Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê

08/04/2023

Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!

cà phê đóng chai

Xu hướng thị trường cà phê hiện nay

Ngành F&B phát triển cực kỳ mạnh với tốc độ tăng trưởng cao, trong đó cà phê đóng chai là một đại diện tiêu biểu nhất. Được đại đa số người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng và theo thời gian đã trở thành thức uống không thể thiếu. Cà phê đóng chai đã nhanh chóng chiếm thị phần cao trong “đại dương xanh” trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Nổi lên và trở thành xu hướng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 cho đến ngày nay.

cà phê đóng chai

Trong tương lai với thời đại 5.0 của công nghệ phát triển vượt bậc. Cà phê đóng chai sẽ được dự đoán là một sản phẩm nổi trội nhất. Người tiêu dùng sẽ có khá ít thời gian để nhâm nhi một tách cà phê bởi do thói quen làm việc và xã hội phát triển nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế quán cafe, trà sữa khiến giới trẻ mê mẩn nhất định chủ đầu tư phải biết

Những thương hiệu lớn đang dần chuyển sang cà phê đóng chai

Những năm gần đây, các thương hiệu nổi tiếng từ trong ra đến ngoài nước đã tiếp cận dần đến cà phê đóng chai. Với tính tiện lợi, nhanh chóng và hữu ích của sản phẩm. Các ông lớn chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ để khai thác chiếc bánh mới mẻ này.

PepsiCo

Là một trong những thương hiệu tiên phong đi đầu. PepsiCo đã cùng Starbucks tạo ra một sản phẩm mang tên Starbucks Nitro Cold Brew. Tại Seattle, cà phê đóng chai Cold Brew được công bố đầu tiên ở Starbucks Reserve Roastery. Với không ngoài dự đoán đã nổi tiếng nhanh chóng và được săn lùng cho đến ngày nay.

cà phê đóng chai

Bên cạnh đó, PepsiCo còn kết hợp với Luigi Lavazza, Ý. Với công nghệ tiên tiến đã sản xuất ra Lavazza được đóng trong lon (Cappuccino đá xay).

Coca-Cola

Không thể nhân nhượng. Coca-Cola đã cho ra đời sản phẩm cà phê đóng chai Georgia Coffee Max. Với nguyên liệu 100% từ hạt cà phê Robusta ở Tây Nguyên, Việt Nam.

cà phê đóng chai

Là một dòng sản phẩm tương đối phù hợp cho người châu Á, có giá thành khá rẻ và phục vụ cho nhiều khách hàng khác nhau. Mang cho mình hương vị tự nhiên, đánh thức vị giác nguyên bản khi thưởng thức.

Ngoài ra, Coca-Cola còn tung ra sản phẩm Coca-Cola Coffee Plus. Với nguồn cà phê nguyên chất từ vùng đất Brazil. Hòa quyện vị ngọt của Coca cùng với vị thơm lừng của cà phê sẽ làm bạn ngất ngây khi thưởng thức. 

Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên Legend là cái tên đi đầu không thể thiếu tại Việt Nam. Với bộ ba cà phê đóng chai tuyệt phẩm Success: Cà phê đen, cà phê sữa và bạc xỉu. Được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi đúng gu đúng vị và nguồn nguyên liệu hạt mộc Legend Success 1 (60% Arabica và 40% Robusta).

cà phê đóng chai

>>> Xem thêm: Review Trung Nguyên Legend Quảng Bình - Cảm hứng tựa kiến trúc kì vĩ

The Coffee House

Thương hiệu The Coffee House cũng noi theo và đưa ra dòng sản phẩm mới. Đó là cà phê sữa đá và combo 4 lon với giá thành 44.000 - 56.000 đồng. Cao hơn một xíu so với uống tại cửa hàng. Đây chính là sản phẩm cà phê đóng chai phục vụ cho những khách hàng trung thành với The Coffee House, khi họ không thể thưởng thức tại quán.

cà phê đóng chai

Ka Coffee

Nhà sáng lập Vũ Trường Giang cũng đã nhanh chóng tiến hành cho ra các dòng sản phẩm cà phê đóng chai. Được rất nhiều khách hàng tin dùng và hưởng ứng mạnh mẽ với các dòng như: Whisky Cold Brew, Nâu Khói, White Ka,...

cà phê đóng chai

Các đặc tính nổi bật nhất của cà phê đóng chai

Sở hữu cho mình 3 tính chất nổi trội cùng với tính nhanh gọn. Cà phê đóng chai vừa thuận lợi cho việc di chuyển, vừa có thể tái sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường.

Thời gian bảo quản

Cà phê đóng chai có ưu điểm là tiện lợi khi sử dụng. Bởi vì có thể bảo quản trong thời gian khá lâu với nhiệt độ từ 0 - 4 độ C. Khi mở nắp chai xong, vẫn có thể bỏ vào tủ lạnh giữ trong vòng 24 tiếng. 

cà phê đóng chai

Sử dụng dễ dàng

Để có thể bộc lộ được tính tiện lợi, nhanh chóng. Cà phê đóng chai chỉ cần lắc đều trước khi sử dụng và dùng một ly đá lạnh để thưởng thức nhâm nhi. Hương vị vẫn được giữ vẹn nguyên như tại quán.

cà phê đóng chai

Hương vị hấp dẫn

Đa dạng hương vị để khách hàng có thể lựa chọn một sản phẩm cà phê đóng chai phù hợp cho mình. Có các hương vị cơ bản như:

  • Cà phê đen: Đậm vị, thơm nồng và lôi cuốn gu mạnh.

  • Cà phê sữa đá: Tỏa hương cà phê thơm dịu cùng vị béo của sữa.

  • Cà phê bạc xỉu: Hương thơm nhẹ nhàng hòa quyện với vị đắng của cà phê.

cà phê đóng chai

Một vài lưu ý khi bước vào thị trường cà phê đóng chai

Khi bước vào một thị trường mới hay một ngành hàng mới thì tất nhiên hầu hết sẽ phải tìm hiểu kỹ càng thông tin. Dưới đây là một số thông tin cơ bản để nắm bắt và khai thác cà phê đóng chai.

Nghiên cứu kỹ càng sản phẩm cà phê 

Tập trung nghiên cứu loại cà phê và công thức chế biến kỹ lưỡng để tạo một hương vị khác biệt. Một hương vị đặc trưng khi thưởng thức nhưng vẫn giữ vẹn nguyên mùi cà phê như tại quán. Ngoài ra, việc bảo quản cà phê đóng chai cũng góp phần làm cho sản phẩm của bạn được ưa chuộng hơn.

cà phê đóng chai

Đầu tư chi phí về loại chai cà phê

Để có thể bảo quản cà phê đóng chai trong một thời gian dài và vẫn giữ được độ ngon. Bạn cần lựa chọn loại chai đựng phù hợp với từng sản phẩm cà phê. Môi trường là điều kiện hàng đầu khi tạo ra sản phẩm. Cho nên đại đa số các thương hiệu thường sử dụng chai thủy tinh do nó có thể tái sử dụng và đảm bảo an toàn sức khỏe.

cà phê đóng chai

Chai thủy tinh còn nâng cao được tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể có các chính sách ưu đãi, quà tặng cho khách hàng. Khi họ mang đổi trả bộ sưu tập chai thủy tinh của mình.

Thiết kế đơn giản, ấn tượng

Việc thu hút ánh nhìn đầu tiên của khách hàng là điều quan trọng nhất. Bao bì nên thiết kế đơn giản, dễ dàng nhận biết và ghi đậm ấn tượng cho khách hàng. Để khi nhắc đến cà phê đóng chai sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của bạn. Các thông tin về sản phẩm nên rõ ràng, súc tích và không nên chèn quá nhiều sẽ gây rối mắt.

cà phê đóng chai

Đảm bảo quy trình sản xuất

Đối với quá trình sản xuất cà phê đóng chai. Trong việc pha chế và đóng gói phải tuân thủ nghiêm ngặt về độ an toàn vệ sinh. Bởi chất lượng sản phẩm là hàng đầu và đi kèm với đó là uy tín của bạn. Nếu sản phẩm kém sẽ dẫn đến việc kinh doanh trong mảng thất bại.

cà phê đóng chai

Chiến lược Marketing trong thị trường cà phê đóng chai

Thị trường mới sẽ thu hút khá nhiều các thương hiệu lớn và nhỏ tham gia. Để có thể phát triển và chiếm thị phần, bạn cần có các chiến lược Marketing phù hợp với từng loại sản phẩm và từng thời điểm. Dưới đây là 7 bước cơ bản và cốt lõi khi đầu tư về mảng cà phê đóng chai.

7 bước cơ bản xây dựng chiến lược kinh doanh cà phê đóng chai

Đa số các chiến lược kinh doanh đều có vai trò nhất định trong một khoảng thời gian nào đó. Việc đầu tiên là cần phải tìm hiểu thật kỹ thị trường để áp dụng cho phù hợp.

  • Bước 1: Nghiên cứu thị trường và sản phẩm của các thương hiệu. Bước đi đầu tiên rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kinh doanh sau này. Khi nghiên cứu và quan sát sẽ có một cái nhìn tổng quan về thị trường. Tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, người quen và trực tiếp sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai của các thương hiệu khác.

  • Bước 2: Xác định rõ phân khúc thị trường và mục đích kinh doanh. Bạn có thể khảo sát để tìm hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng (Độ tuổi, loại cà phê,...).

  • Bước 3: Sau khi khảo sát sẽ hiểu rõ nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng. Từ đó phát triển sản phẩm dựa trên các tiêu chí cho phù hợp.

  • Bước 4: Xây dựng các chiến lược Marketing đánh vào ý thức khách hàng theo từng giai đoạn.

  • Bước 5: Dự đoán chi phí thấp nhất, cao nhất và rủi ro có thể xảy ra. Để từ đó áp dụng cho phù hợp.

  • Bước 6: Lựa chọn các câu thông điệp (Slogan, Tagline,...) có ý nghĩa cho sản phẩm cà phê đóng chai. Và thực hiện truyền thông trên các mạng xã hội nổi tiếng (Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,...).

  • Bước 7: Cuối cùng là kiểm tra, đo lường và đánh giá. Để có thể điều chỉnh kịp thời cho thời gian tới.

cà phê đóng chai

Kết luận

Cà phê đóng chai đang là xu hướng tất yếu ở thị trường cà phê trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Vì thế, đây chính là một thị trường ngách đầy triển vọng cho ngành F&B. Hy vọng rằng các thông tin mà KenDesign cung cấp trên sẽ mang lại nguồn kiến thức hữu ích cho bạn!

Bài viết nổi bật

Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
BBQ là gì? Những tips để kinh doanh nhà hàng BBQ thành công

2022th11

BBQ là gì? Những tips để...
Mô hình kinh doanh nhà hàng đồ nướng đang dần trở nên phổ biến, trở thành một tr....
Review Trung Nguyên Legend Quảng Bình - Cảm hứng tựa kiến trúc kì vĩ

2022th11

Review Trung Nguyên Legen...
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thưởng thức cafe với kiến trúc không gian ấn tượng....
Review Trung Nguyên Legend Sư Vạn Hạnh

2022th10

Review Trung Nguyên Legen...
Không gian cafe Trung Nguyên Legend là điểm hẹn lý tưởng dành cho những tín đồ đ....
Firkin Bar - nơi hội tụ của dân sành uống

2022th09

Firkin Bar - nơi hội tụ c...
Firkin Bar - một quán bar được thành lập cách đây cũng đã được 4 năm từ năm 2018....
Khao Lao – nhà hàng Lào hiện đại số 1 Việt Nam

2022th09

Khao Lao – nhà hàng Lào h...
Bên cạnh ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và văn hóa ẩm thực phương Tây, c....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo