3 yếu tố quyết định kinh doanh mô hình brunch thành công

20/06/2022

Từ khóa “brunch là gì”, “các mô hình kinh doanh brunch” đang là những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Đặc biệt, các chủ đầu tư lĩnh vực F&B rất quan tâm đến việc kinh doanh những loại hình nhà hàng, cafe brunch nhiều thách thức nhưng cũng rất táo bạo này. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem brunch là gì cũng như các yếu tố quyết định đến sự thành công của các mô hình brunch nhé!

Brunch là gì?

Brunch còn là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, nhiều người vẫn không biết brunch là gì. Brunch chính là tên để gọi cho một bữa ăn từ 10h30 sáng cho đến 14h chiều, hay còn gọi là “bữa lửng”. “Brunch” có nguồn gốc từ các nước phương Tây như Anh, sau đó trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia như Pháp, Mỹ. Các bữa brunch ra đời dựa trên sự thay đổi trong thói quen ăn uống của khách hàng. Người trẻ có xu hướng thức khuya, dẫn đến việc bỏ lỡ bữa sáng. Họ thường tìm đến những địa điểm phục vụ những món ăn đầy đủ dinh dưỡng, có thể thoải mái thưởng thức những loại đồ uống thơm ngon vào thời gian quá trễ để ăn sáng nhưng còn sớm để bước vào bữa trưa.

mô hình brunch

Chính nhờ sự độc đáo, mới lạ cũng như nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng, các chủ đầu tư của Việt Nam cũng dần chuyển đổi các mô hình kinh doanh của mình. Theo đó, các nhà hàng, quán cafe cũng có sự đa dạng trong thời gian phục vụ cũng như menu để có thể thu hút được khách hàng tới quán của mình nhiều hơn. Việc kinh doanh các mô hình brunch chính là cơ hội để các nhà đầu tư có thể thành công trong lĩnh vực F&B nhiều cạnh tranh này.

Ưu, nhược điểm của mô hình brunch

Ưu điểm

Việc triển khai mô hình brunch tại Việt Nam là một trong những lợi thế và cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư. Ưu điểm đầu tiên nằm ở việc mô hình brunch có thể giúp các chủ đầu tư mở rộng tệp khách hàng. Các nhà hàng chỉ phục vụ bữa sáng hoặc bữa trưa sẽ có lượng khách hàng giới hạn, vì chỉ có thể cung cấp các thực đơn cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Chính vì thế, rất nhiều người đến cửa hàng vào bữa lửng thường bị tình trạng “hết món” hoặc không thể chuẩn bị kịp. Mô hình brunch hoàn toàn có thể khắc phục được những hạn chế này.

mô hình brunch

Khách hàng tới những quán brunch sẽ đa dạng hơn rất nhiều những nhà hàng, quán cafe thông thường, khi có thể đón tiếp cả khách hàng đến ăn bữa lửng và bữa trưa. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các đồ uống có cồn vào thực đơn cũng sẽ thu hút được khách hàng đi theo nhóm, đến để trò chuyện, tụ tập. Điều này sẽ giúp doanh thu cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, với tính cạnh tranh khốc liệt trong thị trường F&B, việc “tấn công” vào thị trường ngách như mô hình brunch sẽ giúp cho các chủ đầu tư giảm áp lực cạnh tranh và tăng cơ hội phát triển lên rất nhiều.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã đề cập ở trên, mô hình brunch cũng có những hạn chế nhất định. Đây là một mô hình còn rất mới tại Việt Nam. Điều đó dẫn tới việc các chủ đầu tư sẽ lúng túng trong việc triển khai các dự án brunch. Các yếu tố như thiết kế nội thất hay lên menu cho phù hợp cần phải được tính toán kỹ càng và có chọn lọc. Nếu không tạo ra sự khác biệt, không cho khách hàng cảm nhận được đây là một mô hình brunch thực sự, việc triển khai các nhà hàng, quán cafe brunch sẽ rất dễ đi đến thất bại. Hơn nữa, xét trên mặt bằng chung, khái niệm brunch còn xa lạ với rất nhiều người. Chính vì thế, các chủ đầu tư sẽ cần phải có thời gian đầu tư cho việc nghiên cứu, tìm hiểu các vị trí mở quán phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

mô hình brunch

>>> Xem thêm: Brunch là gì? Tại sao mô hình kinh doanh brunch lại “hot” đến vậy  

3 yếu tố quyết định kinh doanh mô hình brunch thành công

Thiết kế nội thất độc đáo

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc kinh doanh mô hình brunch thành công. Một không gian thoải mái, vừa mắt chắc chắn sẽ làm cho khách hàng lui tới thường xuyên hơn. Việc bố trí nội thất cần có sự hài hòa giữa công năng và các yếu tố thẩm mỹ. Khách hàng tới đây không chỉ để được phục vụ đồ ăn, họ còn muốn trải nghiệm một không gian độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Họ muốn được thư giãn, chụp ảnh, có thể thoải mái chuyện trò.

mô hình brunch

Thiết kế nội thất các nhà hàng, quán cafe brunch cần phải chú ý đến việc đảm bảo cho không gian luôn rộng rãi, thoáng đãng, nhiều ánh sáng và nhấn mạnh vào các yếu tố trang trí. Là địa điểm ăn uống, tụ tập, với các món ăn sang chảnh, ngon miệng, thiết kế nội thất cần đa dạng trong phong cách thiết kế, phù hợp với menu mà quán phục vụ. Ví dụ, đối với các quán phục vụ đồ Tây, các phong cách tân cổ điển, industrial sẽ mang lại cảm giác phóng khoáng, sang trọng và tinh tế. Hay đối với các quán phục vụ món Á thì những kiểu thiết kế mang hơi thở truyền thống cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Bố trí công năng cũng cần được đảm bảo thuận tiện cho quá trình di chuyển và còn phải linh hoạt cho các đối tượng khách hàng từ đi riêng lẻ cho đến đi theo nhóm.

Thực đơn phong phú, đa dạng

Việc lên thực đơn cho hợp lý và khôn ngoan chính là bí quyết để kinh doanh mô hình brunch thành công. Điều kiện tiên quyết đối với một bữa brunch chính là các món ăn đẹp mắt, tinh tế và tốt cho sức khỏe. Vì đây là bữa lửng nên những đồ ăn quá “nặng nề” sẽ không phù hợp để phục vụ trên bàn ăn. Giới trẻ ngày nay cũng có xu hướng không chỉ muốn một món ăn ngon mà cũng cần có sự bài trí đẹp mắt, sang chảnh để có thể mang về những bức ảnh “sống ảo” để đăng lên mạng xã hội. Do đó, thực đơn trong mô hình brunch cần phải vừa phong phú, đa dạng, đảm bảo sức khỏe, lại phải vừa bắt mắt và “ăn ảnh”.

mô hình brunch

Tùy vào từng mô hình brunch mà chủ đầu tư lại hướng tới một menu khác nhau. Đối với các nhà hàng brunch phục vụ món Tây, có thể chọn menu gồm các loại bánh như sandwich, hamburger, pancake, crepe hay waffle. Ngoài ra, các loại trứng như ốp la, trứng chần hay benedict cũng rất phổ biến trong các bữa brunch. Những món này thường được dùng kèm trà hay cafe, đôi khi là vài ly cocktail. Hay đối với mô hình brunch phục vụ món Á, các món dimsum, bánh bao, tàu hũ, mì hay cơm cuộn. Ngoài ra, các nhà hàng cũng có thể lên menu dành cho khách hàng muốn ăn đồ healthy như salad, cơm trộn poke, gạo lứt hay các món sang chảnh, cao cấp, đủ món từ khai vị cho đến tráng miệng.

Tốc độ phục vụ nhanh chóng

Là loại hình nhà hàng – cafe phục vụ đa dạng món cũng như khách hàng tới đây đang trong trạng thái đói cồn cào, vì thế, tốc độ phục vụ của các nhà hàng triển khai mô hình brunch cần phải vô cùng nhanh chóng. Các khâu vận hành bao gồm việc order, phân loại, chuyển đơn hàng đến khu vực bếp và phục vụ món trên bàn ăn cần phải được diễn ra một cách trơn tru và chính xác, đảm bảo thời gian khách hàng phải đợi là ngắn nhất.

Kết luận

Trên đây, Ken Design đã chia sẻ tới bạn 3 yếu tố quyết định đến việc kinh doanh mô hình brunch thành công. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ có ích với bạn trong quá trình triển khai các dự án brunch của mình. Brunch chắc chắn sẽ là mô hình vô cùng tiềm năng nếu chúng ta có sự khai thác một cách đúng đắn, hiệu quả.  

Bài viết nổi bật

Oromia Coffee – Quán cà phê mang hơi hướng Châu Âu nhẹ nhàng

2022th08

Oromia Coffee – Quán cà p...
Oromia Coffee là cái tên quen thuộc đối với những tín đồ cà phê ở cà Hà Nội và S....
Oz Coffee House – Không gian xanh giữa lòng Sài Gòn

2022th08

Oz Coffee House – Không g...
Oz Coffee House luôn nằm trong top những quán cà phê được đánh giá cao về k....
Ollin Café – Quán cà phê mang phong cách hiện đại đầy ấn tượng

2022th08

Ollin Café – Quán cà phê...
Ollin Café là một điểm đến đầy lí tưởng của các bạn trẻ Sài Gòn. Quán toát....
Ragacy Cafe - Không gian đẹp tựa Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

2022th08

Ragacy Cafe - Không gian...
“Ẩn mình” trong con ngõ nhỏ ở Quận Tây Hồ, Ragycy Cafe mang đến một không gian H....
Trill Rooftop Café – Quán cà phê sân thượng “lộng gió” nhất Hà Nội

2022th08

Trill Rooftop Café – Quán...
Không phải ngẫu nhiên mà Trill Rooftop Café lại nổi tiếng với người dân thủ đô đ....
Still Café Đà Lạt – Không gian check-in mang phong cách Nhật Bản

2022th08

Still Café Đà Lạt – Không...
Still Café Đà Lạt là một quán cà phê “hot” rần rần với phong cách vintage và một....
Ticos Coffee – Chốn dừng chân không thể bỏ lỡ của những “cú đêm”

2022th07

Ticos Coffee – Chốn dừng...
Ticos Coffee là trạm dừng trên quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn. Quán phụ....
Cú Trên Cây Coffee - Không gian xanh giữa lòng Sài Gòn

2022th07

Cú Trên Cây Coffee - Khôn...
Cú Trên Cây Coffee tọa lạc giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ngay trung tâm q....
All Day Coffee – quán cà phê đậm nét châu Âu giữa lòng Hà Nội

2022th07

All Day Coffee – quán cà...
All Day Coffee là thương hiệu cà phê mới xuất hiện trong một vài năm trở lạ....
Review Lava Coffee - Quán cà phê theo phong cách Châu  Âu ấn tượng tại Gò Vấp

2022th07

Review Lava Coffee - Quán...
Lava Coffee là quán cà phê theo phong cách Châu Âu tại Thành phố Hồ Chí Minh đượ....
6 phong cách thiết kế quán Cafe sân vườn và 10+ mẫu tiêu biểu

2022th07

6 phong cách thiết kế quá...
6 phong cách thiết kế quán Cafe sân vườn và 10+ mẫu tiêu biểu Phong cách thiế....
TOP 7 quán Cafe sân vườn nhẹ nhàng, bình yên cho những ngày chill

2022th07

TOP 7 quán Cafe sân vườn...
Càng hối hả và bộn bề, người ta càng mong muốn tìm tới những không gian nhẹ nhàn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo