Chi phí nhượng quyền thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam

03/06/2023

Không chỉ các nhà hàng đồ ăn, đồ uống hoạt động với mô hình nhượng quyền. Hiện nay, với thị trường đồ ăn nhanh phát triển ngày càng nhanh chóng, nhượng quyền thương hiệu pizza là điều không còn quá khó khăn. Để mọi người hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến các thương hiệu Pizza tại Việt Nam, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Khái niệm nhượng quyền thương hiệu 

Nhượng quyền thương hiệu không còn xa lạ trong giới kinh doanh nhà hàng, tên tiếng anh gọi là “Franchise”, là một hình thức kinh doanh bao gồm hoạt động marketing, phân phối và quản lý chuỗi thương hiệu. Trong đó, bên nhượng quyền sẽ cấp cho cá nhân, tổ chức quyền được kinh doanh dưới tên thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình, trên một khoảng thời gian nhất định. 

khái niệm nhượng quyền thương hiệu

Mục tiêu của việc nhượng quyền thương hiệu là giúp mở rộng hình ảnh doanh nghiệp ra với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Việc nhượng quyền này cũng giúp công ty mẹ thúc đẩy doanh thu cũng như củng cố lại bộ máy quản lý vững chắc của công ty. Ngoài ra, giữa bên nhượng quyền và bên được nhượng quyền sẽ có những ràng buộc và điều khoản nhất định về khoản lợi nhuận, doanh thu. Sự đồng thuận này sẽ quyết định một số khoản chi phí, phần trăm doanh thu của hai bên. 

Nhượng quyền Pizza Hut 

Pizza Hut là một thương hiệu đồ ăn nhanh đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Việc nhượng quyền Pizza Hut cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều người thắc mắc không biết rằng chi phí nhượng quyền thương hiệu nước ngoài so với trong nước có đắt hơn nhiều hay không. Dưới đây là những thông tin về chi phí và các thủ tục liên quan đến vấn đề nhượng quyền. 

nhượng quyền thương hiệu pizza hut

Các chi phí về bất động sản, trang thiết bị,..cũng cần phải chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng. Thủ tục để nhượng quyền một thương hiệu nước ngoài cũng tốn nhiều thời gian, vậy nên bạn cần tìm một đơn vị uy tín để ủy thác giải quyết những vấn đề này. 

Lịch sử tín dụng tốt là một trong những yếu tố giúp bạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn nhượng quyền, sau đó là kinh nghiệm kinh doanh trước đó của bạn có đủ để quản lý nhà hàng hay không. Các quá trình đánh giá này được phía nhượng quyền xem xét và thông báo cho bạn. 

thương hiệu nhượng quyền pizza hut

Để có thể nhượng quyền Pizza Hut, bạn cần đảm bảo đủ số vốn cần thiết, với tài sản ròng trị giá hơn 300.000 USD

- Phí nhượng quyền: 25.000 USD 

- Phí bản quyền thương hiệu: 6% tổng doanh thu 

- Kinh phí cho việc quảng cáo: 4,25% doanh thu 

Về phía nhượng quyền sẽ đưa ra những chính sách hỗ trợ cho đối tác nhượng quyền như về phần đào tạo quản lý, đào tạo nhân viên hay tìm kiếm mặt bằng phù hợp. Pizza Hut luôn tạo điều kiện cho đối tác nhượng quyền của mình để họ có một môi trường phát triển một cách toàn diện. Đây cũng là một yếu tố giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới. 

Nhượng quyền Pizza 4P’s 

Một thương hiệu Pizza đến từ Việt Nam, do hai vợ chồng người Nhật sáng lập ra. Hình thành từ năm 2011, cho đến nay nó đã và đang khẳng định vị trí của mình trong lòng thực khách. Các thông tin về chi phí nhượng quyền Pizza 4P’s chưa được công khai rộng rãi. Nhưng về cơ bản, các khoản chi phí bạn sẽ phải bỏ ra để nhượng quyền sẽ bao gồm:

- Phí nhượng quyền thương hiệu 

- Phí bản quyền 

- Phí tiếp thị 

- Phí đầu tư nội thất, trang thiết bị cơ bản

Ngoài ra, các khoản phí bạn cần chuẩn bị là số vốn để duy trì cửa hàng trong vài tháng đầu tiên. Vì việc kinh doanh mấy tháng đầu còn chưa ổn định nên sẽ khó để sinh lời ngay từ ngày đầu tiên kinh doanh. Không những thế, cần tìm hiểu kỹ và xem xét mức độ phù hợp của nhà hàng nhượng quyền đối với kinh nghiệm kinh doanh mà bạn có, giúp giảm thiểu sự rủi ro. 

nhượng quyền thương hiệu pizza 4p's

Tùy từng thương hiệu mà thời gian đào tạo chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng sẽ rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tuần. Đây là cơ hội để chủ nhà hàng nắm chắc các kiến thức liên quan đến quản lý vốn, quản lý nhân viên, nguồn nguyên vật liệu,...một cách khoa học nhất. 

Nhượng quyền Domino’s Pizza 

Để nhượng quyền Domino’s Company, bạn cần lựa chọn loại hình nhà hàng phù hợp với nguồn vốn và mong muốn kinh doanh của bạn. Một thương hiệu nước ngoài khi nhượng quyền có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Việc bạn cần làm là hãy tham khảo chủ những nhà hàng nhượng quyền đã thành công trước đó, đặt thật nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhượng quyền để giải đáp các vấn đề của bạn. 

nhượng quyền domino's pizza

Các loại hình nhà hàng Domino’s Pizza 

Có ba mô hình chính của cửa hàng nhượng quyền Domino’s Pizza là truyền thống, phi truyền thống và nhà hàng chuyển tiếp. 

Đầu tiên, nhà hàng truyền thống là loại hình nhà hàng rất quen thuộc, thường có diện tích rộng rãi để khách hàng có thể dùng đồ ăn tại chỗ. Mô hình này vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống tại chỗ vừa có thể giao hàng mang về. 

Tiếp theo là loại nhà hàng phi truyền thống, chuyên phục vụ đồ ăn mang đi, có dịch vụ tại chỗ nhưng diện tích không quá lớn. Chỉ đủ chỗ cho một vài nhóm khách hàng, thường xuất hiện ở trung tâm thương mại. 

Tiếp đến là loại cửa hàng chuyển tiếp, hướng đến phân khúc khách hàng nhỏ hơn, menu được thu hẹp lại với ít loại đồ ăn hơn để đảm bảo chi phí duy trì nhà hàng. Có thể bắt đầu dưới dạng bán mang về, sau đó khi có lượng khách ổn định có thể chuyển sang mô hình nhà hàng truyền thống. 

Chi phí nhượng quyền 

Để nhượng quyền thành công, bạn cần xem xét vấn đề tài chính, thuê mặt bằng và chuẩn bị các giấy tờ liên quan. Những khoản chi phí cơ bản mà bạn cần chuẩn bị khi nhượng quyền thương hiệu là: 

- Phí nhượng quyền: Khoảng 10.000 USD. Chi phí này để xây dựng một cửa hàng mới hoặc nhượng quyền lại một cửa hàng đã đóng cửa. 

- Phí bản quyền: Phí bản quyền nhượng quyền là nguồn doanh thu chính của bên nhượng quyền, con số này có thể là từ 5,5% tổng doanh thu hàng tuần tại cửa hàng. 

- Phí tiếp thị và quảng cáo: 3%-4% tổng doanh thu của cửa hàng. Đôi khi có thể cao hơn. 

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả chi phí mà bạn cần bỏ ra, rất nhiều khoản phí xuất hiện trong quá trình nhượng quyền. Sẽ xuất hiện nhiều các loại phí khác ví dụ như hàng tồn kho, chuỗi cung cấp nguyên vật liệu hay thiết bị,...Và cần xác định chính xác các thỏa thuận nhượng quyền thương mại để cập nhật khoản phí và kỳ vọng doanh thu. 

Nhượng quyền Pizza Company 

Nhượng quyền Pizza Company gồm có hai mô hình chính là nhà hàng đầy đủ dịch vụ và nhà hàng tự phục vụ. Chi phí cũng có sự khác nhau giữa hai mô hình này, nếu bạn đang quan tâm thì cần cân nhắc về khoản đầu tư trang thiết bị, phí tiếp thị và tuyển dụng,...

Nhà hàng đầy đủ dịch vụ với diện tích là 200 mét vuông. 

- Đầu tư trang thiết bị, nội thất: 11 triệu baht 

- Phí nhượng quyền thương hiệu: 2 triệu baht

- Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

- Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

- Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Nhà hàng tự phục vụ với diện tích 150 mét vuông

- Chi phí đầu tư trang thiết bị, nội thất: 9 triệu baht

- Phí nhượng quyền: 1,5 triệu baht

- Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

- Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

- Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Nhượng quyền Pizza Company là bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, về các vấn đề đào tạo, quản lý,...giống như các thương hiệu khác. Phía công ty sẽ cung cấp những điều khoản và lợi ích nhất định để bên được nhận quyền xem xét. Cùng lúc đó, công ty sẽ giúp đỡ nhà hàng nhượng quyền về mặt quảng cáo, khuyến mãi nhất định.

Một khóa đào tạo kéo dài 12 tuần sẽ được phía công ty yêu cầu, chủ cửa hàng cũng như quản lý cần phải tham gia khóa bắt buộc này để củng cố chuyên môn quản lý của nhà hàng. Cách quản lý nguyên liệu, sử dụng phần mềm nào thuận tiện, hay các kỹ thuật liên quan đến chuẩn bị thực phẩm hay sử dụng các phần mềm quản lý đều được đề cập kỹ càng. 

Ngoài chi phí nhượng quyền, các giấy tờ và thủ tục,...phía công ty cũng xây dựng cho bạn kiến thức nền tảng trong việc giao tiếp với khách hàng. Xây dựng một mối quan hệ tốt sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. 

Khi cửa hàng nhượng quyền chuẩn bị khai trương, đội ngũ nhân viên bên thương hiệu Pizza Company sẽ đến cửa hàng, để đảm bảo quá trình khai trương được diễn ra suôn sẻ. Điều này giúp tạo được hình ảnh tốt ngay từ lần đầu ra mắt, quyết định độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 

Và đây là những thông tin về chi phí nhượng quyền các thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến nhượng quyền thương hiệu, liên hệ với Kendesign để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé! 

Bài viết nổi bật

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ hợp tác với đơn vị thiết kế ở Việt Nam. Tại sao không?

2024th09

Thiết kế nhà hàng tại Mỹ...
Trong bối cảnh hội nhập của ngành F&B hiện nay, nhu cầu mở nhà hàng hay quán....
Top 5+ mẫu thiết kế nhà hàng Việt Nam tại Úc

2024th08

Top 5+ mẫu thiết kế nhà h...
Mang ẩm thực và nét đẹp Việt ra thế giới là mong muốn của rất nhiều người dân Vi....
Top 50 mẫu thiết kế quán cafe cực hot 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế quán...
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện nay thì việc khách hàng tới quán c....
Top 50 mẫu thiết kế nhà hàng hot nhất 2025

2024th07

Top 50 mẫu thiết kế nhà h...
Kinh doanh nhà hàng luôn là loại hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm. N....
Thi công quán cafe sân vườn cần lưu ý những gì?

2024th07

Thi công quán cafe sân vư...
Thi công quán cafe sân vườn không hề đơn giản như nhiều chủ đầu tư nghĩ. Quá trì....
Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo