Lựa chọn trà sữa cho việc kinh doanh đồ uống tại thị trường Hồ Chí Minh hiện đang gặp phải nhiều tranh cãi. Có người cho rằng, đồ uống này hiện đã hết thời, nhưng cũng có người cho rằng đây là giai đoạn chuẩn bị cho sự chuyển mình, mở ra những xu hướng kinh doanh mới. Vậy làm sao để biết đặc có nên thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh hay không, tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời, cùng tham khảo ngay nhé.
Phân tích thị trường thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh
Việt Nam là thị trường kinh doanh của khoảng 100 thương hiệu trà sữa hiện nay, trong đó, thành phố Hồ Chí Minh được xem là một trong những tỉnh thành có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất. Sự phát triển nhanh chóng của loại thức uống này khiến nhiều người hoài nghi rằng trào lưu kinh doanh này cũng sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng như mỳ cay cấp độ 7 hay các một số loại đồ uống khác.
Thế nhưng hiện nay, ngày ngày vẫn có nhiều những thương hiệu quán trà sữa được giới thiệu đến khách hàng. Trong tỉ lệ chủ đầu tư tìm đến thiết kế trong năm nay tại Ken Desig, cứ 5 chủ đầu tư lại có một người lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công quán trà sữa. Điều này cho thấy, việc kinh doanh quán trà sữa hiện nay vẫn là sự lựa chọn của nhiều người.
Thực trạng kinh doanh hiện nay
Chưa kể, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những bạn trẻ xếp hàng để thưởng thức trà sữa, đặc biệt là trong ngày khai trương của những thương hiệu trà sữa lớn như Phúc Long, Koi Thé… Bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ không thể bỏ thói quen uống trà sữa dù biết chi phí cao, hay những thông tin liên quan đến sức khỏe, vóc dáng…
Worldpanel, Kantar mới đây đưa ra số liệu về hành vi tiêu dùng bên ngoài thì trong 6 tháng đầu năm nay ở Hồ Chí minh, trà sữa vẫn là thức uống dùng ngay được chọn mua nhiều nhất chỉ sau cà phê. Trung bình một tháng, cứ 5 người lại có 1 người mua trà sữa tại các cửa hàng bên ngoài với tần suất 2 tuần/ lần. Vậy nên, tiềm năng thiết kế quán trà sữa cũng như kinh doanh mô hình này tại Hồ Chí Minh là hoàn toàn có cơ sở.
>> Xem thêm:
* Các mẫu thiết kế quán trà sữa đẹp
* Cách tính điểm hòa vốn trong kinh doanh quán trà bánh
* Kinh doanh đồ uống mùa đông, gợi ý thực đơn hiệu quả nhất
Hướng phát triển cho việc kinh doanh quán trà sữa
Mặc dù thị trường trà sữa hiện nay vẫn có thể mang đến cho chủ đầu tư nguồn lợi nhuận hiệu quả nhưng nó cũng đòi hỏi những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, táo bạo hơn, vượt ra khỏi những khuôn mẫu, những mô hình kinh doanh quán trà sữa đã có để khai thác tối đa thị trường 9 triệu dân này.
Một trong những minh chứng tiêu biểu nhất cho việc cần có một ý tưởng thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh đó là việc Ten Ren ( một thương hiệu trà sữa có sự hậu thuẫn của The Coffee House) đóng cửa toàn bộ. Ông Võ Duy Phú – Giám đốc Thương Mại và Marketing The Coffee House cho biết: “ Ten Ren đã có 2 năm hoạt động nhưng chúng tôi chưa tìm thấy bài toán kinh doanh phù hợp với thị trường Việt Nam. Có vẻ cách kinh doanh của chúng tôi chưa phù hợp với thị hiếu người Việt. Đó là lý do vì sao The Coffee House cho đóng cửa toàn bộ 23 cửa hàng để tập trung nguồn lực cho chuỗi cafe đang phát triển”.
Ngoài ra, bài toán về chi phí vận hành cũng là điều mà chủ đầu tư cần phải chú ý. Bởi thách thức của các thương hiệu trà sữa hiện nay tại Hồ Chí Minh đó là cần phải tìm kiếm mặt bằng thuận tiện, thiết kế không gian và trang trí bắt mắt để có thể trở thành nơi tụ tập, sống ảo cho giới trẻ. Do vậy, để có thể thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh hiệu quả cũng như đảm bảo sự thành công trong kinh doanh, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị tốt kế hoạch dài hạn cho cuộc cạnh tranh trên thị trường, từ việc kinh doanh tại nhà hàng cho đến việc kinh doanh online.
Kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền là một trong những hình thức phổ biến mà chủ đầu tư có thể theo đuổi khi thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh. Mặc dù vậy, không hề dễ dàng hay chưa có sự đầu tư tương xứng giữa việc đảm bảo chất lượng đồng đều tại các cửa hàng. Với sự phát triển của mạng xã hội, tiếng nói của khách hàng hiện nay có tầm ảnh hưởng rộng lớn, họ có thể lan truyền một thông tin tốt hoặc xấu về thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Vậy nên, chủ đầu tư cần phải đặt nhiều tâm huyết trong việc quản lý chất lượng sản phẩm dưới hình thức nhượng quyền.
Thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh hiệu quả nhờ Ken Design
Kinh doanh quán trà sữa là một quá trình cần có sự chuẩn bị lâu dài và kỹ càng, trong đó việc đảm bảo đầu tư chi phí cho không gian đẹp, ấn tượng vẫn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến sự thành công trong kinh doanh. Vậy nên, chủ đầu tư cần tìm kiếm một đơn vị thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh để giúp bạn có thể giải quyết những điều này. Một đơn vị với quy trình làm việc đơn giản, gọn gàng cũng như có nhiều những ý tưởng mới mẻ, cập nhật xu hướng.
Tại Hồ Chí Minh, bạn sẽ sở hữu một bản vẽ thiết kế quán trà sữa độc đáo từ đơn vị thiết kế chuyên nghiệp Ken Design. Chủ đầu tư có thể liên lạc với chúng tôi qua hotline hoặc qua văn phòng trực tiếp để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí. Ngoài dịch vụ thiết kế thi công quán trà sữa tại Hồ Chí Minh hiệu quả, chủ đầu tư cũng có cơ hội nhận được rất nhiều những ưu đãi khác về giá, về các dịch vụ liên kế tại Ken Design với các đơn vị cung cấp nội thất, pha chế hay các khóa học quản lý tài chính, marketing… Đừng đắn đo mà hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi ngay nhé.