Dự đoán xu hướng thiết kế quán cafe năm 2022

08/01/2022

Đại dịch covid trong hai năm qua đã làm thay đổi lối sống cũng như thói quen của khá nhiều người. Chính vì sự thay đổi của con người cũng kéo theo nhiều yếu tố xã hội phải thay đổi để phù hợp hơn, và thị trường F&B cũng không phải ngoại lệ. Nhiều quán cafe đã phải thay đổi hình thức kinh doanh hay phong cách thiết kế sao cho thu hút nhiều khách hàng đến với quán hơn. Vậy trong năm tới đây khi cả nước đang đi theo con đường sống chung với dịch, xu hướng thiết kế quán cafe nào sẽ được ưa chuộng? Cùng Ken Design tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xu hướng thiết kế quán cafe take away

Xu hướng hiện tại của không chỉ riêng Việt Nam mà còn toàn thế giới, quán cafe take away khá được ưa chuộng. Điều này bắt nguồn từ sự thay đổi thói quen hạn chế ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với mọi người khi đại dịch bùng phát. Chính vì thế nhiều quán cafe chọn cho mình mô hình quán cafe take away để kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Đối với quán cafe take away chủ đầu tư không cần lựa chọn một mặt bằng quá rộng tuy nhiên vẫn cần đảm bảo những yếu tố cơ bản trong thiết kế như vị trí đẹp để tăng độ nhận diện, thiết kế khoa học, thông minh,... Quán nên tập trung vào thiết kế ngoại thất sao cho nổi bật để khách hàng có thể dễ nhận diện và ghi nhớ.

Xu hướng thiết kế quán cafe sân vườn

Một mô hình quán cafe có lẽ sẽ càng nổi tiếng hơn xưa đó chính là các quán cafe ngoài trời, các quán cafe sân vườn. Sau một thời gian gắn liền với cuộc sống hạn chế tiếp xúc người với người, khách hàng ưa thích những địa điểm có không gian thoáng đãng rộng rãi. Chính vì thế những quán cafe có vị trí ngoài trời như sân vườn hay những quán cafe tầng thượng, cafe ban công,... sẽ là những kiểu quán được ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Với mô hình này,thiết kế quán cafe nên đầu tư về thiết kế sao cho ấn tượng, cùng với đó các chất liệu nội thất nên lựa chọn những vật tư chất lượng với độ bền cao, có thể chịu được ảnh hưởng của thời tiết.


Xu hướng thiết kế quán cafe sống ảo

Nhu cầu sống ảo của khách hàng vẫn là một trong những yếu tố mà các chủ đầu tư nên đặt lên hàng đầu, chỉ sau chất lượng đồ uống. Chính vì thế một quán cafe muốn thu hút được nhiều khách hàng thì cần một không gian thiết kế sao cho ấn tượng. Với xu hướng trong năm 2022 sắp tới, có lẽ thiết kế những quán cafe sống ảo sẽ chuộng những phong cách sau:

Xu hướng thiết kế quán cafe hiện đại

Phong cách này đã khá được ưa chuộng trong năm 2021 và có lẽ tiếp tục ở năm 2022. Với lối thiết kế không quá cầu kỳ, đi theo hướng đơn giản, nhã nhặn và nhẹ nhàng sẽ làm nổi bật hình ảnh khách hàng hơn khi chụp những bức ảnh sống ảo. Với phong cách này quán không cần quá nhiều màu sắc mà chỉ nên tập trung vào những gam màu chủ đạo nổi bật. Ý tưởng một quán cafe với gam màu hoàn toàn trắng hay màu trắng chủ đạo kết hợp với một màu nổi khác cũng vô cùng thú vị. Những gam màu trung tính như xám, nâu, trắng,... sẽ là những gam màu thích hợp cho lối thiết kế này. Bàn ghế hay những chi tiết decor cũng không cần quá rườm rà, những chi tiết như tranh vẽ, đèn neon, gương,... là những lựa chọn thích hợp cho một không gian mang màu sắc tối giản và hiện đại.

Xem thêm:  Điểm danh những quán cafe thiết kế ấn tượng năm 2021

Xu hướng thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc

Một phong cách rất được các bạn trẻ yêu thích gần đây đó chính là phong cách Hàn Quốc với nhiều góc sống ảo đẹp lung linh. Phong cách này mang đến không gian có vẻ ngoài trẻ trung và nhẹ nhàng mang đến sự lãng mạn, tinh tế, rất phù hợp để cho các bạn trẻ đến chụp ảnh checkin. Màu sắc chủ đạo thường là những gam màu trung tinh như đen, xám, be, trắng,... Đặc biệt gam màu nâu của gỗ là một tông màu được ưa chuộng, vừa đem lại cảm giác gần gũi ấm cúng, lại đem đến đặc trưng của phong cách Hàn Quốc.

Với thiết kế bàn ghế, quán nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản hay vintage, đặc biệt nên sử dụng chất liệu gỗ vì đây là một trong những điểm nối bật của phong cách Hàn Quốc. Những chi tiết decor nên được chú trọng để làm phong phú hơn không gian của quán, có thể sử dụng tranh decor, đèn neon, gương,... Không gian nên thiết kế sáng sủa, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho quán cafe trở nên đẹp hơn và có nhiều góc sống ảo.

Trên đây là những chia sẻ của Ken Design về những xu hướng thiết kế quán cafe sắp tới trong năm 2022. Nếu bạn là một nhà đầu tư đang muốn thiết kế hay sửa sang lại quán cafe của mình sao cho thu hút và ấn tượng, đừng chần chờ gì mà hãy gọi ngay cho Ken Design. Chúng tôi tin rằng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Ken Design tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực và thành quả ngoài mong đợi.

Tham khảo những thiết kế quán cafe của Ken Design tại đây.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe sống ảo - khi nhu cầu không dừng lại ở ăn uống



Bài viết nổi bật

Review Thiết kế Katinat Saigon Kafe - Khác biệt tạo nên thương hiệu trendy

2024th03

Review Thiết kế Katinat S...
Katinat đang là một trong những thương hiệu R&B hot nhất được giới trẻ đón n....
Review Thiết kế Katinat Bình Dương - Tái hiện những đường cong của tự nhiên

2024th03

Review Thiết kế Katinat B...
Chiêm ngưỡng một thiết kế đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những đường cong t....
Khám phá về thiết kế quán cafe Phê La - Phong cách riêng tạo điểm nhấn

2024th03

Khám phá về thiết kế quán...
Phê La ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B với h....
Review Thiết kế Phê La Phạm Ngọc Thạch - Diện mạo mới ấn tượng

2024th03

Review Thiết kế Phê La Ph...
Phê La Phạm Ngọc Thạch - một điểm đến quen thuộc, chào đón mọi người với hình ản....
Review Thiết kế Phê La Đà Nẵng - Đậm chất “Nguyên bản”

2024th03

Review Thiết kế Phê La Đà...
Phê La là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới trẻ cả nước đã chính thức có....
Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe nhỏ khiến khách hàng mê mệt

2023th09

Ý tưởng thiết kế nội thất...
Hiện nay phong cách thiết kế đơn giản hóa được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn giữ....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hữu ích

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh quán cafe nhưng với nguồn tài chính hạn....
6 sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế quán cafe nhỏ

2023th08

6 sai lầm nhất định phải...
Các nhà đầu tư hiện nay vốn rất thông minh nhanh nhạy, thay vì chạy theo xu thế,....
Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng năm 2024

2023th08

Cách thiết kế quán cafe n...
Xu hướng kinh doanh quán cafe đang phát triển đặc biệt ở những thành phố, tuy nh....
Hướng dẫn thiết kế quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng

2023th08

Hướng dẫn thiết kế quán c...
Bạn có từng thắc mắc khách hàng ngày càng có đa dạng sự lựa chọn, nhưng điều gì....
Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo