Mô hình kinh doanh nhượng quyền là gì? Chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

04/10/2019

Kinh doanh nhượng quyền là một trong những cách đem lại nguồn thu hiệu quả và nhanh chóng. Mặc dù vậy, chủ đầu tư muốn kinh doanh nhượng quyền hiệu quả trước hết cần phải hiểu được khái niệm này cũng như đảm bảo có đầy đủ nguồn vốn nhằm chi trả chi phí nhượng quyền.  Bài viết dưới đây sẽ thông tin rõ hơn về điều này, cùng tham khảo và áp dụng cho việc kinh doanh của mình ngay nhé.

* Thiết kế quán trà sữa heekcaa Campuchia

* Quán trà sữa Ding Tea Hồ Chí Minh

Thiết kế quán trà sữa Royal Tea bến xe Yên Nghĩa

Mô hình kinh doanh nhượng quyền là gì?

Nhượng quyền thương hiệu hay được gọi là Franchise, là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu / tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh. Trong một khoảng thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính hoặc có thể là một khoản chi phí, đôi khi là phân chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận cửa hàng.

Hiện nay trên thị trường có những loại nhượng quyền thương hiệu là:

- Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện (Full business format franchise)

- Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện (Non-business format franchise)

- Nhượng quyền có tham gia quản lý (Management franchise)

- Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn (Equity franchise)

chi phí nhượng quyền thương hiệu

Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền

- Ưu điểm:

+ Đảm bảo chất lượng: Việc kinh doanh nhượng quyền không chỉ có một hoặc hai cửa hàng mà có thể lên tới hàng chục,hàng trăm cửa hàng khác nhau. Chính bởi vậy, việc kinh doanh nhượng quyền với các thương hiệu đã được xây dựng từ trước sẽ đảm bảo sự minh bạch cũng như chất lượng đối với người tiêu dùng. Các cửa hàng sẽ được giám sát chặt chẽ và gắt gao từ khâu chuẩn bị cho đến trong quá trình hoạt động, bởi chỉ một mắt xích lỏng lẻo, một cơ sở gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng toàn bộ đến chuỗi thương hiệu.

+Định vị thương hiệu sẵn có: Các bên nhận thương hiệu sang nhượng là một điều khá thuận lợi, vì bên nhận quyền sẽ không cần tốn thời gian định hình thương hiệu trên thị trường nữa. Mà thay vào đó họ sẽ tập trung phát triển vào bên trong cách quản lý vận hành sao cho có một bộ máy tốt để phát triển doanh nghiệp.

chi phí nhượng quyền thương hiệu

+ Hệ thống quy mô bài bản: Những quy trình vận hành kinh doanh, quy trình tuyển chọn nhân viên đều được hệ thống hóa về một quy chuẩn. Vậy có một khung xương sẵn có sẽ dễ dàng để chủ doanh nghiệp phân bổ xuống các cơ sở nhận nhượng quyền. Điều này, giúp hệ thống quy mô bài bản là một yếu tố giúp việc quản lý dễ dàng hơn và khi gặp sự cố thì có thể khắc phục được vì đã có những nguyên tắc đặt ra ngay từ đầu.

+Hệ thống đào tạo bài bản: Một điều nữa khi sử dụng phương thức nhượng quyền thương hiệu là sẽ được hưởng toàn bộ những chương trình đào tạo nhân viên bài bản. Những đặc quyền về chương trình đào tạo từ A-Z cũng như những thông tin về thương hiệu, mọi thứ sẽ được trình bày bài bản và chuyên nghiệp. Chính những hệ thống đào tạo này sẽ giúp bạn có được đội ngũ được training có chất lượng tốt và được nhận biết tốt về thương hiệu mà bạn vừa được nhượng.

+Sự hỗ trợ đắc lực từ chủ nhượng quyền: Chủ nhượng quyền có nghĩa vụ hỗ trợ tối đa các bên nhận nhượng quyền. Từ việc pháp lý, thiết kế, trình bày đến các chiến lược marketing, mọi thứ đều được hỗ trợ tối đa từ phía đối tác.

- Nhược điểm:

+ Không thể toàn quyền điều hành thương hiệu: Đối với bên sử dụng phương thức nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ không sở hữu thương hiệu này, mà chỉ được phép kinh doanh dưới tên thương hiệu của người khác. Vì vậy nếu không đáp ứng được những quy chuẩn mà bên cung ứng đưa ra thì rất có thể hợp đồng nhượng quyền sẽ bị mất và mọi thứ sẽ trở nên khó khăn đối với bạn.

+ Cạnh tranh trong chuỗi: Sẽ không chỉ có riêng bạn sử dụng phương thức này, sẽ có rất nhiều người muốn nhượng quyền thương hiệu. Cạnh tranh trong chuỗi là điều rất gay gắt, nhằm đạt được doanh thu mà chủ nhượng quyền đề ra cho mình.

+Thiếu sáng tạo: Phải làm theo những quy định, quy chuẩn đặt ra từ đối tác cho nhượng quyền là điều chắc chắn. Gần như mọi hoạch định được định sẵn cho cho bạn và sẽ được đưa vào khuôn khổ. Các chính sách sẽ được đưa từ trên xuống dưới, và dường như việc sáng tạo các quản lý và vận hành kinh doanh sẽ là không có và điều “tù túng” trong phương thức nhượng quyền.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Mỗi thương hiệu sẽ có chi phí nhượng quyền khác nhau, vậy nên chi phí này không có một có số cụ thể, nhưng thường dao động từ vài trăm cho đến cả tỷ đồng tùy thuộc vào thời gian. Dưới đây là một số các thương hiệu cafe nhượng quyền mà bạn có thể tham khảo.

chi phí nhượng quyền thương hiệu

chi phí nhượng quyền thương hiệu

chi phí nhượng quyền thương hiệu

Bên cạnh cafe, các thương hiệu quán trà sữa, nhà hàng hiện nay cũng kinh doanh nhượng quyền vô cùng nhiều. Nếu bạn muốn biết chi tiết chi phí nhượng quyền của thương hiệu nào,hãy liên hệ với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp Ken Design để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng nhất.


Bài viết nổi bật

Review Mermon Coffee Royal City - Thiết kế hiện đại đậm chất "minimalism"

2022th11

Review Mermon Coffee Roya...
Mang những đường nét ấn tượng trong phong cách thiết kế, Mermon Coffee Royal Cit....
Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ hiệu quả và đúng tiêu chuẩn

2022th11

Kinh nghiệm bố trí mặt bằ...
Bố trí mặt bằng nhà hàng BBQ không chỉ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thà....
BBQ là gì? Những tips để kinh doanh nhà hàng BBQ thành công

2022th11

BBQ là gì? Những tips để...
Mô hình kinh doanh nhà hàng đồ nướng đang dần trở nên phổ biến, trở thành một tr....
Review Trung Nguyên Legend Quảng Bình - Cảm hứng tựa kiến trúc kì vĩ

2022th11

Review Trung Nguyên Legen...
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thưởng thức cafe với kiến trúc không gian ấn tượng....
Review Trung Nguyên Legend Sư Vạn Hạnh

2022th10

Review Trung Nguyên Legen...
Không gian cafe Trung Nguyên Legend là điểm hẹn lý tưởng dành cho những tín đồ đ....
Firkin Bar - nơi hội tụ của dân sành uống

2022th09

Firkin Bar - nơi hội tụ c...
Firkin Bar - một quán bar được thành lập cách đây cũng đã được 4 năm từ năm 2018....
Khao Lao – nhà hàng Lào hiện đại số 1 Việt Nam

2022th09

Khao Lao – nhà hàng Lào h...
Bên cạnh ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và văn hóa ẩm thực phương Tây, c....
Buk Buk – Quán nhậu chuẩn style Hàn Quốc

2022th09

Buk Buk – Quán nhậu chuẩn...
Ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc luôn có một sức hút lạ kỳ đối với người Việt, đặc bi....
Meiwei – Nhà hàng dimsum Trung Hoa

2022th09

Meiwei – Nhà hàng dimsum...
Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm Bắc Thuộc, do đó ẩm thực Trung Hoa cũng ít nh....
Layla eatery and bar - nhà hàng mang màu sắc mới lạ kiểu Úc

2022th09

Layla eatery and bar - nh...
Với sự kết hợp đầy độc đáo giữa nhà hàng và quán bar mang phong cách Úc đã tạo n....
Dolpan Sam - nhà hàng nướng bàn đá Hàn Quốc

2022th09

Dolpan Sam - nhà hàng nướ...
Dolpan Sam là một thương hiệu nổi tiếng với trải nghiệm ẩm thực độc đáo chỉ có H....
Capricciosa – Nhà hàng pasta và pizza Ý

2022th09

Capricciosa – Nhà hàng pa...
Capricciosa là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý. Nhà hàng này nổi tiếng với&nb....
xem thêm
0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo