Tiết lộ 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách trong năm 2024

15/08/2023

Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet sao cho thời thượng, thu hút được khách là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Thiết kế nhà hàng sao thoải mái là điều mà chủ đầu tư quan tâm. Vậy dưới đây sẽ là một số thông tin tiết lộ 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet 2024. 

Tìm hiểu về nhà hàng buffet 

Nhà hàng buffet đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bởi mô hình kinh doanh này được khách hàng vô cùng thích thú và muốn trải nghiệm. Sự du nhập của mô hình nhà hàng buffet vào Việt Nam đã mở ra làn sóng mới trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. 

Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet thu hút được khách hàng nằm ở thực đơn đa dạng, không gian thông thoáng, tự do. Khách hàng đến nhà hàng buffet có thể thưởng thức toàn bộ món ăn trong thực đơn một cách chủ động, không cần có người phục vụ. Nhà hàng muốn nhận được sự công nhận của khách hàng, đòi hỏi phải có sự đầu tư vào thiết kế. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Thông thường, nhà hàng buffet sẽ bán combo đồ ăn, không bán lẻ từng món. Tại Việt Nam, các hình thức nhà hàng buffet lẩu, buffet nướng, hải sản đang phát triển rất rầm rộ. Mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm một nhà hàng buffet để cùng bạn bè, gia đình thưởng thức. 

Thiết kế nhà hàng buffet cần lưu ý những gì? 

Để kinh doanh một nhà hàng có lượng khách ổn định, ngoài thực đơn ngon, chất lượng ra thì còn cần cả những bí quyết thiết kế nhà hàng buffet sao cho chuẩn kiến trúc, nội thất. Một không gian ăn uống đẹp, thoáng đãng sẽ được cộng nhiều điểm hơn so với một không gian chật hẹp, bố trí không hợp lý. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Về không gian của nhà hàng buffet yêu cầu mặt bằng rộng rãi, thông thoáng. Khách hàng có thể tự do di chuyển đi lấy đồ ăn, trò chuyện với nhau. Thông thường, các nhà hàng buffet sẽ có sự lựa chọn đó là buffet tự chọn hoặc gọi món mang lên. Các nhà hàng buffet lẩu, nướng sẽ lựa chọn loại này để tiết kiệm thời gian cho khách hàng. 

Lưu ý tiếp theo về thiết kế nội thất, bí quyết thiết kế nhà hàng buffet sang trọng, trang nhã nằm ở màu sắc nội thất của nhà hàng. Kiến trúc là một trong những yếu tố tạo sự chú ý mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, thiết kế nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến tần suất quay trở lại nhà hàng ở những lần sau.

Khám phá 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet chuẩn đẹp 

Để giúp các bạn hoàn thiện quá trình thiết kế nhà hàng của mình, Kendesign muốn gửi đến top 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet để mọi người có thể tham khảo. 

Lựa chọn mặt bằng cho nhà hàng

Bước đầu tiên là bước đặt nền móng cho sự phát triển mô hình kinh doanh của bạn. Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet sao cho thu hút khách hàng thì điều đầu tiên phải chọn địa điểm cho chuẩn. Một mặt bằng rộng rãi, nằm ở khu vực trung tâm sẽ khiến thiết kế của bạn được nổi bật hơn.

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Với mặt tiền đẹp, các kiến trúc sư cũng có thể sáng tạo nên những không gian ngoại thất cực kỳ ấn tượng. Từ đó thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng về phía nhà hàng. Các chi tiết ngoại cảnh sẽ được phô diễn ra bên ngoài, hình ảnh nhà hàng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. 

Định hình phong cách thiết kế nhà hàng

Lựa chọn một phong cách thiết kế cho nhà hàng là điều cần thiết. Nếu chưa thể đưa ra những ý tưởng gì, bạn có thể tìm đến những sự trợ giúp từ các công ty thiết kế. Chỉ cần đưa ra mong muốn, ý tưởng về không gian, các kiến trúc sư chắc chắn sẽ đưa cho bạn một bản vẽ hoàn chỉnh. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Việc xác định được phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc trang trí nhà hàng. Lược bỏ hoàn toàn các chi tiết dư thừa, không cần thiết, thay vào đó là tập trung sử dụng những chất liệu đúng với phong cách của nhà hàng. 

Sử dụng đa dạng loại vật liệu 

Có thể sử dụng nhiều loại vật liệu với nhau để đảm bảo một tổng thể hài hòa và không nhàm chán. Ánh sáng, màu sắc là những yếu tố sẽ khiến cho nội thất, kiến trúc nhà hàng trở nên nổi bật. Vật liệu gỗ thường được sử dụng để làm bàn ăn, cửa khổ hay trần được làm bằng khung thép mang đến sự mạnh mẽ, cứng rắn. 

Chú ý diện tích quầy buffet 

Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet tiếp theo đó là chú ý diện tích của quầy line buffet. Đây là khu vực khách chọn đồ, lấy đồ nên cần được thiết kế một cách khoa học, đảm bảo sự thông thoáng ở khu vực này. Tận dụng tối đa diện tích để phân chia quầy line một cách hợp lý, loại đồ ăn nào được khách chọn lấy nhiều nhất thì diện tích cần rộng hơn. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Ngoài ra, dưới quầy buffet là khu vực để bát, đĩa, bát đĩa nên lựa chọn cùng tông màu với quầy line để tổng thể liền mạch, trông cũng chuyên nghiệp và lịch sự hơn nhiều. 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng 

Ánh sáng và hệ thống đèn chiếu sáng đóng vai trò không nhỏ, là một trong những bí quyết thiết kế nhà hàng buffet thành công. Nhà hàng nên có cửa sổ lớn để ánh sáng mặt trời có thể len lỏi vào trong, ngoài ra ánh sáng tự nhiên cũng giúp không gian nhà hàng rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Hệ thống đèn chiếu sáng nên được lắp đặt đầy đủ, buổi tối khi lên đèn nhà hàng sẽ có diện mạo lung linh khác biệt so với ban ngày. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đa chiều hơn, lựa chọn lui tới một cách thường xuyên hơn. Không chỉ ánh sáng bên trong, ánh sáng bên ngoài cũng cần được quan tâm. 

Sắp xếp bàn ghế linh hoạt 

Nhà hàng buffet có thể thoải mái về việc sắp xếp bàn ghế nhưng tiêu chuẩn khoảng cách giữa các bàn với nhau cần được tuân thủ. Về khoảng cách từ ghế xuống sàn nhà là 0,3m; khoảng cách giữa hai bàn ăn với nhau từ 1,2m đến 1,4m. Những khoảng cách này sẽ đảm bảo sự thoải mái của khách khi ngồi ăn, đảm bảo sự riêng tư tối thiểu cho mỗi khu vực. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Đan xen các vật dụng trang trí 

Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet tiếp theo đó là sử dụng các vật dụng trang trí một cách có chọn lọc, không nên sử dụng quá nhiều gây rối mắt, phân tán sự tập trung của khách hàng. Chủ đầu tư có thể sử dụng cây xanh đặt ở các góc dễ nhìn của nhà hàng, những bức tranh treo tường cũng khiến cho không gian bớt trống trải hơn. 

Ngoài ra, nhà hàng thiết kế theo phong cách nào cần đưa được những điểm nhấn của phong cách đó ra ngoài không gian. Sẽ để lại được ấn tượng cũng như khiến cho khách hàng không thể rời mắt. 

Xây dựng điểm nhấn cho nhà hàng 

Đối với một nhà hàng buffet, điểm nhấn lớn nhất nằm ở quầy buffet, một quầy line đầy up đồ ăn chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú và để lại nhiều ấn tượng. Khi thiết kế quầy line buffet, các kiến trúc sư cũng cần kết hợp hệ thống đèn phù hợp để làm nổi bật lên không gian ở đây. 

 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet cực ăn khách

Phân chia không gian hợp lý 

Không gian cần được ngăn cách với nhau tạo sự riêng tư cho khách hàng, có thể đặt quầy buffet ở giữa, xung quanh đặt bàn ăn. Tuy nhiên, cũng có nhiều chủ đầu tư lựa chọn vách ngăn để ngăn cách giữa hai bên,...Bí quyết thiết kế nhà hàng buffet thành công chính là biết tận dụng không gian hợp lý, tạo ra sự mới mẻ từ những điều vốn có. 

Tích hợp các tiện ích trong nhà hàng

Đôi khi nhà hàng tích hợp thêm các tiện ích vào sẽ khiến khách hàng thuận tiện hơn. Xây dựng khu vui chơi cho trẻ nhỏ trong nhà để có không gian cho trẻ em. Tại đây khách hàng có thể chơi đùa cùng con trước hoặc sau khi ăn xong. Nếu nhà hàng có thêm hạng mục này vào trong thiết kế, chắc hẳn sẽ gây được ấn tượng lớn. 

Vậy, trên đây là 10 bí quyết thiết kế nhà hàng buffet mà Kendesign muốn gửi đến các bạn. Nếu chưa tìm được đơn vị thiết kế, thi công nhà hàng uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Kendesign với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, tự tin với đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, đội thi công chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng một công trình đặc biệt. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

>> Xem thêm: Top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet 2024 đầy ấn tượng


Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo