Phát triển chiến lược Marketing nhà hàng như thế nào cho hiệu quả?

28/08/2019

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà hàng hiện nay, việc xây dựng và phát triển chiến lược marketing nhà hàng là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể kéo khách hàng từ các nhà hàng khác về nhà hàng của bạn, tạo ra lợi nhuận cũng như các kế hoạch xây dựng chuỗi thương hiệu sau đó. Chính bởi vậy, tổng hợp 6 bước phát triển marketing cơ bản được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ là cách giúp bạn trong việc xây dựng một chiến lược hiệu quả cho riêng mình. Cùng lưu lại và áp dụng nhé

Bước 1: Xác định và tìm hiểu thị trường mục tiêu

Bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi tại sao lại cần phải tìm hiểu về thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu khi kinh doanh mà không phải là tất cả? Đó là bởi nhu cầu của khách hàng không giống nhau, các nhà hàng ăn uống bình dân sẽ phục vụ với những người có nhu cầu ăn uống đơn giản, giá cả hợp lý, trong khi đó, những nhà hàng sang trọng, đắt đỏ thường hướng đến những đối tượng khách hàng có nguồn thu nhập cao. Do vậy, để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả bạn cần phải xem xét về đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến là gì.

marketing nhà hàng
Xác định thị trường mục tiêu

Không chỉ dừng lại ở mức độ xem xét hay lựa chọn mà chủ đầu tư còn cần phải hiểu về nhu cầu của nhóm đối tượng này để biết được sở thích, nhu cầu của nhóm đối tượng này là gì, họ sẵn sàng chi trả cho một bữa ăn như thế nào, hoặc điều gì khiến họ đến các nhà hàng và chi trả các khoản chi phí ăn uống mà không phải tự mình nấu ở nhà. Giải đáp được điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng các chiến lược phù hợp.

Bước 2: Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh chính là điều mà bạn cần quan tâm trong việc xây dựng chiến lược nhằm thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Cùng một loại hình kinh doanh nhưng tại sao khách hàng lựa chọn nhà hàng đối thủ mà không lựa chọn nhà hàng của bạn. Vậy nên, hãy tìm hiểu xem các đối thủ cung cấp dịch vụ như thế nào cho khách hàng. Từ những ưu và nhược điểm của đối thủ bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh của mình, khắc phục và tạo ra những chiến lược mới để kéo khách hàng cho nhà hàng của bạn.

marketing nhà hàng
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Đương nhiên, việc xây dựng cho những những điểm riêng, độc đáo sẽ là cách hiệu quả để giúp khách hàng có thể nhớ tới nhà hàng của bạn. Điều này cần được phát huy trong cả không gian nhà hàng, thực đơn ăn uống thậm chí là cách phục vụ khách hàng của nhân viên.

Bước 3: Xây dựng thương hiệu của mình

Thương hiệu là điều quan trọng nhất đối với một nhà hàng, việc xây dựng thương hiệu không phải một sớm một chiều, mà có khi mất cả năm, vài năm mới có thể thành công. Danh tiếng chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy nên hãy củng cố danh tiếng của bạn thật vững vàng, thật nổi tiếng, chiếm trọn lòng tin và khiến khách hàng hài lòng, thương hiệu của bạn sẽ tự khắc được nhiều người biết đến và vững chắc hơn.

marketing nhà hàng
Xây dựng thương hiệu của mình

Để có thể xây dựng danh tiếng của nhà hàng, hãy thực hiện đúng những lời hứa, lời cam kết đưa ra cho khách hàng, làm khách hàng hài lòng bởi chất lượng dịch vụ tốt, chuyên nghiệp. Do vậy, về không gian, chủ đầu tư nên thiết kế nhà hàng đẹp với nội thất ngồi thoải mái, cùng với thực đơn phong phú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với thái độ phục vụ niềm nở, vui vẻ.

>> Xem thêm: Thiết kế quán trà sữa 85 độ C tại Thái Bình

Bước 4: Làm mới thực đơn của nhà hàng

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng cũng như tìm hiểu về các xu hướng ẩm thực, giá cả mà chủ đầu tư nên cập nhật hoặc làm mới thực đơn của mình sau một thời gian kinh doanh. Bởi một trong những nguyên nhân khiến khách hàng không lựa chọn nhà hàng của bạn đó là bởi thực đơn cũ, họ không muốn ăn những bữa ăn giống nhau trong một khoảng thời gian dài. Do đó, quảng cáo thực đơn mới để "lôi kéo" khách hàng trung thành và những khách hàng mới đến với nhà hàng của bạn.


Làm mới thực đơn của nhà hàng

Việc thay đổi và làm mới thực đơn cũng cho thấy nhà hàng của bạn chuyên nghiệp, có sự sáng tạo trong việc tạo thực đơn, giúp khách hàng yêu thích và muốn quay trở lại nhà hàng của bạn hay giới thiệu với bạn bè, người thân. Đó là sẽ quảng cáo hiệu quả mà không tốn quán nhiều công sức hay chi phí.

Bước 5: Tạo ra những cơ hội quảng cáo

Có thể bạn chưa biết nhưng một số các nhà nghỉ, khách sạn, trung tâm hội nghị thường cho phép các nhà hàng lân cận có thể để lại thực đơn nhà hàng của mình trong các phòng hoặc khu vực hành lang. Nếu ở trong những điều kiện này, bạn có thể quảng cáo đến khách hàng bằng các thực đơn, phiếu mua hàng hay tài trợ sự kiện để tối đa hóa cơ hội kinh doanh cho nhà hàng của bạn.


Tạo ra những cơ hội quảng cáo

Ngoài ra, phát tờ rơi, dán những phiếu ăn, thực đơn, tờ quảng cáo tại những nơi công cộng, những nơi đông người để khách hàng có thể biết đến nhà hàng của bạn. Bên cạnh đó, đăng tải các chương trình khuyến mại, thực đơn lên các trang mạng xã hội như hiện nay cũng là chiến lược marketing hiệu quả và nhanh chóng.

>> Tham khảo những mẫu thiết kế nhà hàng, cafe tại đây

Bước 6: Tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng

Tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng cũng là cách giúp cho việc quảng cáo nhà hàng hiệu quả hơn. Bạn có thể cung cấp các bữa ăn miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc mọt nhóm người khó khăn trong cuộc sống. Sử dụng phần trăm doanh thu thu được và ủng hộ để làm từ thiện, nó giúp cho nhà hàng của bạn xây dựng được một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Đồng thời "tiếng lành đồn xa" sẽ là cách giúp việc kinh doanh thành công hơn.

marketing nhà hàng
Tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng

Nếu muốn biết thêm những kiến thức về kinh doanh nhà hàng, hãy liên hệ với đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp Ken Design để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo