Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu u

04/05/2023

Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!

chiến lược marketing Mixue

Tổng quan về thương hiệu kem -  trà sữa Mixue

Mixue là thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được điều hành bởi CEO Zhang Hongchao. Đồng thời là nhà sáng lập và đứng sau vào sự thành công của đế chế kem, trà sữa này.

Xuất phát điểm ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ bán kem và sinh tố đá bào nhỏ. Năm 2002, tận dụng hiệu ứng từ thế vận hội Bắc Kinh. Một trong những chiến lược marketing Mixue đầu tiên được sử dụng. Ông Zhang đã mở thêm một cửa hàng kem với mức giá chỉ 2 NDT tương đương 6.000 đồng/cây. Nhờ đó mà việc kinh doanh trở nên phát đạt, tạo điều kiện cho sự trỗi dậy sau này, 

chiến lược marketing Mixue

Năm 2008, công ty Mixue Bingchen được thành lập. Sau đó, hợp tác cùng Công ty TNHH Zhengzhou Baodao Trading vào năm 2010. Với mục tiêu mở rộng nhường quyền trên toàn Trung Quốc. Những năm tiếp theo, Mixue thành lập thêm các công ty về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư.

Sau thành công tại quê nhà, tham vọng của Mixue không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà còn là cả thế giới. Năm 2018, Mixue mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Sau đó, nhanh chóng phát triển ở các nước Đông Nam Á. Hiện nay thương hiệu trà sữa Mixue đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Từng bước thực hiện mục tiêu trở thành đế chế kem, trà sữa hàng đầu thế giới.

chiến lược marketing Mixue

Chiến lược marketing Mixue thực hiện tại châu Á

Sự thành công của Mixue tại Đông Nam Á, một phần rất lớn là nhờ sự hiệu quả của những chiến lược marketing. Cùng KenDesign phân tích đó là gì nhé!

Sản phẩm đa dạng, hợp thị hiếu người tiêu dùng

Nhắc đến các sản phẩm của Mixue, thì “kem” là từ đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên. Một phần là nhớ đến cây kem ốc quế khổng lồ nhưng với giá cực rẻ. Và một phần là các sản phẩm của Mixue có linh hồn chính của mình chính là kem. Từ kem, trà sữa và trà trái cây, qua quá trình cân đo, khéo léo kết hợp cho ra hơn 30 sản phẩm hấp dẫn. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Phát triển chiến lược Marketing cho nhà hàng như thế nào là hiệu quả

Dự toán kinh phí setup nhà hàng trước khi kinh doanh

Với menu có thành phần chính là kem và sữa. Chiến lược marketing Mixue hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là trẻ em, nữ giới và thanh thiếu niên. Đây là nhóm khách hàng yêu thích các sản phẩm béo, ngọt và mát mẻ. Đặc biệt tại các nước Đông Nam Á, nơi có khí hậu tương đối nóng ẩm. Lại ưa chuộng những món này hơn bao giờ hết.

chiến lược marketing của Mixue

Giá cả sản phẩm phù hợp với túi tiền

Giá cả được xem là chiến lược chủ chốt trong các chiến lược marketing Mixue. Nhờ việc chủ động trong việc sản xuất nguyên liệu đầu vào của các sản phẩm. Mà giá thành của các sản phẩm từ Mixue luôn có giá rất phải chăng, trung bình là 25.000 đồng cho một sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm của những thương hiệu lớn có giá thành từ 50.000 đến 60.000 đồng.

Tuy có giá thành rẻ nhưng các sản phẩm của Mixue lại có hương vị không thua kém nhiều sao với các thương hiệu lớn. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Mixue ghi điểm trong lòng khách hàng. 

chiến lược marketing Mixue

Ngoài ra, một yếu tố về giá khách cũng giúp Mixue thành công. Đó chính là chi phí nhượng quyền phải chăng. Điều này giúp nhiều cửa hàng Mixue được khai trương hơn. Từ đó mà doanh thu sản phẩm cũng như doanh thu bán các nguyên vật liệu cho các cửa hàng nhượng quyền tăng nhanh chóng. 

Vị trí của các cửa hàng Mixue

Chiến lược marketing Mixue hướng đến những khách hàng ở phân khúc bình dân. Vì thế, thay vì các vị trí sầm uất như trung tâm thương mại. Các cửa hàng Mixue được mở tại các vị trí nhỏ gọn phục vụ việc mua mang đi. Ở các địa điểm như gần trường học, khu dân cư,…

Bên cạnh đó, Mixue cũng chủ trương chọn vị trí là những nơi không có sự xuất hiện của các thương hiệu lớn. Và các cửa hàng Mixue cũng phải cách nhau tối thiểu 500m. Đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư nhượng quyền Mixue.

chiến lược marketing Mixue

Chiến lược quảng bá hấp dẫn

Quảng bá hình ảnh thương hiệu qua các nền tảng mạng xã hội luôn là chiến lược marketing Mixue tập trung đầu tư. Thể hiện qua bài hát gây sốt mạng xã hội tại Trung Quốc và Việt Nam trong dịp đầu năm 2023. “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi. Kem và trà sữa Mixue” bằng 2 câu từ đơn giản lặp lại nhiều lần. 

Bài hát đã gây bão trên mạng xã hội Weibo ở xứ tỷ dân với hơn 500.000 triệu lượt thảo luận. Giai điệu bắt tai và dễ nhớ đã nhanh chóng được lan truyền đến Việt Nam. Hưởng ứng trend bing chilling trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

chiến lược marketing Mixue

Ngoài ra, một chiến lược marketing Mixue áp dụng rất nhiều, chính là Character Marketing (chiến lược linh vật). Với linh vật biểu tượng là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng đỏ và cầm trượng. Vẻ ngoài đáng yêu, gần gũi đã thu hút rất nhiều khách hàng ghé thăm.

Chiến lược hướng đến con người

Đến với Mixue, khách hàng không chỉ mua sản phẩm. Mà họ còn nhận được sự gần gũi, vui vẻ và thoải mái mỗi khi đến. Để làm được điều đó chiến lược marketing Mixue tập trung rất nhiều đến yếu tố con người.

Thường xuyên tổ chức buổi đào tạo nhân viên, giúp họ nâng cao năng lực từ đó việc phục vụ khách hàng hài lòng hơn. Bên cạnh đó, khách hàng được đặt vào trung tâm. Mixue mong muốn tạo cho họ cảm giác thoải mái, xây dựng mối quan hệ gần gũi và gắn bó.

chiến lược marketing Mixue

Quy trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp

Mixue không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và bán các sản phẩm đến tay khách hàng. Đây là nhiệm vụ được các cơ sở nhượng quyền đảm nhận. Thay vào đó Mixue tập trung tối ưu hóa quy trình sản xuất và cung cấp nguyên liệu. Chiến lược marketing Mixue giúp tối ưu hóa chi phí và đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển.

Sở hữu nhà máy từ năm 2013, Mixue đã tự chủ sản xuất được nguyên liệu với thành phần lấy tại trang trại địa phương. Hơn thế, Mixue còn sở hữu mạng lưới hậu cần kho hàng phủ rộng và hệ thống quản lý vận hành tiên tiến. Nhờ trung tâm kho bãi và hậu cần riêng, thời gian vận chuyển của Mixue được rút ngắn đi rất nhiều. 

Giúp giảm chi phí cho các đơn vị vận chuyển. Nhờ vậy mà trà sữa Mixue đã trở thành trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí.

chiến lược marketing của Mixue

Cơ sở vật chất gần gũi, thu hút

Đối với cơ sở vật chất của cửa hàng, chiến lược marketing Mixue áp dụng là bộ nhận diện thương hiệu thống nhất. Tất cả các biển hiệu của các cửa hàng đều có màu đỏ thu hút. Kèm theo dòng chữ “Mixue since 1997 tea & ice cream”. Bên ngoài cửa hàng là mô phỏng theo sản phẩm nổi bật của thương hiệu, một cây kem ốc quế khổng lồ.

Ngoài ra, trên các sản phẩm của Mixue cũng có hình ảnh của thương hiệu. Trên những nắp chiếc ly sẽ có hình ảnh của linh vật với nhiều tư thế khác nhau. Thậm chí trên cây kem ốc quế biểu tượng cũng có logo Mixue. 

chiến lược marketing Mixue

Một điểm cộng cho Mixue lả ở những dụng cụng như ống hút, muỗng cũng được thiết kế với dấu ấn riêng. Điều mà thậm chí một số thương hiệu lớn cũng không có. Tất cả, những việc trên tuy nhỏ nhưng góp phần giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu lâu hơn.

Vươn ra thế giới, gia nhập thị trường châu Âu

Sau nhiều thành công tại thị trường quê nhà và Đông Nam Á. Tham vọng của thương hiệu trà sữa Mixue không chỉ dừng lại ở đó mà muốn vươn xa hơn chinh phục những thị trường mới. Và thị trường mà Mixue muốn chinh phục tiếp theo chính là lục địa già, châu Âu.

Tất nhiên đây sẽ là thử thách đối với thương hiệu kem và trà sữa. Bời vì châu Âu vốn được biết đến là thị trường vô cùng khó tính. Với nhiều bước kiểm định gắt gao, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

chiến lược marketing Mixue

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, những chiến lược marketing Mixue đã được áp dụng lên trước đối với thị trường Úc. Với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm mua sắm World Square, Sydney vào ngày 12/2 vừa qua. Mixue còn dự kiến sẽ mở thêm các cửa hàng khác tại thành phố Brisbane và Melbourne. Xem xét phản ứng khách hàng để điều chỉnh từ đó làm cơ sở để chinh phục châu Âu.

Kết luận

Chiến lược marketing Mixue đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu tại Đông Nam Á. Qua đó, Mixue đã rút ra được những bài học giúp thương hiệu đến những thị trường mới như Âu Mỹ. Và đừng quên ghé thăm KenDesign để đọc nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo