Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh hot nhất 2024

12/08/2023

Thiết kế quán cafe được xem là một trong những cách để chủ đầu tư mang đến "một diện mạo mới" cho không gian kinh doanh của mình. Đặc biệt đối với những quán cafe sở hữu diện tích nhỏ thì sự thay đổi sẽ là bước ngoặt lớn giúp dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo sự khác biệt với đối thủ cùng ngành. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng thiết kế khiến bạn hài lòng hay chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo top mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024 sau đây của KenDesign nhé!

Xu hướng thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Trong những năm gần đây, kinh doanh các quán cafe đang dần trở thành xu hướng của các chủ đầu tư. Tuy nhiên mỗi một chủ đầu tư lại có tầm nhìn, sở thích cũng như định hướng thiết kế riêng, và khách hàng cũng có các nhu cầu khi ghé tới một quán cafe nào đó. Một quán cafe có view đẹp, phần nội thất chắc chắn sẽ giúp cho khách hàng yêu thích và lựa chọn làm điểm đến thư giãn hay làm việc. 

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Với giá thuê mặt bằng cao như hiện nay, rất khó để tìm được một mặt bằng kinh doanh cà phê có diện tích thoải mái. Tuy diện tích hạn chế nhưng nếu biết cách thiết kế quán cafe nhỏ sẽ vẫn có thể trở nên rộng rãi và thu hút hơn. Với sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng, thiết kế nội thất hài hòa… quán cà phê của bạn sẽ nỏi bật trong mắt khách hàng. Việc lựa chọn kinh doanh những quán cafe nhỏ xinh giúp chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí và mang đến một không gian cafe kết nối kết. 

Những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh nổi bật

Những quán cafe có diện thích nhỏ thường có thể gặp khó khăn khi lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp chủ đầu tư có thêm những phong cách thiết kế phù hợp nhằm tối ưu diện tích mà vẫn tạo ra ấn tượng riêng. 

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh phong cách tối giản

Nếu bạn muốn lựa chọn mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh với diện tích khiêm tốn thì phong cách tối giản sẽ là sự lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công. Việc lựa chọn kết hợp ngay phong cách minimalist vào cách thiết kế quán cafe có không gian nhỏ sẽ giúp cho không gian trở lên thông thoáng.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Tuy nhiên đối với phong cách minimalist, mặc dù không cần cầu kỳ trong khâu trang trí, nội thất, vật liệu trang trí được tối giản nhưng không kém phần sâu sắc. Thế nhưng đôi khi một chi tiết thừa có thể ảnh hưởng đến cả không gian. Chính vì điều này mà người thiết kế không gian cần phải đảm bảo có bề dày kinh nghiệm, có gu thẩm mỹ tinh tế, để tổng thể quán café của bạn trở nên thu hút.

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ theo phong cách Vintage

Trong những năm gần đây, mô hình quán cafe Vintage dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Ý tưởng về phong cách Vintage này khá đặc sắc và chủ đề trang trí quán cũng rất đa dạng, đây là phong cách được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi thiết kế cho những quán cafe có diện tích hạn chế.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Khi thiết kế quán cafe theo phong cách Vintage, nội thất phải đảm bảo từng vật dụng đều được bố trí mang vẻ đẹp hài hòa và nhẹ nhàng, tạo dựng được khung cảnh hoài cổ và lôi cuốn khách hàng. Phong cách này rất phù hợp trong thiết kế quán cafe nhỏ, thế nhưng nhược điểm nằm ở chỗ, bối cục tổng thể có thể sẽ trở lên rối mắt nếu không lựa chọn gam màu, nội thất phù hợp.

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ theo phong cách trẻ trung hiện đại

Đi cùng với hơi thở của thời đại, chắc hẳn nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh không thể bỏ qua phong cách trẻ trung, hiện đại. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu tìm đến các quán cafe đang tăng cao nhanh chóng với phong cách trang trí quán độc đáo, mới lạ nhưng không thiếu phần trẻ trung, hiện đại.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Phong cách hiện đại với gam màu trắng đen, kết hợp với đồ nội thất tinh tế, hấp dẫn ánh nhìn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Ví dụ như việc thiết kế quán cafe nhỏ với khoảng 40m2, nếu sử dụng quá nhiều đồ đạc để decor sẽ tạo cảm giác “quê mùa’, sử dụng ít sẽ khiến bối cảnh phong cách không được rõ nét. KTS cần phải biết tận dụng những đồ nội thất kết hợp với nhau như sử dụng tông chủ đạo là gỗ kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng sẽ khiến khung cảnh trở nên lung linh và ấn tượng hơn nữa.

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh phong cách cafe take-away

Mô hình cà phê take-away đã phổ biến từ lâu và du nhập vào Việt Nam khoảng 7-8 năm trước. Mô hình quán cafe này có thể nói là không cần tốn quá nhiều diện tích và chi phí cho nội thất, bởi nó chỉ là một quầy pha chế.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh được ưa chuộng nhất 2024

Khách hàng chỉ cần gọi món đồ uống yêu thích và mang đi ngay khi món ăn hoàn thành. Thiết kế này giúp chủ sở hữu có thể tiết kiệm rất nhiều tiền. Thiết kế cà phê Take - away thường được thiết kế theo phong cách hoài cổ cổ điển, với chất liệu chủ đạo là gỗ giả cổ, giống với phong cách quán bar hay pub. Bằng cách sử dụng thêm đồ cổ, áp phích cổ điển hoặc biển số xe hơi cổ điển, chủ đầu tư sẽ làm giúp cho không gian trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn đối với khách hàng. 

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh phong cách cà phê sân vườn

Thiết kế quán cà phê kiểu sân vườn đã trở thành xu hướng và cũng là lựa chọn cho những quán cafe có diện ích nhỏ. Khách hàng đến đây sẽ được hòa mình vào không gian xanh mát, không khí trong lành. Quán cafe với không gian ngoài trời sử dụng các cây cối và hoa lá để tạo ra không gian xanh mát và thư giãn và bố trí bàn ghế đơn giản rất phù hợp với không gian nhỏ. 

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh được ưa chuộng nhất 2024

Khi thiết kế quán cafe nhỏ xinh sẽ được tối ưu hóa các chi tiết và tránh sự rườm rà không cần thiết. Cây xanh trong sân vườn là một giải pháp không làm quá phức tạp mọi thứ mà nhiều loại cây còn mang nhiều thư giãn, thoáng đãng nhất có thể.

Một số mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh ấn tượng 

Thiết kế quán Friday Breakfast & Tea - Phá cách với ý tưởng tuyệt vời

Thiết kế Friday Breakfast & Tea với mặt bằng thiết kế nhà ống, tận dụng diện tích 60m2. Nhằm vượt qua những hạn chế về không gian và chiều ngang, kiến trúc sư đã áp dụng gam màu trắng tinh khiết cho phần ngoại thất. Sự chọn lựa này không chỉ giúp tạo cảm giác tươi sáng mà còn giải quyết bài toán không gian hẹp. Đồng thời, hệ thống cửa kính trong suốt được tích hợp, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên và mở ra cơ hội ngắm nhìn phần trang trí bên trong quán.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Lấy cảm hứng từ tinh thần mạnh mẽ, đầy sức mạnh của Ironman và nhóm Avengers, việc thiết kế quán Friday Breakfast & Tea không thể thiếu sự chú trọng đến các yếu tố về chất liệu. Tương thích với bảng màu chủ đạo của quán, các chất liệu như đá và gỗ đã được kiến trúc sư sử dụng để tạo nên hệ thống bàn và ghế. Bước vào khu vực bên trong quán, khách hàng sẽ được đắm chìm trong một không gian đậm chất mạnh mẽ, với sự thống trị của hai gam màu chính là xám và đen. 

Mặc dù có thể có những người nghĩ rằng sự kết hợp giữa hai tone màu này sẽ không phù hợp cho mô hình quán theo kiểu nhà ống của Friday Breakfast & Tea. Tuy nhiên, sự hòa quyện giữa tông màu xám và đen thực sự tạo nên một không gian sâu lắng và hấp dẫn, đem lại vẻ cuốn hút đặc biệt.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Xem thêm: Thiết kế quán Friday Breakfast & Tea - Phá cách với ý tưởng tuyệt vời

Thiết kế quán cafe tomato.high – nghệ thuật từ những đường nét tinh giản

Dự án thiết kế quán cafe tomato.high áp dụng phong cách hiện đại tối giản, một xu hướng được giới trẻ đón nhận và tìm kiếm, đồng thời cũng phù hợp với việc làm việc trên diện tích nhỏ chỉ 26 mét vuông, tương tự với căn nhà của chị. Với phong cách thiết kế hiện đại tối giản nhấn mạnh vào việc loại bỏ các chi tiết thừa thãi, không cần thiết, từ đó tạo ra một không gian trang nhã hơn và tạo cảm giác thoải mái không gian.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Trong thiết kế của quán cafe tomato.high, màu sắc được tạo nên bởi bộ ba màu trắng, nâu và xám đã được tận dụng. Mặc dù đơn giản, nhưng sự phối hợp này tạo ra sức hút đặc biệt. Màu trắng và xám thường mang đến một cảm giác mát mẻ, hòa quyện trong tâm trạng của khách hàng, trong khi sắc nâu ấm áp của gỗ tạo nên không gian thân thiện. Anh Hải, trong cuộc trao đổi với tôi và chủ nhà, đã lý giải rằng với trần thấp và diện tích hạn chế, việc sử dụng màu trắng trên hầu hết không gian của quán mang lại sự sáng sủa và thoáng đãng.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Xem thêm: Thiết kế quán cafe tomato.high

Thiết kế quán Galey Coffee tại Hà Nội

Dự án thiết kế Galey Coffee lần này không chỉ mang phong cách mới lạ, đặc sắc mà còn đem đến cho thực khách không gian trải nghiệm nhẹ nhàng, khó quên. Ngày nay, khách hàng tìm đến quán cafe không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn muốn tận hưởng các dịch vụ đi kèm. 

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Đây là quán cafe tranh - mô hình kinh doanh cafe này đặt tâm huyết vào việc sử dụng tranh để làm điểm nhấn trang trí cho không gian quán, tạo thêm sự hứng thú và cảm giác tương tác cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm. Phong cách thiết kế đồng thời cũng rất linh hoạt, đề cao tinh thần sáng tạo và phụ thuộc nhiều vào chủ đề và nội dung của những bức tranh được sử dụng để trang trí.í.
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Xem thêm: Thiết kế quán Galey Coffee

Thiết kế quán cafe Nhà Bè Hồ Chí Minh - Đặc trưng của phong cách hiện đại

Bước vào không gian của quán Cafe, khách hàng sẽ bị ấn tượng bởi sự trẻ trung và hiện đại của thiết kế, đến từ sự tinh tế trong từng chi tiết nội thất. Tông màu chủ đạo của không gian quán là gam trắng tinh khôi trên các tấm tường, kết hợp với những bộ bàn ghế được thiết kế với tông màu sáng cách điệu, tạo nên sự độc đáo và ấn tượng cho quán. Cùng với đó, thiết kế tường được thực hiện với hai tông màu chủ đạo, xám xanh, mang lại không gian thoải mái và nhẹ nhàng đến cho mọi người.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Không gian quán được thiết kế rộng, thoáng với hai cửa ra vào lớn, giúp khách hàng có thể ngắm nhìn toàn bộ không gian một cách dễ dàng. Quầy bar được thiết kế gọn gàng, sử dụng chất liệu đá và gỗ kết hợp với nhau tạo nên một khu vực quầy bar đẹp và tiện nghi.

>>Xem thêm: Thiết kế quán cafe Nhà Bè Hồ Chí Minh

Thiết kế quán In Coffee House - viên ngọc châu giữa phố thị phồn hoa

Thiết kế quán cà phê theo phong cách hiện đại đang rất được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các bạn trẻ. Nắm bắt được thi hiếu đó của khách hàng, chủ đầu tư cùng kiến trúc sư đã quyết định thiết kế và xây dựng quán In Coffee House theo phong cách hiện đại.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Nổi bật trong không gian là sự tinh khôi của những diện tường màu trắng kết hợp với đó là màu sắc tông trầm nhưng không kém phần nổi bật của những bộ bàn ghế. Tuy sở hữu diện tích không quá rộng, nhưng với thiết kế và bố cục hợp lý, kiến trúc sư vẫn tạo nên không gian thoải mái và phóng khoáng cho mọi khách hàng đến với quán. Ngoài ra, cầu thang với lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại là một chi tiết điểm xuyết cho không gian, giúp các diện tường trắng không bị nhàm chán.

>>Xem thêm: Thiết kế quán In Coffee House 

Thiết kế quán cafe Tic Coffee - Nét đẹp retro

Lấy cảm hứng từ phong cách Retro đầy cổ điển và tinh tế, thiết kế quán cafe Tic Coffee mang nét đẹp đầy hoài niệm tạo nên một không gian thưởng thức cafe vô cùng thư giãn và thoải mái.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Với gam màu chủ đạo là tông màu trầm ấm tạo điểm nhấn cổ điển trong không gian yên tĩnh. Đồng thời là những tông màu đối lập được kết hợp ngẫu hứng tạo nên vẻ sinh động, cuốn hút cho TIC Coffee. Thiết kế của TIC Coffee đem đến một không gian Retro cực kỳ sinh động với những đường nét nội thất được thiết kế thanh thoát, được cách tân biến các họa tiết trở nên đơn giản tinh tế hơn.

>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe Tic Coffee 

Thiết kế quán ALE COFFEE

Những bức ảnh đen trắng về thuở Việt Nam bao cấp, những ô gạch hoa với họa tiết cầu kỳ, tinh tế cùng với gam màu nâu trầm tư nội thất được cố tình làm giả cũ… là những gì bạn sẽ thấy trong không gian quán Ale coffee. Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách retro cùng hơi thở vintage chính là điều mà kiến trúc sư của chúng tôi sử dụng trong bản vẽ thiết kế quán cà phê này.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Ale coffee tạo ra sự khác biệt ngay ở thiết kế ngoại thất của mình,kiểu kiến trúc cổ điển mang phong cách vintage gợi cho khách hàng sự tò mò, thu hút và mong muốn được khám phá không gian một cách nhanh chóng. Về tối, ngoại thất càng trở nên lung linh hơn như một tòa thành cũ bền bỉ theo thời gian bởi những họa tiết cầu kỳ trong kiến trúc của quán, nội thất ban công dưới ánh đèn vàng chiếu sáng.

>> Xem thêm: Thiết kế quán Ale Coffee 

Thiết kế quán cà phê Ngân Hà Coffee

Vẻ ngoài là yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng, Nhà thiết kế chọn màu xanh coban để gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tạo cảm giác thanh bình, yên tĩnh. Các vòm cửa lớn hình parabol “lộ thiên” toàn bộ không gian bên trong của quán. Một điểm độc đáo ở đây, không giống các quán cà phê khác, Ngân Hà coffee sử dụng menu bảng đen, viết tay thủ công thay vì các bảng menu điện tử.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024

Không gian bên trong không quá rộng nhưng vẫn thoáng đãng và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái nhờ thiết kế các vòm cửa lớn, tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên. Các gam màu tối như đỏ, đen, xanh sẫm xuyên suốt toàn bộ không gian quán, toát lên vẻ sang trọng, quý tộc. Tường gạch thô tự nhiên, tao nhã, thoải mái nhưng cũng rất hiện đại.

>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe Ngân Hà

KenDesign: Đơn vị thiết kế và thi công quán cafe uy tín và chất lượng

Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho bạn những giải pháp thiết kế thi công nội thất nhà hàng với mức giá đầu tư tối ưu nhất. Hàng trăm dự ấn thiết kế quán cafe lớn nhỏ với đủ mọi phong cách từ hiện đại, cổ điển, Nhật Bản đến phong cách châu Âu, kiểu Pháp,… đã được đội ngũ KTS tài ba của chúng tôi hoàn thiện một cách tuyệt mỹ.

Trên đây, KenDesign đã gửi đến bạn những top mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh 2024. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho các chủ đầu tư đang có ý định bắt tay vào mô hình kinh doanh này.


Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo