Hiện nay, một trong số những địa điểm giải trí quen thuộc được nhiều người lựa chọn là các trung tâm thương mại. Cũng vì lý do này mà rất nhiều nhà đầu tư không ngần ngại chi ra số tiền lớn để kinh doanh nhà hàng ở địa điểm này. Vậy kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại có phải là một ý tưởng tốt?
I. Thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại
1. Tăng độ nhận diện khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại
Lượng khách hàng đến các trung tâm thương mại ngày càng lớn do các nhà đầu tư biết nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. Các trung tâm thương mại với sự hiện đại, tích hợp nhiều loại hình cửa hàng, hoạt động giải trí… được quảng bá rầm rộ, hấp dẫn khách hàng. Vào những nơi này thường sẽ không phải trả phí. Vì vậy chẳng có lý do gì để con người ta không ghé thử nơi này một lần vào thời gian rảnh rỗi.
Để tăng độ nhận diện cho nhãn hàng thì trung tâm thương mại là một địa điểm lý tưởng. Mỗi một lượt khách đến với nơi này là một cơ hội để nhãn hàng tăng danh tiếng cho mình. Chỉ cần được khách hàng nhớ đến thôi đã là một thành công trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của nhãn hàng rồi. Khách hàng đến những nơi như trung tâm thương mại không chỉ để tham quan, mua sắm mà còn để giải trí. Với mục đích giải trí thì họ sẽ không ngần ngại chi tiêu cho các sản phẩm đồ ăn, đồ uống. Đây chính là lý do khiến cho các nhà hàng ở trung tâm thương mại có thể hút khách như hiện nay.
Xem thêm: Thiết kế nhà hàng The Gangs
2. Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay, đặc biệt là ở các trung tâm thương mại lớn. Ở trong cùng một mặt bằng như vậy không thiếu các nhà hàng có món ăn đa dạng, thái độ phục vụ “10 điểm”. Vậy phải làm sao để khách hàng lựa chọn nhà hàng của bạn? Đáp án duy nhất chính là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đây là thách thức cũng như cơ hội để nhãn hàng khẳng định giá trị của bản thân.
Để không trở thành kẻ thua cuộc trong cuộc chiến thương trường này thì nhà hàng phải không ngừng thay đổi, thích nghi. Khi các từ khóa “món ăn ngon”, “không gian đẹp”... gắn liền với nhà hàng thì nhất định khách hàng sẽ còn quay lại và ủng hộ nhà hàng, thậm chí còn giới thiệu với những người xung quanh. Ngược lại, khi đã bị “bóc phốt” thì sẽ rất khó khăn để tiếp tục kinh doanh vì “tiếng xấu đồn xa”. Vì vậy, có thể khẳng định việc lựa chọn kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại sẽ là động lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Topping Beef
3. Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại giúp tăng cao doanh thu
Lượng khách hàng đến các trung tâm thương mại thường khá lớn, đa dạng về ngành nghề, lứa tuổi. Với sự đa dạng về nhóm khách hàng, việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại ngày càng phổ biến và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.
Giá cả của các mặt hàng ăn uống trong các trung tâm thương mại thường ở phân khúc trung bình khá. Đồ uống thường có giá dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly. Chỉ cần khoảng 35.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một món Việt hấp dẫn ở một nơi có không gian “chanh sả”. Các món nước ngoài giá cả cũng rất hợp lý, không có sự chênh lệch nhiều so với ở những nơi khác. Dù giá cả không khác biệt nhưng không gian lại sạch sẽ, tiện lợi nên khách đến các nhà hàng này khá đông. Tại các trung tâm thương mại, trung bình lượng khách đến với khu ẩm thực một ngày rơi vào khoảng hơn 400 khách. Thậm chí lượng khách ở khu ẩm thực có thể gấp 3-4 lần khách ở khu mua sắm. Lượng khách hàng đến với cửa hàng đông thì chẳng có lý gì mà doanh thu của cửa hàng không tăng.
Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại cần lưu ý những gì?
II. Bất lợi khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại
1. Nhà hàng ở trung tâm thương mại bị giới hạn không gian
Hiện nay thiết kế nhà hàng thường chú trọng vào không gian, tạo điểm nhấn. Các nhà đầu tư luôn muốn không gian nhà hàng có các góc “check in” cho khách hàng, dễ dàng tăng độ nhận diện qua các bức ảnh trên mạng xã hội. Ở các trung tâm thương mại thường có sự giới hạn không gian, gây khó khăn cho nhãn hàng tạo dựng sự nhận diện với khách hàng. Đối với vị trí tại các trung tâm thương mại rất khó sắp xếp chỗ ngồi, hạn chế sự sáng tạo trong không gian. Không gian kín và hạn chế trong trung tâm thương mại có thể sẽ làm giảm sức hút đối người tiêu dùng.
Xem thêm: Thiết kế nhà hàng ăn nhanh với 4 phong cách độc đáo bạn nên biết
2. Giá thuê mặt bằng ở các trung tâm thương mại thường khá cao
Để có thể thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng ở một tòa nhà cao ốc hiện nay chắc chắn là không rẻ, đặc biệt là các tòa nhà ở trung tâm thành phố lớn. Thực tế, giá thuê kinh doanh tại các khu ẩm thực sẽ rơi vào khoảng 40-60 USD/m² tùy thuộc vào vị trí.
Mặc dù giá thuê mặt bằng khá cao nhưng cũng rất đáng để đánh đổi. Nhiều chủ cửa hàng cho biết họ sẵn sàng bỏ chi phí lớn để cho thể kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại. Bởi lẽ, xu hướng mua sắm và ăn uống tại cùng một địa điểm hiện nay rất được chào đón và yêu thích, không chỉ giới trẻ mà những người trung niên, trẻ con đều rất thích sự tích hợp này.
Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại, nên hay không?
Trên đây là những chia sẻ của nhà Ken về việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại. Trước khi bắt đầu cần có những hiểu biết rõ ràng về loại hình kinh doanh đó. Qua bài viết này, mỗi người sẽ có những suy nghĩ riêng về xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay.
Thiết kế nội thất Ken Design
Để có thể thiết kế nhà hàng là một điều không hề đơn giản. Chính vì thế các nhà đầu tư nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để cùng thực hiện dự án. Và Ken Design tin rằng chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của các bạn trong những bước đầu xây dựng mô hình nhà hàng.