… để trang trí không gian quán thân thiện, vừa tiết kiệm một phần chi phí. Việc décor theo phong cách tối giản là một phương án phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
>>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe Windmills Coffee and Tea – Cối xay gió lấp ló sau những “cục bông gòn”
Xây dựng thực đơn đa dạng
Bên cạnh việc xây dựng thực đơn phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng, chủ đầu tư cũng nên chú trọng đa dạng thức uống trong menu để mang lại nhiều trải nghiệm, giúp giữ chân khách hàng. Cùng một loại đồ uống, chủ đầu tư có thể tham khảo các hương vị khác nhau để khách hàng không bị nhàm chán như: sinh tố (bơ, đu đủ, mãng cầu,…); detox (các loại trái cây, các loại hạt, kết hơp,…); nước ép (dứa, ổi, đào, táo,…);…
Tìm nguồn nguyện liệu an toàn
Để đảm bảo các yếu tố: an toàn, tự nhiên, tốt cho sức khỏe trong kinh doanh đồ uống healthy, việc lựa chọn nguồn nguyên liệu sản xuất là vô cùng quan trọng. Chất lượng sản phẩm không tốt sẽ khiến khách hàng quay lưng với bạn. Bởi vậy, chủ đầu tư cần kiểm định và lựa chọn thật kỹ lưỡng những nguyên liệu đầu vào để đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi.
>>>Xem thêm: Gợi ý 5 mô hình kinh doanh đồ uống kiếm bội tiền mùa hè 2022
Ken Design hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ít cho việc kinh doanh của bạn được suôn sẻ.